Quảng cáo

Trọng tài điều hành trận đấu Hải Phòng – QNK.QN đối mặt với án phạt nặng

Thứ ba, 27/05/2014 10:00 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Hôm nay (27/05), Ban trọng tài sẽ tiến hành mổ băng trận đấu Hải Phòng – QNK.Quảng Nam để soi lại những quyết định gây tranh cãi của trọng tài Trần Trung Hiếu và cộng sự ở trận đấu này để đưa ra quyết định xử phạt.

 

Tổ trọng tài điều hành trận đấu Hải Phòng- QNK.QN đối mặt với án phạt

 

Trận thua của Hải Phòng trước QNK.QN ở vòng 16 V-League 2014 vừa qua trên sân Lạch Tray đã gây nên nhiều tranh cãi và phần lớn là do quyết định sai lầm của tổ trong để lại hình ảnh không đẹp về bóng đá Việt Nam. Cụ thể, trọng tài Trần Trung Hiếu thổi phạt đền ở phút bù giờ hiệp 1, ông Hiếu ở góc quan sát khá tốt, nhưng lại không xác định được Almeida đã vấp chân hậu vệ Hải Phòng và ngã lăn trong vòng cấm. Đó là quả phạt đền khá oan uổng đối với đội bóng đất Cảng.

 

Video bàn thắng: Hải Phòng 0-2 QNK Quảng Nam (V-League 2014)

 

Sau đó là tình huống ở phút bù giờ 90+5, trợ lý trọng tài Nguyễn Ngọc Minh cũng mắc sai sót lớn khi giơ cờ “cắt” một tình huống tấn công của Hải Phòng dù cầu thủ đội này không hề việt vị hay phạm lỗi. Chính điều này đã khiến các cầu thủ của đội chủ nhà phản ứng quyết liệt với tổ trọng tài điều hành ở trận đấu này. Sau khi trận đấu kết thúc, hàng trăm CĐV đội bóng đất Cảng đã bao vây không cho tổ trọng tài rời sân. Nhưng sau đó lực lượng an ninh đã đưa trong tài Trần Trung Hiếu và các cộng sự ra về an toàn.

 

Sự phản đối thái quá của các cầu thủ Hải Phòng và các CĐV của đội bóng này đã để lại hình ảnh không đẹp về bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, sự yếu kém của tổ trọng tài chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó. Chính vì vậy, Ban trọng tài V-League sẽ đưa ra những quyết định và hình phạt đối với tổ trọng tài ở trận đấu này sau khi mổ băng theo dõi của trận đấu.

 

Phát biểu trước giới truyền thông Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết: “Chúng tôi sẽ mổ băng, soi kỹ lại 2 tình huống gây tranh cãi là quả phạt đền và tình huống việt vị cuối trận. Đúng hay sai, Ban trọng tài sẽ làm công tâm, vì chúng tôi không bênh vực trọng tài sai”.

 

Ông Mùi nhấn mạnh rằng, nếu xác định trọng tài Trần Trung Hiếu mắc lỗi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả trận đấu thì trọng tài Hiếu chắc chắn bị xử phạt rất nghiêm khắc. Trọng tài sai thì sẽ có Ban trọng tài đưa ra quyết định xử phạt thích đáng. Thế nên ông Mùi không đồng tình với hành đồng dọa dẫm, đòi xử trọng tài của một số cầu thủ Hải Phòng vào cuối trận. Theo đó, vị Trưởng ban trọng tài V-League 2014 cũng để nghị phải xử lý nghiêm những cầu thủ Hải Phòng về cách hành xử khó chấp nhận được ở trận đấu này để tạo kỷ cương.

 

Liên quan đến công tác trọng tài, Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho hay, sắp tới VPF sẽ mời 2 trọng tài Nhật Bản đến điều hành những trận đấu quan trọng tại V-League. Trong đó, các trận như: B.Bình Dương- Thanh Hóa (đấu bù vòng 16), B.Bình Dương- HN.T&T (vòng 18), trong khi trận Thanh Hóa- HAGL (vòng 19) nhiều khả năng được trọng tài đến từ Australia cầm còi.

Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

trọng tài Trần Trung Hiếu trọng tài mắc sai lầm v league 2014 hai phong thua qnk.quang nam Hải Phòng QNK.Quảng Nam sân Lạch Tray vòng 16 v league v league 2014 Vũ Quảng Bảo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT