Quảng cáo

U19 Việt Nam đá đẹp nhưng phải thực dụng hơn

Thứ ba, 07/01/2014 16:53 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - U19 VN đã có những màn bật nhả theo phong cách tiki-taka gây phấn khích cho NHM trước U19 Roma nhưng cần lạnh lùng hơn trong các pha bóng quyết định.

 

Công Phượng trong một pha đi bóng trước U19 Roma

 


U19 Roma dù đến Việt Nam dự một giải đấu giao hữu nhưng đã trung thành với phong cách thi đấu thực dụng và khoa học. Với bóng đá châu Âu, thành tích quan trọng hơn cả bóng đá đẹp. Với đẳng cấp và danh tiếng cao hơn U19 Việt Nam, nhưng bất ngờ là Roma đã phải chơi phòng ngự phản công trước các cầu thủ trẻ của bầu Đức. 


U19 VN đã có một trận đấu tốt, phối hợp hay, tốc độ, đó là điểm đáng khen và không khiến NHM phải thất vọng. HLV của Roma, Alberto De Rossi cũng đã dành những lời khen ngợi cho những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh. Thực tế trên sân cũng cho thấy Công Phượng, Tuấn Anh đã lĩnh xướng hàng công rất tốt và có nhiều pha bóng mang dấu ấn cá nhân đậm nét. 


Chính việc các cầu thủ U19 Roma phòng ngự quá chặt chẽ nên Công Phượng, Tuấn Anh đã nhiều lần phải "solo" đề tìm kẽ hở. Nhưng các em cần cải thiện hơn nữa trong những đường chuyền và các pha dứt điểm cuối cùng. 


U19 VN thua bởi những pha phản công mẫu mực của người Ý. Không chỉ ở hai bàn thua, trong một số tình huống bị phản công nguy hiểm, U19 VN không theo kịp cầu thủ đối phương bởi đã tốn nhiều sức vào các pha lên bóng tốc độ trước đó. Có lẽ, các học trò của Graechen Guillaume cần phải điều phối sức hợp lý hơn cho 90 phút để không bị hụt hơi trong giai đoạn cuối trận đấu.


Giống như thất bại của U19 Nhật Bản, U19 VN đã nhận bài học về sự thực dụng từ các đồng nghiệp đến từ châu Âu. Dù thất bại nhưng điều quan trọng là các em đã triển khai lối chơi tốt và tạo ra không ít cơ hội. Chúc cho các cầu thủ trẻ của chúng ta sẽ cải thiện hơn nữa sự sắc bén trong các trận đấu tiếp theo.

Sự kiệnU19 Việt Nam - Cúp Tứ hùng 2014
Video bàn thắng: Ba Lan 0-1 Scotland (Giao hữu quốc tế)
Video bàn thắng: Ba Lan 0-1 Scotland (Giao hữu quốc tế)
(Thethao247.vn) - Scotland đã có chiến thắng tối thiểu khi làm khách trên trên của Ba Lan ở loạt trận giao hữu trước thềm VCK World Cup 2014.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam U19 VN Bầu Đức HAGL JMG Arsenal Alberto De Rossi Công Phượng Văn Toàn Cúp Tứ hùng 2014 U19 Tập huấn U19 Roma U19 Nhật Bản U19 Tottenham Guillaume Graechen HLV U19 Việt Nam HLV Dương Minh Ninh HLV Võ Phước
Xem thêm
TIN NỔI BẬT