Quảng cáo

David Moyes chưa bao giờ thắng ở sân của Chelsea

Chủ nhật, 19/01/2014 15:16 PM (GMT+7)
A A+

Trong gần 11 năm dẫn dắt Everton, David Moyes chưa bao giờ nếm mùi thắng lợi ở sân Stamford Bridge. Tuy nhiên vị HLV 50 tuổi sẽ có cơ hội giành chiến thắng vào hôm Chủ Nhật tới với Man United.




Kể từ khi làm HLV của Man United, David Moyes đã có  những chiến thắng đầu tiên của mình ở Old Trafford. Người kế nhiệm của Sir Alex cũng giành được chiến thắng trên sân khách đầu tiên với Man United. Ông cũng có bản hợp đồng đầu tiên của mình, kể từ khi được bổ nhiệm làm HLV thay cho Sir Alex. Song có một điều vẫn đang lảng tráng David Moyes. Đó là chiến thắng đầu tiên của ông ở Stamford Bridge.

Nếu “Quỷ đỏ” giành chiến thắng ở sân của Chelsea vào cuối tuần này, đó sẽ không chỉ là chiến thắng đầu tiên tại Stamford Bridge của David Moyes trên cương vị HLV của Man United, mà đó còn là lần đầu tiên ông giành được thắng lợi tại sân của Chelsea trong gần 12 năm làm HLV ở Premier League.

David Moyes đã làm HLV của Everton từ tháng 3-2002 cho đến tháng 5-2013, ông chưa có một chiến thắng nào trong 12 lần làm khách ở Stamford Bridge. Ông cũng có thành tích tương tự với Arsenal (12 trận không có chiến thắng nào), Man United và Liverpool (đều có 11 trận không có chiến thắng nào).

davi moyes, David Moyes, mu, m.u, everton, chelsea, moyes bị xử phạt, đại chiến với chelsea, chelsea vs m.u, premier league

David Moyes chưa có chiến thắng nào ở Stamford Bridge - Ảnh: Getty



Đó là một thống kê kì lạ mà chúng ta đang nói về đội bóng đã 9 lần cán đích ở top 8 trong 11 mùa giải mà Moyes ngồi “ghế nóng” ở Goodison Park. Trong 9 lần ấy, chỉ có 3 lần, họ cán đích trong top 5.

Everton dưới thời của David Moyes không phải là đội bóng luôn phải chiến đấu để trụ hạng. Nhưng họ chưa bao giờ giành chiến thắng ở sân của Man United, Chelsea và Liverpool.

Tất nhiên, Chelsea không có thói quen để đối thủ thi đấu dễ dàng và giành thắng lợi trên sân của mình. Trong suốt nhiệm kỳ đầu tiên của Mourinho ở Chelsea (từ tháng 5-2004 đến tháng 9-2007), Chelsea chưa bao giờ để thua trên sân nhà ở Premier League. Điều đó cho thấy chuyến làm khách sắp tới của Man United là khó khăn như thế nào.

Nhưng David Moyes đã thấy Mourinho đến Chelsea, ra đi và trở lại. Thiếu vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha, Chelsea không phải là một pháo đài bất khả xâm phạm.

Người ta có thể hạ thấp những thắng lợi của Man United, Arsenal, Liverpool tại sân của Chelsea trong thập kỉ trước. Bởi vì những đội bóng hàng đầu luôn có thói quen đánh bại mỗi đối thủ của họ. Nhưng với một danh sách gồm các đội bóng như Aston Villa, West Ham, Blackburn, Bolton, Sunderland, Newcastle và QPR. Họ đều làm được điều mà Everton của David Moyes không làm được, đó là giành thắng lợi ở Stamford Bridge.

David Moyes không chỉ thất bại trong việc giành chiến thắng ở sân của Chelsea. Trong 11 lần ông làm khách tại Anfield với tư cách là HLV của Everton, kết quả tốt nhất của vị HLV người Scotland là hòa. Nhưng trong cùng khoảng thời gian ấy, những đội bóng như Southampton, Charlton, Birmingham, Aston Villa, Blackpool, Wolves, Wigan, West Brom và Fulham đều có được thắng lợi ngay trên sân nhà của Liverpool. Đó là còn chưa kể tới các đội bóng lớn của xứ Sương mù như Man United, Arsenal và Chelsea.

Không phải David Moyes không cố gắng để giành một chiến thắng trước các đội bóng lớn. Nên nhớ trong thời kì ông cầm quân ở Everton thì Man United, Man City, Liverpool, Chelsea và Arsenal đều có lần bị đánh bại ở Goodison Park. Nhưng David Moyes không thể tái lập thành tích đó trên sân khách. Trong 46 trận đấu trên sân của Man United, Liverpool, Chelsea và Arsenal, Everton chưa từng có một lần chiến thắng.

Điều gây thất vọng là trong thời gian Moyes làm HLV ở Everton, ông đã có những cơ hội giành chiến  thắng trên sân của Man United, Liverpool, Chelsea và Arsenal. Đó là lúc mà những đội bóng đó bị nạn chấn thương hành hạ hoặc có phong độ yếu kém. Nhưng David Moyes vẫn không thể tìm được một chiến thắng. Trong khi đó, Steve Keane khi còn dẫn dắt Blackburn đã có một chiến thắng ngay tại sân Old Trafford (trong dịp kỷ niệm sinh nhật thứ 70 của HLV Alex Ferguson), dù cho ông xem là một thảm họa trên ghế chỉ đạo của đội bóng chủ sân Ewood Park.

Thành tích của David Moyes trên sân của các đội bóng lớn không khiến ông trở thành một HLV tồi. Việc giành chiến thắng cũng không tự động khiến David Moyes trở thành một HLV giỏi. Nhưng nó sẽ là một điểm đen trong hồ sơ của ông, cho đến khi người kế nhiệm Sir Alex có chiến thắng đầu tiên.

Về mặt lí thuyết, David Moyes sẽ có cơ hội tốt nhất để giành chiến thắng tại sân của Chelsea trong suốt khoảng thời gian làm HLV ở Premier League, khi mà ông làm việc với các cầu thủ tốt hơn của Man United. Mùa giải trước, những cầu thủ đó đã đánh bại Chelsea với tỉ số 3-2 ngay tại Stamford Bridge. Do đó, một chiến thắng trước Chelsea vào cuối tuần này là điều có thể đối với David Moyes.

 

Kết quả các trận đấu của Everton trên sân của Chelsea tại Premier League trong thời kì mà David Moyes làm HLV

6-4-2002: Chelsea 3-0 Everton

21-4-2003: Chelsea 4-0 Everton

17-4-2004: Chelsea 0-0 Everton

6-11-2004: Chelsea 1-0 Everton

17-4-2006: Chelsea 3-0 Everton

13-5-2007: Chelsea 1-1 Everton

11-11- 2007: Chelsea 1-1 Everton

22-12-2008: Chelsea 0-0 Everton

12-12-2009: Chelsea 3-3 Everton

4-12-2010: Chelsea 1-1 Everton

15-10-2011: Chelsea 3-1 Everton

19-5- 2013: Chelsea 2-1 Everton 

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
davi moyes David Moyes mu m.u everton chelsea moyes bị xử phạt đại chiến với chelsea chelsea vs m.u premier league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo