Quảng cáo

Tiền đạo Lê Công Vinh: "Tôi chỉ là người bình thường"

Thứ ba, 21/01/2014 09:26 AM (GMT+7)
A A+

Đấy là câu trả lời đầy khiêm tốn của Lê Công Vinh về cột mốc lịch sử của mình ở V-League, nhưng anh thực sự là hiện tượng hiếm thấy của bóng đá Việt Nam trong hơn thập kỷ qua.



công vinh, cong vinh, công vinh ghi bàn thứ 99, công vinh ghi bàn, công vinh lập kỷ lục, Công Vinh ăn mừng bàn thắng, SLNA, SLNA thắng đậm QNK. Qung Nam, v league 2014, v league, nguyễn hữu thắng

Công Vinh đã có được 99 bàn thắng tại V-League


* HLV Hữu Thắng đã nhận xét Công Vinh là cầu thủ Việt Nam tốt nhất hiện nay, nhận xét đó có mang nhiều ý nghĩa với anh?

- Câu hỏi hơi khó…(cười). Vinh không bao giờ tự đánh giá cao bản thân, nhưng theo Vinh, nhận xét của HLV Nguyễn Hữu Thắng là khách quan. Tất nhiên, được HLV trưởng đánh giá cao thì Vinh rất vui, đây là nguồn động viên tinh thần để Vinh tiếp tục phấn đấu, nỗ lực trong tập luyện và thi đấu để có những đóng góp tích cực cho SLNA cũng như ĐT Việt Nam.

* Vinh đã có bàn thắng thứ 99 tại V-League, cột mốc 100 đang ở rất gần, anh có hồi hộp với điều này?

- Khi thi đấu, Vinh chỉ biết nỗ lực hết mình chứ thực ra không nghĩ đến cột mốc này, cột mốc nọ. Nhưng được báo chí thống kê, giới chuyên môn, người hâm mộ ghi nhận cũng là một niềm vinh hạnh.

Theo Vinh, khi đã có được bàn thắng thứ 99, thì bàn thắng thứ 100 chỉ còn là vấn đề thời gian. Vinh sẽ vui mừng khi ghi bàn thắng này như những bàn thắng khác, và tất nhiên để có được bàn thắng Vinh phải thi đấu tốt, dứt điểm hiệu quả.

* Công Vinh đang giữ kỷ lục ghi bàn ở V-League, thế nhưng anh đã hài lòng với thành tựu mà mình đã đạt được?

- Trong tương lai, Vinh còn nhiều mục tiêu để phấn đấu nên Vinh chưa thể nói là mình đã hài lòng với những gì đang có. Là một cầu thủ chuyên nghiệp Vinh mong muốn sẽ cùng SLNA, cùng ĐT Việt Nam hướng tới những danh hiệu lớn trong sự nghiệp. Còn trên phương diện cá nhân, trở thành Vua phá lưới V-League, thiết lập kỷ lục ghi bàn là điều Vinh luôn ao ước.

* Với các tiền đạo Việt Nam trong vòng 20 năm trở lại đây, Công Vinh ấn tượng với người nào nhất, và ở họ anh học hỏi được điều gì?

- Vinh ấn tượng với 3 bậc tiền bối, từng là những tiền đạo xuất sắc của bóng đá Việt Nam là anh Minh Chiến, anh Huỳnh Đức và anh Sỹ Hùng.

Đối với Minh Chiến, anh ấy là mẫu tiền đạo có kỹ năng dứt điểm tốt, thường ghi những bàn thắng để đời. Nói thật muốn học cũng chẳng phải là điều dễ dàng gì, vì nó đã hình thành từ kỹ năng thiên bẩm.

Anh Huỳnh Đức được xem là tiền đạo số 1 Việt Nam của thập niên 90, anh Đức có thể hình lý tưởng, khả năng tỳ đè, làm tường và dứt điểm bằng đầu rất tốt. Anh Đức thuộc mẫu trung phong đá cắm, còn Vinh chơi dạt biên và xâm nhập vòng cấm như một tiền đạo ảo nên ít có sự tương đồng.

Riêng tiền đạo Văn Sỹ Hùng lối chơi nhanh nhẹn, kỹ thuật, xoay sở trong vòng cấm rất tốt. Vinh đặc biệt hâm mộ anh Hùng, ở anh Hùng Vinh học hỏi rất nhiều, thứ nhất là khả năng đi bóng tự tin, xử lý tình huống khéo léo, dứt điểm cũng hết sức nhạy cảm.

* Còn đối với chân sút ngoại ở V-League thì sao?

- Nhiều người cho rằng Merlo của SHB.ĐN là tiền đạo ngoại xuất sắc, nhưng với Vinh, Gonzalo của HN.T&T mới là chân sút tốt nhất mà V-League đang sở hữu. Điểm mạnh của Gonzalo là kỹ năng dứt điểm đa dạng cả bằng chân lẫn bằng đầu, anh cũng là người có thể tạo ra những bàn thắng cực khó.

Thời ở Porto B, Gonzalo là chân sút tiềm năng có triển vọng đôn lên đội 1, nhưng theo tìm hiểu của Vinh, anh này có hạn chế là lười tập luyện nên sau đó không được đội 1 Porto tiếp nhận.

* Trong 10 chân sút xuất sắc nhất V-League chỉ có Công Vinh và Quang Hải có tên trong danh sách, Vinh nghĩ sao khi các chân sút nội đang hoàn toàn lép vế trước các chân sút ngoại?

- Theo Vinh, việc các HLV của các đội bóng ở V-League chuộng sử dụng các tiền đạo ngoại trên hàng công là nguyên nhân khiến các tiền đạo nội không thể cải thiện được thành tích ghi bàn của mình.

Điều đó thể hiện rất rõ khi hầu hết các chân sút ngoại mới là những người thâu tóm danh hiệu vua phá lưới V-League suốt thời gian qua.

Đây là thiệt thòi với các tiền đạo Việt Nam và nó cũng ảnh hưởng đến sức mạnh hàng công của các ĐTQG.

Vinh nghĩ, các HLV ở V-League nên tạo điều kiện nhiều hơn cho các chân sút nội, đó cũng là cách giúp các chân sút nội phát triển kỹ năng dứt điểm nhạy bén, khả năng đánh hơi bàn thắng…

* Cảm ơn Công Vinh về cuộc trao đổi và chúc anh năm mới gặt hái nhiều thành tựu.

 

Tuệ Chính  (thực hiện)

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công vinh cong vinh công vinh ghi bàn thứ 99 công vinh ghi bàn công vinh lập kỷ lục Công Vinh ăn mừng bàn thắng SLNA SLNA thắng đậm QNK. Qung Nam v league 2014 v league nguyễn hữu thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo