Quảng cáo

6 cầu thủ Đồng Nai có thể bị khởi tố thêm tội hối lộ

Thứ sáu, 01/08/2014 15:38 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – 6 cầu thủ của CLB Đồng Nai cùng 4 bị can khác đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra C45-Bộ Công an khởi tố về tội danh "đánh bạc, tổ chức đánh bạc". Ngoài ra, nhóm cầu thủ này rất có thể sẽ còn nhận thêm tội hối lộ.

 

Cầu thủ Đồng Nai bị khởi tố,cầu thủ Đồng Nai đánh bạc,cầu thủ Đồng Nai bán độ,v league 2014,Đồng Nai bị điều tra nghi án bán độ,Đồng Nai dàn xếp tỷ số,vòng 21 v league 2014, cầu thủ Đồng Nai nhận hối lộ

Nhóm cầu thủ Đồng Nai có thể bị khởi tố têm tội nhận hối lộ

 

Ngày 29/07, Cơ quan CSĐT đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc với 10 người, trong đó có 6 cầu thủ Đồng Nai. Theo đó, nhóm bị can bị điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc gồm: Nguyễn Phúc Thuận (SN 1982); Trần Văn Ba (SN 1985, tức Hoàng); Đỗ Hoàng Hà (SN 1987) và Trần Đình Hải (SN 1989), đều trú tại Đồng Nai.

 

Trong đó, 6 cầu thủ của Đồng Nai bị khởi tố về hanh vi đánh bạc gồm: Phạm Hữu Phát (SN 1988, đội trưởng); Đinh Kiên Trung (SN 1989), Nguyễn Đức Thiện (SN 1988), Phan Lưu Thế Sơn (SN 1991), Nguyễn Thành Long Giang (SN 1988), Hà Niệm Tiến (SN 1990). Với tội danh đánh bạc, 6 cầu thủ trên sẽ phải đối mặt với khung hình phạt từ 2 đến 7 năm tù (điều 248 Bộ Luật Hình sự). Còn 4 đối tượng tổ chức đánh bạc có thể nhận khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù (theo điều 249 Bộ Luật Hình sự).

 

Tuy nhiên, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc khi nhận thấy tính chất vụ án diễn ra phức tạp với nhiều đối tượng tham gia. Bên cạnh đó, Cơ quan điều tra cho rằng các cầu thủ Đồng Nai đã nhận hối lộ với số tiền khác nhau tùy theo vai trò trong vụ dàn xếp tỷ số. Hành vi của các cầu thủ Đồng Nai vì thế có thể quy vào tội nhận hối lộ để làm sai lệch kết quả trận đấu theo yêu cầu lợi ích của người đưa hối lộ.

 

Trước đó, Nguyễn Phúc Thuận đã nhận đầu mối trên mạng và tiến hành dàn xếp tỷ số các trận đấu tại V-League. Đội trưởng CLB Đồng Nai là Phạm Hữu đã nhận độ của Thuận trong trận với Than Quảng Ninh, sau đó Thuận bán lại (bán tỷ số thắng thua cách biệt 2 bàn) cho Trần Văn Ba (tức Hoàng). Trận đấu này các cầu thủ Đồng Nai nhận độ 400 triệu.

 

Trao đổi với báo chí, thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công an cho biết cơ quan điều tra sẽ xem xét xem có thể khởi tố một số cầu thủ về tội “đưa hối lộ” và “nhận hối lộ”. Theo phân tích của ông Tiến, nhóm cầu thủ tại Đồng Nai bị Phạm Hữu Phát là đội trưởng lôi kéo, tổ chức bán độ, dàn xếp tỉ số. Ở đây có thể hiểu là các cầu thủ đã nhận hối lộ để đồng ý bán với tỉ số đấy và như vậy Phạm Hữu Phát sẽ bị xem xét về hành vi “đưa hối lộ”.

 

Như vậy, nếu phải nhận thêm tội hối lộ, mức án tù với các cầu thủ Đồng Nai sẽ nặng hơn nhiều so với hiện tại. Trong khi đó, gia đình 2 cầu thủ là Nguyễn Thành Long Giang và Đức Thiện đã cậy nhờ luật sư để hy giảm tội cho con mình.

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cầu thủ Đồng Nai bị khởi tố cầu thủ Đồng Nai đánh bạc cầu thủ Đồng Nai bán độ v league 2014 Đồng Nai bị điều tra nghi án bán độ Đồng Nai dàn xếp tỷ số vòng 21 v league 2014 cầu thủ Đồng Nai nhận hối lộ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT