Quảng cáo

Thành Lương và kỉ niệm đá đến mức đổ gục xuống sân

Thứ bảy, 29/11/2014 17:15 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Trong đội hình ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2014, Thành Lương chính là người có tinh thần chiến đấu tuyệt vời nhất. Anh từng đá đến mức đổ gục xuống sân vì mất máu sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận Việt Nam 0-2 Indonesia cách đây 3 năm.

 

VIDEO: Thành Lương lập siêu phẩm nâng tỷ số lên 3-0 cho Việt Nam trước Philippines

 

Ở tuyển Việt Nam, đồng đội vẫn thường gọi Thành Lương là Lương "dị" hay "Người không phổi". Thành Lương đã chơi bóng gần như không nghỉ ngơi kể từ sau AFF Cup 2008. Một cầu thủ chỉ cao hơn 1m60 nhưng đã chạy như ngựa suốt 7-8 năm qua. Dù thấp bé nhưng Lương tranh chấp rất nhiệt tình. Đã bao đời HLV đi qua tuyển Việt Nam nhưng Thành Lương vẫn còn đó và luôn giành suất đá chính. Bí quyết của Thành Lương, ngoài tài năng thì chính là một tinh thần rực lửa như chiến binh.

Phạm Thành Lương, lương dị, thành lương siêu phẩm, vợ thành lương, aff cup 2014, việt nam vào bán kết, bàn thắng của thành lương, lịch thi đấu aff cup 2014, việt nam 3-1 philippines

Thành Lương băng bó đầu đá trận gặp U23 Indonesia ở SEA Games 2011


Một trong những kỉ niệm đáng nhớ về Thành Lương là ở SEA Games 2011, trong trận U23  Việt Nam thua 0-2 U23 Indonesia. Thành Lương nhận một cú va chạm mạnh trong hiệp 2, anh phải nằm sân. Nhờ sự chăm sóc của bác sĩ, Lương băng bó ở đầu và tiếp tục thi đấu. Khi trọng tài vừa thổi còi kết thúc, Thành Lương đổ gục xuống sân và có dấu hiệu choáng. Anh phải nhờ tới đồng đội Hoàng Thịnh dìu ra khỏi sân. Tình hình trở nên xấu hơn khi máu ra nhiều và Thành Lương tiếp tục bị choáng. Ban huấn luyện và bác sĩ đội tuyển quyết định đưa anh đi cấp cứu. Tại bệnh viện, Thành Lương khâu 9 mũi và sau đó có cảm giác buồn nôn, chóng mặt.

Từ khi còn ở Hà Nội ACB, Lương đã đá rất nhiệt. Có lúc đội nhà thủng lưới 4-5 quả và đồng đội đã buông xuôi nhưng một mình Lương "dị" vẫn chạy liên tục.

Thi đấu nhiệt tình đến thế nhưng Thành Lương cũng là người rất giàu cảm xúc. Có những khi sau trận thua, Lương khóc như một đứa trẻ. Ở AFF Cup 2010, Thành Lương đã khóc nức nở khi nhận thẻ đỏ rời sân trong trận bán kết gặp Malaysia.

Phạm Thành Lương, lương dị, thành lương siêu phẩm, vợ thành lương, aff cup 2014, việt nam vào bán kết, bàn thắng của thành lương, lịch thi đấu aff cup 2014, việt nam 3-1 philippines

Thành Lương khóc nức nở tại AFF Cup 2010

 

Dù đã là một ngôi sao nhưng Lương "dị" vẫn xách giày ra sân "phủi" mỗi khi không thi đấu chính thức. Người ta còn kể rằng trong khi nhiều đồng đội khác đi Bar thì Thành Lương chỉ lủi thủi trong phòng nhắn tin cho vợ. Đó là một mẫu cầu thủ luôn khao khát chiến thắng và cống hiến hết mình. Sự chuyên nghiệp của Thành Lương là điều mà nhiều cầu thủ trẻ đang nhìn vào để noi theo.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng