Quảng cáo

Một loạt cầu thủ “tên tuổi” của BĐVN đứng trước nguy cơ giải nghệ

Thứ năm, 08/05/2014 10:29 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Một loạt cầu thủ từng được coi là "nhân tài" của bóng đá Việt Nam như Huy Hoàng, Văn Quyến, Như Thành và Văn Trương đang đứng trước nguy cơ giải nghệ cùng nhau trong năm 2014.

 

Huy Hoàng và Như Thành từng sát canh bên nhau trong màu áo ĐTQG

 

Những ngôi sao một thời của bóng đá Việt Nam và từng sát cánh với nhau trong màu áo ĐTQG ở thập niên trước là Huy Hoàng (1981), Như Thành (1981), Văn Trương (1982) và Văn Quyến (1984); bỗng dưng cùng đứng trước nguy cơ giải nghệ cùng một thời điểm, khi họ không tìm được bến đỗ mới và do những chấn thương nên khiến những cầu thủ này sẽ phải “treo giày” sớm.

 

Tiền đạo lừng danh một thời của bóng đá Việt Nam Phạm Văn Quyến đã chủ động xin thanh lý hợp đồng với CLB V.Ninh Bình để giã từ sự nghiệp sân cỏ khi đội bóng cố đô đang đứng trước nguy cơ giải thể. Hơn nữa, anh lại đang khó khăn trong việc tìm lại phong độ đỉnh cao. Việc “Quyến béo” nói lời chia tay sân cỏ đã khiến cho nhiều người không khỏi tiếc nuối khi anh mới bước qua tuổi 30 và vẫn có thể cống hiến và thi đấu thêm một vài năm nữa. Tuy nhiên, chân sút xứ Nghệ đã thể hiện quyết tâm và sau trận đấu chia tay với V.NB tại AFC Cup vào ngày 13/05 tới, anh sẽ chính thức giải nghệ.

 

Video danh thủ: Những bàn thắng để đời của 'thần đồng' Văn Quyến

 

Trong khi Văn Quyến chính thức nói lời chia tay sân cỏ thì những cầu “ngôi sao” khác lại rơi vào tình thế bắt buộc phải giải nghệ. Trong đó, Trung vệ Huy Hoàng cùng trưởng thành từ lò đạo tạo SLNA và cũng là đồng đội, là người anh của Văn Quyến lâu năm đang đứng trước nguy cơ giã từ sự nghiệp sớm dù vẫn muốn cống hiến.

 

Sau vụ scandal tại Thanh Hóa, Huy Hoàng đã phải rời SLNA trong cay đắng để gia nhập CLB XSKT Cần Thơ thi đấu tại hạng Nhất trong nửa cuối mùa giải 2013 và đã được gia hạn hợp đồng thêm 1 năm. Tuy nhiên, hết giai đoạn lượt đi, đội bóng miến Tây đã đã thanh lý hợp đồng do cầu thủ xứ Nghệ không đáp ứng được kỳ vọng của CLB. Do tuổi đã cao nên Huy Hoàng khó có thể kiếm được đội bóng mới, vì thế khả năng anh sẽ chính thức nói lời giã từ sân cỏ trong năm nay.

 

Cũng giống như trường hợp của Huy Hoàng, trung vệ lừng danh một thời của ĐTQG Việt Nam Vũ Như Thành cũng đang rơi vào trạng thái thất nghiệp và đứng trước nguy cơ giải nghệ. Bị V.Ninh Bình thanh lý hợp đồng sớm, Như Thành về với Hải Phòng. Tuy nhiên, trung vệ này lại gặp trục trặc với HLV Hoàng Anh Tuấn nên không được ra sân thi đấu thường xuyên. Cuối năm 2013, cựu cầu thủ ĐTQG đã rời đội bóng đất Cảng và gia nhập HV.An Giang. Nhưng hết giai đoạn lượt đi, Như Thành đã bị tân binh V-League thanh lý hợp đồng do không có được phong độ tốt và cuộc sống sinh hoạt của cầu thủ này quá phức tạp.

 

bóng đá Việt Nam, đội tuyển Việt Nam, Văn Quyến giải nghệ, Huy Hoàng giải nghệ, Vũ Như Thành, Lê Văn Trương chấn thương, Văn Quyến, Huy Hoàng, V League

Hậu vệ trái Lê Văn Trương phải giã từ sự nghiệp do chấn thương

 

Khi cả Huy Hoàng và Như Thành đều bị đội bóng chủ quản thanh lý hợp đồng do đánh mất phong độ, thì trường hợp của Văn Trương lại giải nghệ do chấn thương. Cũng từng dính vào scandal tại SEA Games 23 cùng với Văn Quyến, Quốc Vượng… hậu vệ trái Lê Văn Trương đã tìm lại được phong độ đỉnh cao trong màu áo HA.GL và được nhiều CLB săn đón. Cuối năm 2013, cầu thủ gốc Huế đã chia tay đội bóng phố Núi để gia nhập XSCT Cần Thơ.

 

Tuy nhiên, trong chuyến làm khách trước CLB Hà Nội trong lượt trận tại giải hạng Nhất 2014 trên sân Hàng Đẫy vừa qua, Văn Trương đã gặp chấn thương nặng, theo bác sĩ kết luận thì anh bị đứt giây chằng chéo trước nên sẽ phải mổ gấp nhưng phải nghỉ thi đấu một năm mới có thể trở lại sân cỏ. Do đã luống tuổi cộng với chấn thương nặng nên hậu vệ lừng danh một thời của BĐVN đã tính đến phương án giã từ sự nghiệp sân cỏ.

 

Họ đều là những cầu thủ tên tuổi của làng bóng đá Việt Nam, nhưng vì nhiều lý do khác nhau nên những cầu thủ này sẽ phải nói lời chia tay sân cỏ sớm. Nếu Văn Quyến đã chủ động giã từ sự nghiệp thì những Văn Trương, Huy Hoàng, Như Thành lại rơi vào tình thế bắt buộc. Đây có lẽ là một cái kết buồn về sự nghiệp đối với những cầu thủ này, bởi họ từng là những nhân tài của bóng đá Việt Nam và từng sát cánh bên nhau trong màu áo ĐTQG Việt Nam.  

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam đội tuyển Việt Nam Văn Quyến giải nghệ Huy Hoàng giải nghệ Vũ Như Thành Lê Văn Trương chấn thương Văn Quyến Huy Hoàng V League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo