Quảng cáo

Jupp Heynckes giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2013

Thứ ba, 14/01/2014 10:48 AM (GMT+7)
A A+

HLV Jupp Heynckes đã giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2013 sau khi ông giúp Bayern Munich giành cú ăn 3 lịch sử.

 

Jupp Heynckes ,Bayern Munich,HLV xuất sắc nhất năm,Bundesliga,Hùm XámJupp Heynckes giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2013




Jupp Heynckes đã vượt qua Sir Alex Ferguson và Jurgen Klopp để giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2013 của FIFA. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp của chiến lược gia 68 tuổi người Đức đối với bóng đá. Ông đã giúp Bayern Munich trở thành cỗ máy bất khả chiến bại và đoạt cú ăn 3 vô tiền khoáng hậu (Bundesliga, cúp Quốc gia Đức và Champions League).


Jupp Heynckes chính là người đã dẫn dắt Real Madrid giành thắng lợi trước Juventus của Zidane ở Champions League 1998. Mười năm năm sau, ông lại đưa Hùm xám đến với vinh quang này. Jupp là HLV thứ tư trong lịch sử đưa 2 CLB khác nhau vô địch Champions League/Cúp C1.


Phát biểu sau khi giành chiến thắng ở Gala trao giải của FIFA đêm qua, Heynckes chia sẻ: "Thật ý nghĩa đối với tôi khi giành giải thưởng vào năm cuối của sự nghiệp. Theo tôi thì phần thưởng này không dành cho riêng mình mà là của cả đội Bayern Munich, những người đã sát cánh thời gian qua bên tôi. Chúng tôi may mắn vì có nhiều cầu thủ hàng đầu và họ đã thi đấu rất nỗ lực".


Sau khi chia tay Bayern, Heynckes vẫn chưa  lời dẫn dắt bất kỳ đội bóng nào.


CÁC DANH HIỆU CỦA NĂM 2013


Quả bóng Vàng FIFA: Cristiano Ronaldo 
Cầu thủ nữ hay nhất năm: Nadine Angerer
HLV bóng đá nam hay nhất năm: Jupp Heynckes 
HLV bóng đá nữ hay nhất năm: Silvia Neid 
Bàn thắng đẹp nhất năm: Zlatan Ibrahimovic 


Đội hình tiêu biểu của FIFpro: 


Thủ môn: Manuel Neuer (quốc tịch Đức, đang khoác áo Bayern) 
Hậu vệ: Philip Lahm (Đức - Bayern), Sergio Ramos (Tây Ban Nha - Real Madrid), Thiago Silva (Brazil - PSG), Dani Alves (Brazil - Barca) 
Tiền vệ: Andres Iniesta (Tây Ban Nha - Barca), Xavi (Tây Ban Nha - Barca), Franck Ribery (Pháp - Bayern) 
Tiền đạo: Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển - PSG), Crítiano Ronaldo (Bồ Đào Nha - Real Madrid), Lionel Messi (Argentina - Barca)

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jupp Heynckes Bayern Munich HLV xuất sắc nhất năm Bundesliga Hùm Xám
Xem thêm
TIN NỔI BẬT