Quảng cáo

Liverpool 0-2 Chelsea: Bản lĩnh của Mourinho

Thứ hai, 28/04/2014 01:26 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn)- Dù không có được lực lượng mạnh nhất khi một số dính chấn thương và phần vì giữ sức cho bán kết Champions League, nhưng HLV Mourinho đã thể hiện được bản lĩnh của mình khi cùng các học trò đánh bại Liverpool với tỷ số 2-0 ngay trên sân Anfield.

 

Video bàn thắng: Liverpool 0-2 Chelsea (Vòng 36 Ngoại hạng Anh 2014)

 

Chelsea đã bước vào trận đấu được dự báo trước rằng sẽ rất khó khăn khi Liverpool đang khát khao xưng Vương mùa giải năm nay cùng với việc được thi đấu trên sân nhà. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Mourinho vừa tổn thất do chấn thương lại vừa giữ sức cho trận bán kết lượt về Champions League gặp Atletico Madrid vào đầu tuần tới.

 

Đội chủ nhà đã nhập cuộc nhanh và tạo ra được sức ép ngay từ những phút đầu trận. Trong khi đó, Chelsea đã chủ động chơi phòng ngự khi đá tới 3 tiền vệ trung tâm là Matic, Mikel và Lampard. Hàng thủ cũng có sự thay đổi khi Kalas lần đầu xung trận đá cặp với Invanovic ở vị trí trung vệ. Liverpool tuy kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại không tạo ra được cơ hội nào thức sự nguy hiểm. Ngược lại, trước khi hiệp một khép lại, Demba Ba đã mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội khách khi đội trưởng Gerrard mắc sai lầm tai hại.

 

 Liverpool vs Chelsea,liverpool,Chelsea,liverpool vs chelsea,trực tiep liverpool vs chelsea,link truc tiep liverpool vs chelsea,Terry chấn thương,cech nghỉ thi đấu dài hạn

Chelsea giành chiến thắng kịch tính trước Liverpool

 

Bước sang hiệp hai, Liverpool tiếp tục chơi dâng cao và giành kiềm soát thế trận. Phần lớn bóng được tập trung sang phần sân của đội khách. Trong khi đó, Chelsea vẫn lối đá phòng ngự số đông và chờ cơ hội phản công. Đã có rất nhiều cơ hội được đội chủ nhà tạo ra cộng với nhiều cú sút xa ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, với lối đá khoa học và chặt chẽ đựco HLV Mourinho áp dụng cho các học trò, khiến cho đội chủ sân Anfield không thểtìm được đến mảnh lưới của của thủ thành Schwarzer. 

 

Ngược lại, Liverpool tiếp tục dính đòn “hồi mã thương” của đội khách khi các hậu vệ dâng lên cao để kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 90+3, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Torres đi bóng xuống vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Willian đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea.

 

Như vậy, một lần nữa các đội bóng tại Premier League lại khâm phục trước bản lĩnh của “Người đặc biệt”, đù đối mặt với lịch thi đấu dày và gặp liên tiếp những đối thủ mạnh mà họ vẫn giành được chiến thắng. Thắng trận này, Chelsea đạt 78 điểm, thu hẹp khoảng cách với Liverpool xuống còn hai điểm. Với khoảng cách này, cơ hội vô địch của The Blues vẫn còn nếu như 2 đối thủ cạnh tranh là Man City và Liverpool xảy chân ở 2 vòng đấu còn lại.

 

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Liverpool:  Mignolet, Johnson, Flanagan, Skrtel, Sakho, Gerrard, Allen, Lucas, Coutinho, Sterling, Suarez.

Chelsea: Schwarzer, Azpilicueta, Ivanovic, Kalas, Cole, Mikel, Matic, Salah, Lampard, Schurrle, Ba.

 

DIỄN BIỄN TRẬN ĐẤU

 

Bàn thắng mở tỷ số của Demba Ba ở phút bù giờ cho Chelsea.

 

Phút 90+5': Hết giờ! 2-0 cho Chelsea.

 

Phút 90+4': VÀO OOOO!!! Willian phối hợp với Torres nhịp nhàng để ghi bàn nhân đôi cách biệt. Dấu chấm hết cho Liverpool!

Phút 90+2': KHÔNG VÀO!!! Sau quả phạt góc, bóng đập ra vị trí Suarez và anh sút rất mạnh nhưng một lần nữa bóng lại đi vào vị trí của Schwarzer.

Phút 90': Thời gian chính thức đã hết mà Liverpool vẫn bất lực trước Chelsea. Còn 4 phút bù giờ cho Liverpool.

