Quảng cáo

Atletico cùng Barcelona, Real Madrid tạo “thế chân vạc” ở Liga?

Chủ nhật, 17/08/2014 13:54 PM (GMT+7)
A A+

Vượt qua hai đại kình địch, Atletico đã lên ngôi vô địch La Liga mùa giải năm ngoái. Liệu đoàn quân HLV Simeone có tiếp đà phong độ để tạo nên cuộc đua tam mã và tạo “thế chân vạc” ở giải bóng đá lớn nhất xứ sở bò tót.


La Liga, Real Madrid, Barca, Atletico Madrid, Messi, Ronaldo,  Diego Costa
Atletico xuất sắc lên ngôi vô địch La Liga mùa giải trước


Mùa giải trước: Atletico đã tạo nên tiếng vang lớn khi lên ngôi vô địch La Liga sau 17 năm chờ đợi. Đoàn quân HLV Simeone dù sa sút ở giai đoạn cuối, nhưng họ vẫn hòa Barca ở vòng 38 để bước lên đỉnh cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha.

Điều đặc biệt hơn nữa là Rojiblancos đã bất bại trong cả 4 cuộc đối đầu với Barcelona và Real Madrid ở La Liga. CLB thành Madrid dù chỉ vào đến bán kết Cúp Nhà vua, nhưng họ đã thi đấu ổn định trong mùa giải mà lịch thi đấu khá dày đặc.

Atletico cũng đã vào đến trận chung kết Champions League và nếu không có sự nghiệt ngã của số phận, họ đã lên ngôi vô địch. Cú đánh đầu của Ramos ở phút 90 cùng các bàn thắng từ Bale, Marcelo, Ronaldo đã nhấn chìm giấc mơ của Rojiblancos. Dù thất bại, nhưng Atletico vẫn được ngợi ca sau một mùa giải hoàn hảo.

Năng lực của HLV: Với những người yêu mến Beckham, Simeone là một kẻ đáng ghét, nhưng ông thực sự là vị thánh trong mắt CĐV Atletico. Ông đã đưa CLB này dự Champions League ngay mùa bóng đầu tiên dẫn dắt và sang mùa thứ hai, ông đã đưa Atletico vô địch La Liga và suýt chút nữa là vô địch Champions League.

Simeone là một HLV đầy cá tính, có uy với học trò, nhưng ông có óc phân tích chiến thuật hoàn hảo. Chiến lược gia người Argentina biết cách đọc trận đấu, tận dụng tối đa năng lực nơi các cầu thủ và biết cách đưa một đội bóng lực lượng trung bình như Atletico thống trị La Liga.

 

 

La Liga, Real Madrid, Barca, Atletico Madrid, Messi, Ronaldo,  Diego Costa

Mandzukic được kỳ vọng sẽ thay thế hoàn hảo vai trò của Diego Costa để lại

 

Chuyển nhượng: Sau khi bán Diego Costa, Atletico đã đưa Mario Mandzukic về sân Vicente Calderon với mức giá 20 triệu bảng. Tiền đạo người Croatia đã có 48 bàn thắng sau 88 trận co Bayern Munich, anh là một chân sút chất lượng như phải ra đi do không cạnh tranh được vị trí với Lewandowski và Thomas Muller.

Mario Mandzukic có chiều cao, thể hình lý lượng và biết cách tận dụng tốt các cơ hội, yếu tố phù hợp với lối chơi của Atletico. Tiền vệ trái Antoine Griezmann được kỳ vọng sẽ mang đến nét mới trong lối chơi ở giữa sân và họ cũng đang nỗ lực để đưa đứa con cưng Fernando Torres trở lại sân Calderon.

Atletico cũng có khá nhiều biến động về nhân sự trong năm qua, khi họ quyết định bán Diego Costa cho Chelsea với giá 32 triệu bảng, động thái cho thấy Atletico không phải phụ thuộc vào bất kỳ cầu thủ nào.

Hậu vệ trái tài năng Filipe Luis cũng gia nhập Chelsea và giúp Atletico thu về 16 triệu bảng. Thủ thành Thibaut Courtois trở lại Chelsea sau khi hết hợp đồng cho mượn, Adrian đến Porto. Mất đi khá nhiều trụ cột, HLV Simeone vẫn tin tưởng vào đội ngũ hiện có, đặc biệt là những tuyển thủ Tây Ban Nha như Juanfran, Koke.

Ngôi sao đặc biệt: Atletico chờ đợi rất nhiều vào sự tỏa sáng của tân binh Griezmann, người đã có một kỳ World Cup 2014 đầy thành công cùng đội tuyển Pháp. Griezmann cũng đã có nhiều năm chinh chiến tại Sociedad nên chắc chắn, anh không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập lối chơi cùng Atletico.

Cơ hội: So với Real và Barca, Atletico không có nhiều ngôi sao, tiềm lực tài chính cũng kém hơn khá nhiều. Nhưng dưới sự chèo lái tài tình của HLV Simeone, họ vẫn có được đội hình ổn định và đủ thực lực để bảo vệ ngôi vô địch La Liga, dù năm nay Rojiblancos sẽ đối diện với sức ép rất lớn.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
La Liga Real Madrid Barca Atletico Madrid Messi Ronaldo Diego Costa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT