Quảng cáo

Người hùng Mạnh Dũng giúp V.Ninh Bình giành Siêu Cúp QG 2013

Thứ bảy, 04/01/2014 19:15 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng đã thi đấu xuất thần khi cản phá được 3 cú sút 11 mét của các cầu thủ Hà Nội T&T, qua đó giúp V.Ninh Bình giành Siêu Cúp QG 2013.

 

 

 

Với lợi thế sân nhà, V.Ninh Bình đa nhập cuộc tốt hơn và chơi lấn lươt ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 23 của trận đấu, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số do pha lập công của đội trưởng Mạnh Dũng. Từ quả ném biên khá mạnh của Sim Woo-Sub, trung vệ Goran đánh đầu phá bóng và bóng đến chân Mạnh Dũng và đội phó của U23 VN đã dễ dàng dứt điểm mở tỉ số 1-0.

 

Tuy nhiên, chỉ sau đó 8 phút, Hà Nội T&T đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Từ cú đá phạt góc bên cánh phải của Thành Lương, Văn Hiếu bật đánh đầu và bóng đi hiểm hóc khiến cho thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng bó tay, qua đó đưa trận đấu về vạch xuất phát. Trận đấu lại trở nên kịch tính ở những bù giờ cuối hiệp một khi đội chủ nhà được hưởng quả đá phát 11 mét do hậu vệ của đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm. Đáng tiếc, Văn Thắng đã không thể giúp cho V.Ninh Bình giành lợi thế khi cú sút của anh không đánh bại được thủ môn Hồng Sơn.

 

v.ninh binh dang quang sieu cup quoc gia, manh dung, người hùng Mạnh Dũng, ninh binh giành sieu cup, sieu cup 2014 , sieu cup quoc gia 2014 , Siêu cúp quốc gia 2014 , siêu cúp quốc gia 2013 , sieu cup , v.ninh binh , Ninh Bình , Hà Nội T&T , sân Ninh Bình. Ninh Bình đăng quang Siêu Cúp Việt Nam

 V.Ninh Bình lần đầu tiên trong lịch sử đăng quang Siêu Cúp QG

 

Bước sang hiệp hai, V.Ninh Bình vẫn là đội chơi chủ động hơn. Chân sút tân binh Patiyo đã chơi rất rất xông xáo và tạo ra không ít tình huống sóng gió uy hiếp khung thành của thủ môn Hồng Sơn. Đến phút thứ 73, đội chủ nhà một lần nữa lại vươn lên dẫn trước,  xuất phát từ một pha tổ chức tấn công bên cánh trái, Anh Tuấn đón bóng rồi nhả ngược trở lại để Văn Duyệt dứt điểm, bóng đi rất căng và chìm khiến cho thủ môn Hồng Sơn bó tay, qua đó nâng tỉ số lên 2-1 V.NB. Thế nhưng, đội khách ngay lập tức có câu trả lời bằng bàn thắng gỡ hòa của chân sút vừa nhập tịch mang tiên Hoàng Vũ Sơn (Samson) ở phút thứ 79. Từ một pha treo bóng bổng vào trong vòng cấm của V.Ninh Bình, Gonzalo đánh đầu chuyền bóng để Hoàng Vũ Samson dứt điểm cận thành ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Hà Nội T&T. .

 

Tỉ số hòa 2-2 được duy trì tới hết trận và hai đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng bại. Ở loạt “đấu súng” đầy cân não, Văn Quyến và Woo-Sub của V.Ninh Bình đều đá hỏng hai quả đầu tiên. Tuy nhiên, thủ thành Mạnh Dũng đã chơi xuất thần khi cản phá tới 3 quả 11mét của Văn Quyết, Samson và Thành Lương để giúp V.Ninh Bình giành chiến thắng với tỉ số 5-4. Với kết quả này, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã giành Siêu Cúp QG 2013 và đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng cố đô Hoa Lư quang Siêu cúp Việt Nam. Còn đối với thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng, việc xuất sắc cản được 3 cú sút 11 mét anh đã được BTC bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

 

Đội hình xuất phát:

 

V.Ninh Bình: Mạnh Dũng, Quang Hùng, Phước Tứ, Gia Từ, Văn Duyệt, Văn Cường, Văn Ta, Văn Thắng, Mạnh Dũng, Danh Ngọc, Patiyo.

 

Hà Nội T&T: Hồng Sơn, Ngọc Đức, Goran, Văn Biển, Quốc Long, Sỹ Cường, Hector, Thành Lương, Ngọc Duy, Văn Quyết, Samson.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
v.ninh binh dang quang sieu cup quoc gia manh dung người hùng Mạnh Dũng ninh binh giành sieu cup sieu cup 2014 sieu cup quoc gia 2014 Siêu cúp quốc gia 2014 siêu cúp quốc gia 2013 sieu cup v.ninh binh Ninh Bình Hà Nội T&T sân Ninh Bình
Xem thêm
TIN NỔI BẬT