 

Phút 83': Torres được tung vào sân thay Demba Ba - người đã có dấu hiệu xuống sức.
        
Phút 79': Gerrard đánh đầu cận thành!!! Lao vào đánh đầu ở cự ly rất gần nhưng Gerrard vẫn chưa thể ghi bàn cho Liverpool.
       

Phút 75': NGUY HIỂM!! Gerrard tung cú sút ngay trước vòng cấm nhưng một lần nữa đôi bàn tay của Schwazer lại cản được bóng.

 

Phút 73': CƠ HỘI!!! Suarez có pha xử lý đẳng cấp loại bỏ hậu vệ Chelsea nhưng đường chuyền cuối cùng lại không được đồng đội tận dụng.

 

Phút 59': NGUY HIỂM!!!! Allen tung cú vô lê ở khoảng cách gần đưa bóng xoáy cuộn ra góc phải nhưng Schwarzer kịp đổ người cản phá.

Phút 58': Liverpool có sự thay đổi người, Sturridge đã được tung vào sân thay Lucas.

Phút 53': Chelsea đang phòng ngự rất chắc chắn với số đông trong khu cấm địa. Ở phía trên, gần như chỉ có Salah và Demba Ba.

Phút 50': TÌNH HUỐNG!!! Sterling đi bóng và va chạm với Kallas trước khi ngã trong vòng cấm nhưng ở tình huống này đã không có lỗi của hậu vệ Chelsea. Trọng tài cho trận đấu tiếp tục.


HIỆP 2 bắt đầu

 

 

Phút 45 +4: Hiệp một khép lại với 1 bàn cho Chelsea.

 

Phút 45+3': VÀO OOOOOOO!!!! DEMBA BA lập công sau sai lầm của GERRARD!!! Đội trưởng Liverpool làm mất bóng quá nguy hiểm trước khu cấm địa, tạo điều kiện cho Ba đối mặt Mignolet và dễ dàng ghi bàn. 1-0 cho Chelsea!

 

Phút 44': Nguy hiểm!!! Pha tạt bóng tưởng như vô hại của đội khách đã buộc thủ thành Mignolet phải bay người cản phá.
    

 Phút 37': Salah vừa có cú cứa lòng bằng chân trái đưa bóng chạm tay Flanagan trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài đã không cho Chelsea được hưởng quả phạt 11 mét.

Phút 35': Salah là cầu thủ chơi xông xáo nhất bên phía Chelsea kể từ đầu trận. Anh vừa kiếm được cho Chelsea quả phạt góc đầu tiên, trong khi con số này với Liverpool đã là 4.

 

Phút 31': Ashley Cole tranh cãi khá quyết liệt với trọng tài khi cho rằng Suarez đã cố tình ngã vờ trước vòng cấm Chelsea.

 

Phút 23': Sterling phải nằm sân sau pha va chạm với Azpilicueta, trọng tài chỉ cho Liverpool được hưởng phạt góc chứ không thổi phạt cầu thủ của Chelsea.



Phút 18': Sau những phút đầu hưng phấn, Chelsea đang dần để mất thế trận và tay Liverpool. Những phút vừa qua họ liên tục phải chống chọi lại sức tấn công mãnh liệt của đội chủ nhà.

 

Phút 14': KHÔNG VÀO! Thêm một cơ hội nữa cho Liverpool sau quả phạt góc. Ashley Cole phá trượt bóng để Sakho có cơ hội dứt điểm nhưng bóng lại đi quá cao.



Phút 9': Liverpool được hưởng liên tiếp 2 quả phạt góc, nhưng những pha đưa bóng vào của họ khá đơn giản và không gây được khó dễ cho hàng thủ Chelsea.



Phút 6': Chelsea đã tạo nên sóng gió đang nổi lên trước khung thành Liverpool. Là hậu vệ song Ashley Cole cũng rất tích cực lên tham gia tấn công, anh vừa tung cú dứt điểm uy lực bằng chân trái từ ngoài vòng cấm buộc Mignolet phải bay người đẩy bóng.

 

Phút 4': Chelsea đang chơi đầy quyết tâm và không có dấu hiệu cho thấy họ chấp nhận buông xuôi.

 

Phút 1': Chelsea là đội giao bóng trước

 

20H05: TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool vs Chelsea liverpool Chelsea liverpool vs chelsea trực tiep liverpool vs chelsea link truc tiep liverpool vs chelsea Terry chấn thương cech nghỉ thi đấu dài hạn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo