Quảng cáo

Chọn HLV dẫn dắt ĐTVN, VFF ngó lơ cựu danh thủ Desailly

Thứ hai, 28/04/2014 10:51 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – LĐBĐ Việt Nam vẫn đang gấp rút tìm người thay thế cho HLV Hoàng Văn Phúc để dẫn dắt ĐTQG và ĐT U23. Tuy nhiên, VFF lại không hề mặn mà với ứng viên sáng giá nhất là cựu danh thủ người Pháp Marcel Desailly.

 

VFF không mạo hiểm với cựu danh thủ Marcel Desailly

 

Sau khi LĐBĐ Việt Nam (VFF) nhờ các đối tác trong khu vực tiến cử những ứng viên sáng giá để chọn làm HLV trưởng ĐTQG Việt Nam và ĐT U23, đã có rất nhiều bộ hồ sơ được gửi đến VFF. Sauk hi sàng lọc thì nổi trội lên cái tên sáng giá đó là cựu tuyển thủ Pháp Marcel Desailly và cựu HLV Malaysia Rajagobal.

 

Trong khi đó, HLV có biệt danh “phù thủy” Rajagobal đã lên tiếng phủ nhận mình gửi hồ sơ đến VFF để ứng cử dẫn dắt ĐTVN. Phát biểu với giới truyền thông trong khu vực, cựu HLV Malaysia cho rằng ông không hay biết đến việc mình có tên trong danh sách những người nằm trong danh sách ứng cử HLV ĐTQG Việt Nam. Như vậy, chỉ còn cựu trung vệ nổi danh, đã cùng những tên tuổi lẫy lừng như Zidane, Deschamps, Blanc, Petit, Thuram... giành chức vô địch World Cup 1998 và Euro 2000… là ứng viên sáng giá nhất.

 

Tuy nhiên, phía LĐBĐ Việt Nam lại không hề mặn mà với Marcel Desailly. Dù anh là một tên tuổi lớn của bóng đá thế giới và sở hữu bảng thành tích cá nhân “chói lóa”, nhưng đó là khi cầu thủ này còn thi đấu. Còn trong nghiệp cầm quân, Desailly chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Chính điều này đã khiến cựu trung vệ lừng danh một thời bị Liên đoàn bóng đá Malaysia đã khước từ đơn ứng cử vào chức HLV ĐT Malaysia sau khi ông Rajagobal từ chức hồi đầu năm nay.

 

Chính vì vậy, VFF không muốn mạo hiểm với Desailly. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đánh già rằng, sự nghiệp và tên tuổi của cựu danh thủ người Pháp là không thể phủ nhận, nhưng anh chưa từng dẫn dắt bất kỳ đội bóng nào, điều này sẽ khó mang lại thành công cho ĐT Việt Nam. Hơn nữa, vấn đề tài chính cũng là điều mà VFF phải cân nhắc khi Desailly đã đòi mức lương lên tới 50.000 USD nếu ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam.

 

Cả 2 gương mặt sáng giá nhất đều bị VFF chới từ. Theo thông tin mới nhất từ LĐBĐ Việt Nam cho biết, hiện VFF đã “chấm” thêm 3 ứng viên nữa và tất cả đều là người Nhật Bản. Như vậy, trong 9 ứng viên, đã có tới 4 HLV là người xứ “mặt trời mọc”. Hơn nữa, ưu tiên hàng đầu của lãnh đạo VFF là chọn HLV người Nhật Bản để dẫn dắt ĐTVN.

 

 

Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Marcel Desailly Rajagopal ĐT Việt Nam HLV tuyển Việt Nam ĐTVN Bóng đá Việt Nam Cựu danh thủ Pháp VFF Hoàng Văn Phúc Việt Nam đội tuyển Việt Nam VFF Hiệp hội bóng đá Malaysia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT