Quảng cáo

Nhóm cầu thủ V.NB và Đồng Nai bán độ có thể bị treo giò vĩnh viễn

Thứ bảy, 02/08/2014 09:18 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – 9 cầu thủ của V.Ninh Bình và 6 cầu thủ của Đồng Nai liên quan đến các vụ việc bán độ, dàn xếp tỷ số đang đứng trước nguy cơ bị treo giò vĩnh viễn.

 

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng làm việc với C45 về việc chống tiêu cực

 

Sáng qua (1/8), Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam ông Lê Hùng Dũng đã có buổi làm việc với C45 - bộ Công An tại TPHCM. Tại buổi làm việc với lãnh đạo C45 – bộ Công An, người đứng đầu LĐBĐ Việt Nam đã thay mặt VFF gởi lời cảm ơn C45 đã hỗ trợ, phối hợp cùng VFF phanh phui 2 vụ tiêu cực vừa qua ở CLB V.Ninh Bình và Đồng Nai.

 

Đây là 2 vụ bán độ và dàn xếp tỷ số có sự tham gia của nhiều cầu thủ, gây tác động xã hội rất lớn. Hiện tại, đã có 9 cầu thủ của V.Ninh Bình và 6 cầu thủ của Đồng Nai bị bắt vì bán độ và dàn xếp tỷ số xung quanh các trận đấu của những đội này. Trong đó, 9 cầu thủ của V.Ninh Bình đã bị LĐBĐ châu Á (AFC) ban lệnh cấm thi đấu quốc tế, ở các giải đấu do AFC quản lý.

 

Chia sẻ với báo chí sau buổi làm việc với C45 tại văn phòng phía Nam (TP.HCM), Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ đưa ra điều khoản đề nghị cấm thi đấu vĩnh viễn các cầu thủ khi phát hiện họ bán độ, mà chưa cần bản án từ tòa. Tuy hơi nặng tay nhưng đây là liều thuốc cần thiết để chúng ta xây dựng nền bóng đá phát triển. Những vụ việc bán độ, cá độ, dàn xếp tỷ số vừa qua chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Nếu như không phát hiện sớm, khi những cầu thủ này được triệu tập vào ĐTQG, có thể đường dây cá độ bóng đá từ những trận ở V-League sẽ bị lan sang những trận đấu mang tầm quốc gia”, người đứng đầu VFF cho biết.

 

Trong khi đó, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến cũng đã thay mặt C45 gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo VFF đã luôn phối hợp chặt chẽ với C45 trong suốt thời gian qua. Ngoài ra, C45 cũng sẽ luôn hợp tác chặt chẽ với VFF để góp phần “trả lại sự trong sạch cho bóng đá Việt Nam, lấy lại niềm tin của NHM bởi bóng đá luôn là môn thể thao được hâm mộ nhiều nhất ở Việt Nam”.

 

Bên cạnh đó, VFF cũng đề nghị lãnh đạo C45 hỗ trợ tăng cường đẩy mạnh việc phòng chống các hiện tượng tiêu cực không chỉ ở mùa giải năm nay mà còn cho nhiều mùa bóng sau. Theo ông Dũng, công tác phòng chống tiêu cực sẽ diễn ra trong thời gian dài và buộc phải có sự nhập cuộc của các bên, kể cả báo chí và người hâm mộ. Nếu C45 đưa thêm về những chứng cứ về các vụ dàn xếp tỷ số tại mùa bóng 2014, VFF sẵn sàng thanh lọc cho dù chỉ còn 6 đội đá V-League thì vẫn quyết làm sạch nền bóng đá Việt Nam.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF quyết chồng tiêu cực treo giò vĩnh viễn cầu thủ bán độ VFF làm việc với C45 C45 điều tra bán độ cầu thủ Đồng Nai bán độ cầu thủ V.Ninh Bình bán độ loại bỏ tiêu cực
Xem thêm
TIN NỔI BẬT