Quảng cáo

Hà Nội T&T và V.Ninh Bình “khốn khổ” vì ngoại binh thứ Tư

Thứ tư, 15/01/2014 16:44 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Hà Nội T&T và V.Ninh Bình đang có nguy cơ mất tiền tỷ khi không được phép sử dụng ngoại binh thứ Tư ở mùa giải mới 2014.

 

v league 2014, ngoại binh, vpf, danh sách ngoại binh v league, v league,  vòng một v league 2014, những dấu ấn v league, hà nội t&t, v.ninh bình, v.ninh binh, lịch thi đấu v league 2014

V.NB và HN.T&T đứng trước nguy cơ mất số tiền lớn vì ngoại binh thứ Tư

 

Tại đại hội cổ đông VPF và lễ bốc thăm mùa giải 2013 diễn ra hồi cuối tháng 11/2013, lãnh đạo VPF đã ra thông báo rằng: Quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2014 sẽ bổ sung điều khoản, cho phép 2 CLB dự AFC Cup ngoài đăng ký 3 cầu thủ ngoại được bổ sung thêm 1 cầu thủ ngoại quốc tịch châu Á để thi đấu tại V-League và AFC Cup. Trong đó, Hà Nội T&T (vô địch V-League 2013), V.Ninh Bình (vô địch Cúp QG 2013) sẽ được phép sử dụng 4 cầu thủ ngoại. Khi đưa ra biểu quyết tại đại hội cổ đông, tuyệt đại đa số các CLB đều đồng ý.

 

Ngay sau đó, cả Hà Nội T&T và Ninh Bình đều đã bỏ ra số tiền rất lớn để mua thêm ngoại binh nhằm thực hiện tham vọng của mình ở mùa giải mới. Sau một thời gian xem xét kĩ lưỡng, đội bóng cố đô Hoa Lư đã ký hợp đồng với tiền vệ người Hàn Quốc Sim Woon Sub. Trong khi đó, Hà Nội T&T cũng rất ưng tân binh Ghallagher (người Australia). Thế nhưng, trước khi V-League khởi tranh đúng 2 tuần thì Hà Nội T&T và Ninh Bình đã nhận được thông báo từ VPF yêu cầu dừng việc đăng ký 4 cầu thủ ngoại tại V-League 2014.

 

Sự việc này đã khiến cho Hà Nội T&T và V.Ninh Bình rất bức xúc trước việc bỏ ra tiền tỷ để mua ngoại binh về lại không được sử dụng. Chủ tịch V.Ninh Bình Phạm Văn Lệ cho biết rằng, trước khi ký hợp đồng với ngoại binh thứ tư, ông đã gọi điện cho Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn để hỏi rõ ràng rồi mới đặt bút ký. Thế nhưng, chỉ vài ngày trước khi mùa giải mới khởi tranh thì mới biết rằng điều lệ giải do VFF ban hành không chấp nhận cho V.Ninh Bình và Hà Nội T&T đá với 4 cầu thủ ngoại. Điều này khiến cho số tiền lớn mà đội bóng bỏ ra để ký hợp đồng với một cầu thủ ngoại đang có nguy cơ bỏ phí.

 

Cùng quan điểm với ông Lệ, Chủ tịch CLB Hà Nội T&T - Nguyễn Quốc Hội cũng tỏ ra khá bức xúc về việc làm trước sau không đồng nhất của VPF. Ông Hội cho biết rằng, Hà Nội T&T cũng đã ký hợp đồng với trung vệ Ghallagher (người Australia) để tận dụng quy định mới. Tuy nhiên, do sự thay đổi bất ngờ từ bên trên nên Hà Nội T&T đang đối mặt với khả năng phải đền bù hợp đồng cho một trong số 3 ngoại binh mà đội bóng vừa mới ký hợp đồng ở mùa giải này.

 

Trước việc làm thiếu nhất quán giữa VPF và VFF đang ảnh hưởng rất nhiều đến 2 CLB trên. Trong khi đó, Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cũng là người ủng hộ chủ trương cho Hà Nội T&T và V.Ninh Bình được ký hợp đồng với ngoại binh thứ Tư người châu Á nhưng VFF mới là nơi ban hành điều lệ thi đấu. Ông Viễn cho biết, VPF và VFF sẽ có công văn trình lên Tổng cục TDTT cũng như các cơ quan chức năng, thuyết phục các cơ quan này chấp nhận với nguyện vọng chính đáng nói trên để các câu LB không phải chịu thiệt.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
v league 2014 ngoại binh vpf danh sách ngoại binh v league v league vòng một v league 2014 những dấu ấn v league hà nội t&t v.ninh bình v.ninh binh lịch thi đấu v league 2014
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo