Tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam hướng đến top 4 châu lục

Chủ nhật, 24/05/2015 09:16 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau trận thắng 3-0 trước Iran, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam gần như chắc vé vào tứ kết giải bóng chuyền nữ châu Á 2015 đang diễn ra tại Thiên Tan (Trung Quốc). Sau những thành công trên, thầy trò HLV Thái Thanh Tùng hoàn toàn tự tin hướng đến top 4 châu lục.

nữ Việt Nam gặp Trung Quốc,đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam,ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thắng Iran,giải bóng chuyển châu Á 2015,lịch thi đấu giải bóng chuyền nữ châu Á 2015,Giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2015,kết quả Giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 201

Tuyển bóng chuyền nữ VN hướng đến top 4 châu lục

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã tạo nên những bất ngờ lớn tại giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2015 diễn ra tại Trung Quốc. Với 2 chiến thắng trước Nhật Bản (đối thủ mạnh top đầu châu lục) và Mông Cổ, thầy trò HLV Thái Thanh Tùng đã giành vé vào vòng trong với vị trí nhất bảng C. 14 lọt vào vòng trong chia thành 3 bảng đấu, tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng E với Trung Quốc, Iran (2 đội nhất nhì bảng A) và Nhật Bản (nhì bảng C).

Video bóng chuyền: Set 5 Việt Nam 3-2 Iran (Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á)

 

Ở trận đầu tiên bảng E, tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua Iran với tỷ số 3-2, do kết quả với đội Nhật Bản được bảo lưu từ đầu vòng bảng nên đoàn quân của HLV Thái Thanh Tùng gần như chắc chắn giành vị trí nhì bảng E, thậm chí là nhất bảng nếu như vượt qua được Trung Quốc ở lượt đấu cuối cùng diễn ra tối nay, nhưng điều này là khó xảy ra bởi đội chủ nhà quả thực rất mạnh và thực lực của chúng ta khó có thể làm nên điều bất ngờ.

Nhưng thành tích trên cũng đủ để giúp tuyển nữ Việt Nam giành chắc ngôi nhì bảng E và sẽ tránh được đối thủ mạnh ở vòng đấu tiếp theo như là Thái Lan và Hàn Quốc. Theo đó, ở vòng đấu 8 đội, tuyển nữ Việt Nam có thể gặp đội hạng 3 bảng F (có thể là Kazakhstan hoặc Đài Loan). Cả  Kazakhstan và Đài Loan đều không phải những đối thủ dễ chơi nhưng dưới sự dẫn dắt của Ngọc Hoa cùng một đội hình tươi mới, cơ hội để Việt Nam làm nên bất ngờ không phải không có.

Vào lúc 18h30 tối nay (24/5), tuyển VN sẽ gặp chủ nhà Trung Quốc ở lượt đấu cuối cùng bảng E. Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên trên Thể thao TV và Thể thao TV HD.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SEA Games 28 đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thắng Iran giải bóng chuyển châu Á 2015 lịch thi đấu giải bóng chuyền nữ châu Á 2015 Giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2015 kết quả Giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 201
Xem thêm
TIN NỔI BẬT