Quảng cáo

Công Vinh ghi bàn, B.BD vào chung kết Toyota Mekong Club Championship 2014

Thứ bảy, 01/11/2014 06:28 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Công Vinh đã có trận đấu ra mắt CLB B.Bình Dương bằng 1 bàn thắng, qua đó giúp đội chủ nhà giành chiến thắng đậm 5-2 trước Phnom Penh Crown (Campuchia) ở lượt đấu thứ hai giải Toyota Mekong Club Championship 2014.

Video bàn thắng: B.Bình Dương 5-2 Phnom Pehn Crown(Cúp Toyota 2014)

Quyết tâm vô địch giải Toyota Mekong Club Championship 2014, HLV Lê Thụy Hải đã tung vào sân đội hình mạnh nhất trong trận gặp Phnom Penh Crown (Campuchia). Ngay ở phút thứ 3, đội chủ nhà đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Sau cú đá phạt góc của Trọng Hoàng bên phía cánh phải, tiền đạo Abass đã vượt qua hậu vệ của Phnom Penh Crown trước khi đánh bại thủ môn Sou Yati để đam về bàn mở tỷ số cho B.BD.

Có được bàn thắng sớm, các cầu thủ đội chủ nhà chơi càng hưng phấn hơn. Trong khi đó, đội bóng đến từ Campuchia cũng dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 19, Phnom Penh Crown suýt chút nữa đã có được bàn san bằng tỷ số, sau cú căng ngang của Pellegrino, tiền vệ Obadin đã lao vào nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Trước khi hiệp một khép lại, B.Bình Dương đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt, sau cú chọc khe của Tấn Tài, dù ở vị trí rất thuận lợi nhưng Anh Đức lại vẩy má ngoài đúng trúng vào người Sou Yati. Tuy nhiên, Trọng Hoàng đã có mặt kịp thời đặt lòng gọn gàng nâng tỷ số lên 2-0.

Công Vinh để lại dấu ấn trong trận đầu ra mắt B.BD

Bước sang hiệp hai, HLV Lê Thụy Hải đã tung tân binh Lê Công Vinh vào sân. Ngay sau đó, bàn hợp đồng “tiền tỷ” này đã bỏ lỡ một cơ hội khá đáng tiếc khi đối mặt với thủ môn nhưng dứt điểm không thành công ở phút 65. Ngay sau đó, Phnom Penh Crown tổ chức phản công nhanh và đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Sau cú căng ngang của Hong Pheng, Bosma băng vào đệm lòng làm tung lưới Tấn Trường.

Công Vinh đã rất nỗ lực ở trận đầu ra mắt khán giả Bình Dương và anh là người góp công lớn ở bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1. Phút thứ 70, sau cú tạt của Trọng Hoàng, chân sút xứ Nghệ đã đánh đầu đưa bóng về góc xa để Oseni bay người đánh đầu nối, nâng tỷ số lên 3-1. Phút 82, Công Vinh có thêm một cơ hội nhưng anh lại không thể dứt điểm thành công, nhưng chỉ 5 phút sau đó, cựu tiền đạo SLNA đã tỏa sáng với cú đặt lòng sau pha kiến thiết của người đồng đội Abass.

Sau đó, Tăng Tuấn là người đem về bàn thắng thứ 5 cho B.Bình Dương. Phnom Penh Crown dù rất nỗ lực nhưng cung chỉ có được them bàn rút ngắn tỷ số xuống 205 ở phút bù giờ của trận đấu. Với chiến thắng đậm 5-2, thầy trò HLV Lê Thụy Hải giành quyền vào chung kết gặp Ayeyawady United (Myanmar).

ĐỘI HÌNH RA SÂN

B.BD: Tấn Trường; Văn Hoàn, Đình Luật, Phước Tứ, Đặng Văn Robert; Tiến Thành (Minh Đức 88’), Tấn Tài (Văn Bình 80’), Trọng Hoàng (Quang Vinh 79’), Anh Đức (Công Vinh 62’); Oseni (Tăng Tuấn 85’), Abass.

Phnom Penh Crown:  Sou Yati;  Srin, Obadin, Boris Kok, Hongpheng (Leng Makara 83’), Bosma, Sokumpheak, Out Sothy (Chan Thanbin 72’), Pellegrino, Va Quentin, Afandi Ngwa (George 77’).

Lịch thi đấu

Ngày 31/10/2014 :

Trận 1 (FT): Ayeyawady United (Myanmar) 1-1 Hoàng Anh Attapeu (Lào) P.5-4

Trận 2 (FT): Becamex Bình Dương (Việt Nam) 5-2 Phnom Penh Crown (Campuchia)

Ngày 2/11/2014:

Trận tranh giải ba

(13h30-15h30) Hoàng Anh Attapeu (Lào) - Phnom Penh Crown (Campuchia)

Trận chung kết

(16h-18h) ecamex Bình Dương (Việt Nam) - Ayeyawady United (Myanmar)

Địa điểm: SVĐ Gò Đậu, Bình Dương

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Vinh B.Bình Dương Anh Đức Tấn Tài đội tuyển Việt Nam AFF Suzuki Cup 2014 Giải Sông Mê Kông Phnom Penh Crown Lê Thụy Hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT