Quảng cáo

CLB Phong Phú Hà Nam sang Myanmar du đấu

Thứ năm, 25/12/2014 23:26 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Mới đây, LĐBĐ Myanmar đã mời CLB bóng đá nữ Phong Phú Hà Nam sang thi đấu giao hữu với ĐTQN nữ của họ vào cuối tháng 12 tới.


đội tuyển nữ Việt Nam, bảng xếp hạng FIFA năm 2014, ĐT Việt Nam, Phong Phú Hà Nam, Đt nữ Myanmar,

CLB Phong Phú Hà Nam lần đầu xuất ngoại du đấu


Á quân Giải bóng đá nữ vô địch Quốc gia Việt Nam 2014 - Phong Phú Hà Nam được LĐBĐ Myanmar mời sang đá giao hữu với ĐTQG nữ của họ vào ngày 27/12 trên sân Thuwunna ở Yangon. Đây là lần đầu tiên một đội bóng nữ của Việt Nam có cơ hội đi ra nước ngoài du đấu.

Tại các giải đấu khu vực, ĐT nữ Myanmar cũng từng nhiều lần đối đầu với tuyển nữ Việt Nam. Tuy nhiên, các cô gái Việt Nam luôn tỏ ra vượt trội hơn và luôn giành chiến thắng trong những lần gặp nhau gần nhất. Đáng chú ý là trong thành phần đội tuyển nữ Việt Nam cũng có sự góp mặt của nhiều cầu thủ của CLB Phong Phú Hà Nam như là Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Thanh Hương, Bùi Thị Như... vì vậy, Myanmar chọn Á quân  của giải VĐQG nữ 2014 Việt Nam để đá giao hữu cũng là một "quân xanh" tương đối chất lượng.

Video bàn thắng: Nữ VN 1-0 Nữ Myanmar (Bảng A - SEA Games 27)

So với bóng đá nam, các CLB nữ rất ít khi được đi ra nước ngoài du đấu hay dự các giải đấu châu lục, chỉ có những cầu thủ góp mặt ở ĐTQG mới có cơ hội đi ra nước ngoài tập huấn và thi đấu. Chính vì vậy, CLB Phong Phú Hà Nam là đội bóng đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam được đi ra nước ngoài đá giao hữu. Sự kiện này sẽ tạo cú hích cho sự giao lưu, phát triển của bóng đá nữ Việt Nam với các nước trong khu vực và quốc tế trong bối cảnh AFC đang lên kế hoạch tạo ra một giải bóng đá nữ quy mô giành cho các CLB nữ của các quốc gia thành viên.


Phong Phú Hà Nam dưới sự dẫn dắt bởi cựu tuyển thủ Quốc gia Văn Thị Thanh, đã thi đấu rất ấn tượng tại giải VĐQG nữ 2014 và giành ngôi vị Á quân. Mới đây nhất, đội bóng này đã giành chức vô địch bóng đá nữ tại đại hội TDTT toàn quốc 2014.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển nữ Việt Nam bảng xếp hạng FIFA năm 2014 ĐT Việt Nam Phong Phú Hà Nam Đt nữ Myanmar
Xem thêm
TIN NỔI BẬT