Quảng cáo

Drogba trở lại Stamford Bridge: Tình xưa nghĩa cũ

Thứ ba, 18/03/2014 16:55 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Drogba sẽ có một đêm đặc biệt khi anh lần đầu tiên trở lại "mái nhà xưa" Stamford Bridge với sứ mệnh loại đội bóng cũ Chelsea khỏi đấu trường Champions League.

 

Video bàn thắng của Drogba trong trận Chung kết Champions League 2011/12

 

Tình yêu màu xanh


Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với UEFA trước thềm trận đấu Chelsea tiếp đón Galatasaray trên sân Stamford Bridge, Drogba đã nói anh đang tràn đầy cảm xúc khi trở lại "mái nhà xưa". Chelsea và sân Stamford Bridge đã là nơi nâng tầm tên tuổi Drogba lên hàng ngôi sao trong làng bóng đá. Trong gần 10 năm thi đấu trong màu áo The Blues, "Voi rừng" đã ghi 157 bàn sau 341 trận,  là huyền thoại sống của CLB thành London. Anh đã giúp Chelsea giải mọi cơn khát danh hiệu từ FA Cup, Premier League đến Champions League

 

Chelsea, Didier Drogba, Galatasaray, Stamford Bridge, Champions League, chelsea vs galatasaray, truc tiep chelsea vs galatasaray, link sopcast chelsea vs galatasaray, video chelsea vs galatasarayDrogba tràn đầy cảm xúc ngày về Stamford Bridge

 

CĐV Chelsea rất nhớ Drogba, đặc biệt trong bối cảnh chưa có tiền đạo nào khỏa lấp được khoảng trống anh để lại. HLV Mourinho nói: Drogba mới chính là người hùng của Chelsea và anh ấy xứng đáng được chào đón nồng nhiệt khi trở lại Stamford Bridge". Thật vậy, Mourinho chỉ gắn bó với Chelsea 3 năm rồi ra đi vào năm 2007 còn Drogba đã ở đó từ  năm 2004 đến 2012 và khiến các ông lớn khác tại Premier League luôn lo lắng khi phải đối đầu với Chelsea. Cựu HLV Alex Ferguson từng nói rằng tiền đạo khiến hàng thủ của ông vất vả nhất mỗi lần chạm trán là Drogba. Đã không ít lần Vidic phải đổ máu vì chân sút Bờ Biển Ngà.


Với cá nhân Drogba, trong anh vẫn luôn có ngọn lửa tình yêu màu xanh. Sau lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League, tiền đạo 36 tuổi đã viết trên Twitter cá nhân: "Galatasaray gặp Chelsea, tôi được đá cả hai trận trên sân nhà”.  


Không chỉ nhớ Chelsea, Drogba còn rất nhớ Mourinho. Anh coi ông như người thầy, người cha thứ hai của mình. Nhờ có Mourinho, Drogba mới phát triển được tài năng của mình theo một phong cách săn bàn vô cùng thực dụng. Ở anh là sự mạnh mẽ, quyết đoán và sắc bén khi đứng trước mỗi cơ hội ăn bàn. Drogba nói: "Mourinho luôn có một vị trí đặc biệt trong tim tôi. Chính ông đã thay đổi cuộc đời tôi".


"Người đàn ông Thép"


Drogba đã khóc và xin lỗi các đồng đội sau khi dính thẻ đỏ ở trận chung kết Champions League 2007/08. Anh buồn vì chính anh là người được phân công đá quả 11m thứ 5 của Chelsea nhưng vì dính thẻ đỏ nên Terry đã đá thay anh và tạo nên cú trượt chân lịch sử, dâng Cúp cho MU. Sau cú sốc này, Drogba còn bị một cơn đau quái ác hành hạ ở bắp đùi trong năm 2008. Anh từng gọi cho Mourinho và tâm sự rằng mình phải ra đi nhưng HLV Inter Milan khi đó đã khuyên anh ở lại. Drogba lao vào tập luyện, với quyết tâm sẽ giúp Chelsea chinh phục lại chiếc Cúp Champiosn League để lấy công chuộc tội. Và anh đã ghi 29 bàn trong mùa 2009/10, mùa mà Chelsea vô địch Premier League. Đó là thành tích mà mọi tiền đạo chơi tại Ngoại hạng Anh đều ao ước có được. 

 

Drogba,Chelsea,Stamford Bridge,Galatasaray,Chelsea vs Galatasaray,Champions League,Cup C1,Lượt về vòng 1/8 Champions League,Mourinho,Voi rừngKhoảnh khắc này của Drogba sẽ được CĐV Chelsea nhớ mãi

 

Hai mùa sau, Drogba có cơ hội để xóa đi nỗi đau Champions League. Trong trận chung kết, Chelsea bị Bayern Munich dẫn 1-0 suốt 88 phút và chỉ có bản lĩnh, tài năng của Drogba mới tạo nên điều kỳ diệu. Anh ghi bàn gỡ hòa 1-1 từ pha đá phạt góc của Juan Mata bằng pha đánh đầu đẳng cấp. Một pha đánh đầu mang thương hiệu Drogba! Dũng mãnh và chuẩn xác. Sau đó, chính "Voi rừng" sút thành công quả phạt đền cuối cùng, giúp Chelsea thắng Bayern 4-3 ở loạt đá luân lưu và giành Cúp C1/Champions League. Kết thúc trận đấu, Juan Mata đã nói: Drogba là người đàn ông thép". 


Chelsea đã có danh hiệu Champions League đầu tiên nhơ công lớn của Drogba và giờ họ có thể bị loại khỏi vòng 1/8 cũng chính vì Drogba. Nhưng dù kết quả có thế nào, "mái nhà xưa" Stamford Bridge vẫn sẽ chào đón Drogba như một người hùng trở về nhà. 


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Drogba Chelsea Stamford Bridge Galatasaray Chelsea vs Galatasaray Champions League Cup C1 Lượt về vòng 1/8 Champions League Mourinho Voi rừng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT