Quảng cáo

Thắng nghẹt thở Trung Quốc, Nhật Bản vào chung kết

Thứ năm, 22/05/2014 21:12 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Dù đang là ĐKVĐ thế giới, nhưng ĐT nữ Nhật Bản cũng phải trải qua 120 phút nghẹt thở mới đánh bại được Trung Quốc ở trận bán kết thứ nhất VCK Asian Cup nữ 2014 diễn ra tối nay (22/05), qua đó giành quyền vào chung kết.

 

Video bàn thắng: Nhật Bản 2-1 Trung Quốc (VCK Asian Cup nữ 2014)

 

Nhật Bản đang là nhà ĐKVĐ thế giới nhưng họ lại chưa từng một lần đăng quang ngôi vô địch của giải đấu châu lục. Chính vì vậy, đội bóng xứ mặt trời mọc đã rất quyết tâm tại giải lần này. Trong khi đó, Trung Quốc đang giữ kỷ lục với 8 lần lên ngôi vô địch. Chính vì vậy, trận bán kết thứu nhất VCK Asian Cup nữ 2014 được hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính khi cả Nhật Bản và Trung Quốc đều muốn giành quyền vào chung kết.

 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT nữ Nhật Bản thực hiện lối chơi tấn công phủ đầu đối thủ. Tuy nhiên, Trung Quốc lại thể hiện được sự kiên cường và hàng phòng ngự được tổ chức khá chặt chẽ nên khiên cho kế hoạch của đội bóng đến từ xứ mặt trời mọc không thể hiện được trong những phút đầu của trận đấu. Sau đó, ĐT nữ Trung Quốc bắt nhịp được với trận đấu và dần đẩy trận đấu về thế cân bằng. Và hiệp một của trận đấu diễn ra không thật nhiều tình huống nguy hiểm bởi Trung Quốc và Nhật Bản đều chơi khá chắc chắn, những pha tranh chấp chỉ diễn ra ở khu vực giữa sân.

 

 VCK Asian Cup nữ 2014,Asian Cup nữ 2014, Nhật Bản đánh bại Trung Quốc,đội tuyển nữ Việt Nam,ĐT nữ Nhật Bản,ĐT nữ Hàn Quốc,ĐT nữ Trung Quốc,World Cup nữ 2015, Nhật bản vào chung kết

ĐT nữ Nhật Bản giành quyền vào chung kết Asian Cup nữ 2014


Bước sang hiệp hai, do cả 2 đội đều biết chỉ còn 45 phút để quyết định tấm vé vào chung kết nên tốc độ trận đấu đã được cao hơn hẳn so với hiệp một. Phút 51, ĐT nữ Nhật Bản đã có được bàn thắng mở tỷ số khi Homare Sawa thực hiện cú đánh đầu ở cự li gần sau pha đá phạt góc bên cánh trái của đồng đội.

 

Sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước, ĐT nữ Nhật Bản đã thi đấu hưng phấn hơn khi áp lực đã được cởi bỏ. Trong khi đó, Trung Quốc lại khá bế tắc trong việ tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Đội bóng xứ mặt trời mọc vẫn giành kiểm soát bóng nhiều hơn và một chiến thắng tối thiểu đã được nhiều người nghĩ sẽ thuộc về Nhật Bản. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi Trung Quốc có được bàn thắng gỡ hòa. Phút 80, hậu vệ Nhật Bản để bóng chạm tay trong vòng cấm giúp tiền vệ Li Dong Na ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Trung Quốc từ chấm 11m. Kết quả hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức buộc hai đội bước vào thi đấu hiệp phụ.

 

Trong thời gian thi đấu của hai hiệp phụ, cả hai đội vẫn chơi rất quyến tâm để giành chiến thắng. Tuy nhiên, do thể lực của Nhật Bản và Trung Quốc đều đã giảm xuống đáng kể nên không có nhiều thật nhiều tình huống nguy hiểm. Trận đấu trôi qua 120 phút thi đấu và cả hai HLV bắt đầu lên danh sách cho loạt sút luân lưu 11m thì tiền vệ Kawamura đánh đầu ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Nhật ở đúng phút thứ bù giờ cuối cùng của hiệp phụ thứ hai.

 

Với chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Trung Quốc ở trận bán kết, Nhật Bản thắng tiến vào chung kết. Đối thủ của họ trong trận đấu cuối cùng VCK Asian Cup nữ 2014 chính là Australia, ĐT Úc đã đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 2-1 ở lượt trận bán kết thứ 2 và giành quyền vào chung kết gặp lại Nhật Bản.

 

Lịch thi đấu VCK Asian Cup nữ  2014

chung kết - chủ nhật - 25/05/2014
Thời gian CLB   CLB Trực tiếp
20h15 Nhật Bản
 v  Ausratlia
 HTV Thể thao
Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VCK Asian Cup nữ 2014 Asian Cup nữ 2014 Nhật Bản đánh bại Trung Quốc đội tuyển nữ Việt Nam ĐT nữ Nhật Bản ĐT nữ Hàn Quốc ĐT nữ Trung Quốc World Cup nữ 2015 Nhật bản vào chung kết
Xem thêm
TIN NỔI BẬT