Quảng cáo

Phản ứng với trọng tài

Thứ sáu, 24/01/2014 14:46 PM (GMT+7)
A A+

V-League 2014 mới trôi qua được hai vòng êm ả thì tới vòng 3 lại bắt đầu hục hoặc chuyện trọng tài. Gần nhất là trận HN T&T – V.Ninh Bình trên sân Hàng Đẫy có nhiều quan chức của đội bóng thủ đô đã phản ứng mạnh mẽ, vì cho rằng trọng tài thiên vị đội khách.

 

Trợ lý Văn Sỹ Sơn (bìa trái) được trợ lý trọng tài mời lên khán đài sau phản ứng của mình. Ảnh: Dũng Phương

Thực chất thì chuyện trọng tài ở ta là đề tài chẳng mới, nếu không muốn nói đã cũ. Trong quá khứ từng có nhiều đội bóng cho là bị trọng tài o ép rồi sau đó làm đơn kiến nghị với BTC hay VFF là không để “vua” đó điều khiển những trận đấu có đội bóng của mình góp mặt nữa.

Tới lúc này chưa biết HN T&T có động thái như trên với trọng tài Đinh Văn Dũng người điều khiển trận HN T&T - V.Ninh Bình mới đây hay không, nhưng lần giở lại quá khứ thì chính đội bóng cố đô Hoa Lư từng dùng “chiêu” này với vua sân cỏ. Cụ thể là cách đây ba năm, lúc bấy giờ lãnh đội V.Ninh Bình đòi “cạch mặt” trọng tài Võ Quang Vinh, người giành Còi vàng ở V-League 2011.

Ông bầu của đội bóng “xi măng” ít thấy phàn nàn nhưng cấp dưới cụ thể là GĐĐH thường ca thán và cho biết sẽ kiện trọng tài, đặc biệt trong trận thua B.Bình Dương thời trước. Ông này cũng nói có thể việc khiếu nại chưa chắc thay đổi được kết quả nhưng phải làm cho biết. Quan trọng hơn là không muốn xuất hiện các trọng tài mà V.Ninh Bình cho là từng ép họ để BTC khỏi phân công mỗi khi V.Ninh Bình thi đấu.

Thật tình thì vẫn còn trọng tài chưa chín chuyên môn, lại gặp phải HLV tinh quái hay cả lãnh đạo đội bóng chực chờ ức hiếp những vị vua áo đen yếu bóng vía, nên ít nhiều cũng làm ảnh hưởng đến trận đấu, tuy nhiên việc đó không phổ biến.

Vậy mà vẫn có người lấy cớ trọng tài ra để đổ lỗi mà không chịu nhận cái sai của mình hay nói cách khác chỉ giỏi lấp liếm. Cho nên, có lãnh đạo VFF nói rằng, đơn gửi chúng tôi phải nhận do đội bóng có quyền đó nhưng phía VFF cũng giải thích rõ là các ông bầu hay lãnh đạo đội bóng cần nhìn vấn đề một cách đa chiều chứ không phải cái gì cũng đổ cho trọng tài rồi tuồn đơn lên trên là được.

Qua quan sát, đúng là trận đấu HN T&T - V.Ninh Bình trọng tài Đinh Văn Dũng có những tình huống xử lý thiếu dứt khoát, theo hơi hướng cảm tính nhưng không vì thế mà nói trọng tài này đã ép HN T&T lại càng không đúng, nhất là ai cũng biết hôm đó thầy trò HLV Phan Thanh Hùng được chơi trên sân nhà nữa. V-League 2014 chưa có chuyện “cạch mặt” trọng tài nhưng nhớ ngày trước cứ có việc gì thì đòi “từ” họ. Nhưng thử hỏi nếu các đội bóng ai cũng làm vậy thì trọng tài đâu nữa làm việc cũng như còn gì là tôn ti trật tự của một giải đấu.

Do vậy, chuyện HN T&T phản ứng trọng tài qua cách hành xử của trợ lý Văn Sỹ Sơn và cả bầu Hiển cũng cần phía BTC nhìn vấn đề cho thấu đáo chứ không phải có phản ứng rồi lại cho trọng tài sai sót. Cũng như qua đó, tiếng nói của giới vua sân cỏ và cả phía BTC giải được nâng lên, chứ không nên sợ quyền lực của bầu rồi để cho kẻ khác lựa gió bẻ măng thì mục tiêu nâng tầm cho V-League cũng chỉ là nói miệng.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
văn sỹ sơn bầu hiển trong tai trọng tài mắng trọng tài hà nội T&T Hà Nội T&T Phan Thanh Hùng v.ninh bình V.Ninh Bình v league 2014 v league vòng 3 v league 2014 những dấu ấn v league hà nội t&t hung vuong an giang lịch thi đấu v league 201
Xem thêm
TIN NỔI BẬT