Quảng cáo

Có nhà tài trợ mới, Than Quảng Ninh tìm cách “giữ chân” trụ cột

Thứ tư, 13/08/2014 10:23 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Ngay sau khi V-League 2014 kết thúc, CLB Than Quảng Ninh đã có được nhà tài trợ mới là Công ty cổ phần khai thác khoáng sản vàng Hà Giang. Ngay sau đó, đội bóng đất Mỏ đã lên kế hoạch giữ chân các cầu thủ trụ cột để chuẩn bị cho mùa giải mới.

 

 Than Quảng Ninh, CLB Than Quảng Ninh, v league 2014, v league, Minh Tuấn, Đinh Cao Nghĩa, đội bóng đất Mỏ

Than Quảng Ninh trở thành đại gia nhờ nhà tài trợ mới

 

CLB Than Quảng Ninh đã có một mùa giải được đánh giá là thành công tại V-League 2014 khi không phải tranh xuất trụ hạng. Tuy nhiên, đội bóng này đã liên tục xuất hiện “sóng gió” ở giai đoạn đầu mùa giải mới khi liên quan đến chuyện tiền nong giữa đội bóng với cầu thủ. Tuy nhiên mọi chuyện đều đã được giải quyết ổn thỏa ngay sau đó.

 

Thế nhưng khi mùa giải 2014 vừa hạ màn, Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam - nhà tài trợ chính của đội bóng đất Mỏ đã quyết định rút lui. Mặc dù vẫn còn nhiều tâm huyết với đội bóng nhưng đây là quyết định buộc phải thực hiện theo chủ trương thoái vốn đầu tư ngoài ngành của các tập đoàn, tổng công ty lớn của nhà nước.

 

Tập đoàn TKS Việt Nam không còn tài trợ chính cho CLB Than Quảng Ninh, nhưng đội bóng này cũng không bị rơi vào mức lao đao tìm nhà tài trợ. Bởi ngay sau đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã quyết định giao đội bóng đất Mỏ cho Công ty cổ phần khai thác khoáng sản vàng Hà Giang làm “ông bầu” mới. Không những bị lao đao mà Than Quảng Ninh lại bỗng dưng trở thành “đại gia” với ngân quỹ có thể lên tới 100 tỷ đồng khi về với chủ mới.

 

Bên cạnh đó, Tập đoàn TKS Việt Nam dù đã rút lui nhưng họ vẫn đồng ý tài trợ 35 tỷ đồng cho đội bóng. Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 10 tỷ từ ngân sách, Tổng công ty than Đông Bắc tài trợ 15 tỷ. Số còn lại là do Công ty cổ phần khai thác khoáng sản vàng Hà Giang chịu trách nhiệm và huy động thêm từ các nguồn xã hội hóa.

 

Sau khi thay nhà tài trợ, CLB bóng đá Than Quảng Ninh nhiều khả năng sẽ đổi tên, hoạt động theo mô hình công ty cổ phần thể thao. Hiện tại, đội bóng đất mỏ đã có chủ tịch mới là ông Phạm Thanh Hùng. Và trong động thái đầu tiên sau khi ngồi ghế chủ tịch, ông Hùng sẽ tìm cách giữ chân các cầu thủ trụ cột và ông đã thuyết phục thành công đội trưởng Vũ Minh Tuấn ở lại.

 

Được biết, để giữ chân tiền vệ Minh Tuấn, phía đội bóng đất Mỏ đã chấp nhận bỏ ra mức phí lót tay 1,5 tỷ đồng/năm. Sau khi giữ được Minh Tuấn, phía lãnh đạo đội bóng tiếp tục thương thảo với những trụ cột vừa đáo hạn hợp đồng như Bật Hiếu, Huy Cường, Hải Huy… Bên cạnh việc giữ chân trụ cột, Than Quảng Ninh còn dự tính sẽ đem về Cẩm Phả nhiều ngôi sao để chuẩn bị cho mùa giải mới.

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Than Quảng Ninh CLB Than Quảng Ninh v league 2014 v league Minh Tuấn Đinh Cao Nghĩa đội bóng đất Mỏ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT