Quảng cáo

Công Phượng “vui như Tết” vì quà bầu Đức

Thứ năm, 30/01/2014 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Là cầu thủ tập luyện từ nhỏ ở lò HAGL-Arsenal.JMG nên Nguyễn Công Phượng không có nhiều thời gian ở cùng gia đình. Chỉ mỗi dịp Tết đến Xuân về, Phượng mới có thời gian được hưởng niềm vui cùng gia đình hàng xóm, bạn bè và năm nay anh đã được hưởng niềm vui “đặc biệt”.

 

Tết năm nay niềm vui đến nhiều hơn với Phượng khi anh có gần 20 ngày nghỉ cùng gia đình, quãng thời gian đó đủ để Phượng làm những công việc giúp đỡ cho gia đình, bố mẹ, điều mà đã khá lâu anh không thể làm được. Đến thăm nhà Công Phương vào những ngày trước Tết, chúng tôi đã được bố mẹ của tiền đạo áo số 10 đội tuyển U19 Việt Nam kể nhiều chuyện về cậu con trai “không ai nghĩ sẽ thành cầu thủ”.


Cách thành phố Vinh khoảng chừng 50km, quê Công Phượng ở xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An nổi tiếng với địa danh Truông Bồn, tượng đài ghi chiến công bất khuất của 13 thành niên xung xong trong kháng chiến chống Mỹ. Và chỉ thêm vài phút đi xe máy chúng tôi đã có mặt ở xóm Vồng Vổng  (nay thuộc khối 6 xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) tìm về gia đình ông bà Nguyễn Công Bảy - Nguyễn Thị Hoa, bố mẹ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng U19 Việt Nam.


Phải tập luyện và thi đấu, nên Công Phượng không có nhiều thời gian cho gia đình

 


Tiếp chúng tôi bằng giọng nói niềm nở vui vẻ, mẹ của Công Phượng háo hức: “Không biết chú tìm về gặp cu Phượng nên em nó đi sắm tết cùng chị nó rồi. Mà thôi vào nhà uống nước chè xanh đã, rồi cần chuyện gì về cu Phượng tôi cũng kể được hết.”


Ngay từ khi bước vào nhà, ấn tượng đập vào mắt tôi là không khí Tết nguyên đán đã được bao trùm lên ngôi nhà ngói 3 gian cấp 4 như bao ngôi nhà ở xóm Vồng Vổng này. Cũng có cành đào, hoa tươi được gia đình mua sắm trang hoàng bắt mắt, song dễ dàng nhận thấy nổi bật nhất vẫn là những hình ảnh, bằng khen của Phượng treo đầy các bức tường trong  phòng.



Bà Hòa, mẹ của tiền đạo Công Phượng

 


Bà Hoa đã kể lại: “Từ hôm thằng Phượng về, nhà lúc nào cũng có nhiều người đến chơi, hôm nào cũng vui như hội”.
Bà Hoa vẫn niềm nở như thế khi kể chuyện về con trai, nhất là sau nhiều năm gia đình Phượng mới được xem anh thi đấu trực tiếp trên ti vi. Khi hay tin năm nay Công Phượng được về quê sớm thì cả gia đình không khí rộn ràng hẳn.
Bà Hoa tiếp lời: “Đã gần 10 năm nay mỗi dịp Tết là thời điểm cả gia đình mới được ở gần em nó nhiều ngày nên ai cũng vui vẻ và chờ đợi. Bạn bè của nó ở đây luôn hỏi: “Phượng khi mô (khi nào) về?”. Cô em út thì mong cho  anh Phượng về để chở nó đi chơi. Năm nay, niềm vui bất ngờ là nó được nghỉ dài ngày mà lý do cu Phượng cho biết là về để ra tết đi tập huấn ở châu Âu”.


Theo lời bà Hoa kể, gần 10 năm nay Công Phượng cũng như những cầu thủ Học viện HAGL-Arsenal-JMG thường có những cái Tết rất vội vã cùng gia đình. Giáo án tập luyện không cho phép họ được nghỉ ngơi nhiều trong dịp Tết. Có những năm phải gần sát Tết, Phượng mới được xe của học viện HAGL-Arsenal.JMG chở về Vinh và chỉ ở nhà cùng gia đình không đầy 1 tuần lễ. Vì thế hầu như năm nào Phượng cũng không có thời gian đi chơi nhiều, nếu có đi hỏi thăm những nhà anh em họ hàng thì cũng chỉ đến được những người ở gần nhà.


Thế nhưng, năm nay lại là một ngoại lệ đặc biệt, khi bầu Đức quyết định thưởng cho các cầu thủ trẻ đợt nghỉ Tết dài. Đó là một phần thường hoàn toàn xứng đáng bởi trong năm 2013, tất cả đã “chiến đấu” hết mình ở những giải quốc tế. Các học viên của bầu Đức sẽ được nghỉ Tết từ ngày 18/1 đến ngày 9/2/2014.



Nhà Công Phượng treo rất nhiều bằng khen

 


Đối với một người con xa nhà xa quê trong nhiều năm qua như Công Phượng, quãng thời gian được ở lại với gia đình 20 ngày thì được xem là món quà đầy ý nghĩa mà gia đình đang chờ đợi.


Món quà bất ngờ của bầu Đức đủ để Phượng được cảm nhận được không khí “vui như Tết” bên cạnh gia đình, bạn bè, hàng xóm. Trong thời gian được về nghỉ Tết trùng với dịp sinh nhật của anh (21/1/1995) nên Phượng đã được hưởng trọn cảm giác gia đình sum vầy thật hạnh phúc. Tuy chỉ là một bữa cơm sum họp đơn sơ nhưng Phượng trực tiếp được nhận những lời chúc của bố mẹ, của các chị từ xa gọi về và của cả cô em gái nhỏ ở nhà, điều mà gần 10 năm nay Phượng không thể có vì bận tập luyện.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cong Phuong U19 VN cong phuong tien dao cong phuong cong phuong u19 bong da viet nam bong da bongda bóng đá bong da so ket qua bong da tin bong da tin tuc bong da bang xep hang bong da bong da 24h bao bao bong da doc bao bong da
Xem thêm
TIN NỔI BẬT