Quảng cáo

Công Vinh được đề cử QBV: Vui buồn lẫn lộn

Thứ ba, 07/04/2015 14:29 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Công Vinh, Văn Quyết và Thành Lương đã lọt vào top 3 đề cử cuối cùng của danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2014. Tuy nhiên, tiền đạo xứ Nghệ khó có thể vui 'hết nấc' bởi chưa thoát cảnh ngồi dự bị dài hạn tại Becamex Bình Dương.

 

Video clip bàn thắng: Cần Thơ 1-3 Bình Dương - Công Vinh lập công

Có lẽ tâm trạng của Công Vinh vào lúc này là vui buồn lẫn lộn. Vui vì anh được lọt vào top 3 đề cử cuối cùng cho giải Quả bóng Vàng VN 2014, bên cạnh Thành Lương, Văn Quyết (Hà Nội T&T). CV9 là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu này bởi anh thi đấu ấn tượng trong màu áo SLNA (V-league 2014) lẫn ĐT Việt Nam (AFF Cup 2014).

Nếu đăng quang danh hiệu năm 2014, Công Vinh sẽ phá vỡ kỷ lục Lê Huỳnh Đức và trở thành cầu thủ giành nhiều Quả bóng vàng nhất (4 lần). Đây là thành tích vô cùng ấn tượng và đáng tự hào đối mà mọi cầu thủ đều mơ ước.

Tuy nhiên, Công Vinh chắc hẳn cũng đang buồn cho tình thế của anh tại Becamex Bình Dương. Hồi đầu năm nay, anh phải phẫu thuật mổ đầu gối, lấy đi một cục mỡ thừa. Sau đó, anh trở lại tập luyện bình thường với đồng đội và sẵn sàng ra sân. Ở buổi tập trước ngày đấu với Hà Nội T&T mới đây, Công Vinh tham gia đủ các bài tập đối kháng, thể lực. Ngay cả khi các đồng đội đã nghỉ ngơi, Công Vinh vẫn nán lại và tập luyện thêm.

công vinh, bình dương, quả bóng vàng, v league, lê thụy hải, văn quyết, thành lương, công phượng, bóng đá việt nam, hoàng anh gia lai, hagl, u23 việt nam, u19 việt nam, becamex bình dươngCông Vinh thi đấu thành công trong năm 2014 nhưng năm 2015 hứa hẹn sẽ ảm đạm với anh

Dù vậy, Công Vinh vẫn không được HLV Lê Thụy Hải tin dùng trong trận gặp đội bóng thủ đô. Ông Hải 'lơ' đã sử dụng bộ đôi tiền đạo ngoại binh Oseni và Abass. Chơi hộ công cho hai tiền đạo này là Anh Đức, người ghi bàn duy nhất của trận đấu giúp Bình Dương chiến thắng. Trước trận đấu này, chiến lược gia người Hà Đông cũng đã tuyên bố Công Vinh sẽ phải ngồi dự bị dài dài.

Hồi đầu mùa giải, Công Vinh cũng bị HLV Lê Thụy Hải 'dằn mặt' và cảnh báo sẽ cho dự bị nếu không cố gắng. Dù là một ngôi sao tầm cỡ, đẳng cấp hàng đầu trong nước nhưng CV9 vẫn không khiến ông Hải 'sợ'. Trong thời điểm khó khăn nhất của Bình Dương, Công Vinh đã ghi bàn giúp nhà ĐKVĐ thắng lợi 3-1 trước Cần Thơ và trở lại ngôi đầu bảng. Đó cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của Công Vinh. Trước trận đó, Bình Dương thua 1-2 Quảng Ninh và ông Hải bị chỉ trích rất nhiều. Trận thắng Cần Thơ có thể nói đã cứu ông Hải một bàn thua trông thấy.

Giờ đây, khi Bình Dương đã vận hành trơn tru, trở lại đà chiến thắng quen thuộc thì Công Vinh có lẽ sẽ rất lâu nữa mới có cơ hội được ra sân. Những Anh Đức, Abass, Oseni vẫn là những cầu thủ được ưu tiên hàng đầu trong mắt ông Hải 'lơ'. Công Vinh sẽ lại tiếp tục phải ngồi dự bị dài dài ở Bình Dương.

Chắc hẳn nhiều NHM Công Vinh đều cảm thấy tiếc cho anh. Từ vị thế một thủ lĩnh ở Sông Lam Nghệ An, Công Vinh trở thành người thừa ở Becamex Bình Dương. Người ta đang rất nhớ hình ảnh một Công Vinh thi đấu xông xáo, chỉ đạo đồng đội, ăn mừng bàn thắng đầy cảm xúc trong màu áo SLNA hay ĐTQG. Nếu cứ ngồi dự bị mãi ở Bình Dương, cơ hội để anh lên tuyển trong năm nay cũng rất thấp.

Danh sách cầu thủ được đề cử

Quả bóng Vàng nam: Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết

Quả bóng Vàng nữ: Tuyết Dung (Hà Nam), Minh Nguyệt (Hà Nội) và Kiều Trinh (TP.HCM).

3 cầu thủ trẻ xuất sắc là Tuấn Anh, Công Phượng đều của HAGL và Huy Toàn (SHB.Đà Nẵng).

3 cầu thủ nữ trẻ xuất sắc là: Hoài Thương (TP.HCM), Phan Thị Trang (TP.HCM) và Bùi Thị Trang (Hà Nội).

Các cầu thủ ngoại xuất sắc vào vòng chung kết là: Abass (Bình Dương), Moses (Bình Dương) và Nastja Ceh (Thanh Hóa).

Gala trao giải quả bóng vàng 2014 sẽ diễn ra vào tối 13.4 tại Nhà hát Bến Thành, TP.HCM.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công vinh bình dương quả bóng vàng v league lê thụy hải văn quyết thành lương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT