Quảng cáo

Chung kết Champions League 2013/14 và những điều chưa biết

Thứ sáu, 23/05/2014 22:40 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Nội chiến Real - Atletico là trận chung kết đầu tiên trong lịch sử Cúp C1/Champions League giữa hai đội bóng cùng thành phố.

 

Decima là gì?

 

Real Madrid đã có 9 lần vô địch Cúp C1/Champions League vào các năm 955, 1956, 1957, 1958, 1959, 1965, 1998, 2000, 2002. Nếu giành chức vô địch vào đêm 24, rạng sáng 25/5 tới đây, Real Madrid sẽ giành Decima (10 lần vô địch). Đó là một kỉ lục vô tiền khoáng hậu ở châu Âu.

 

Địa điểm tranh tài?

 

Chung kết Cúp C1,Real Madrid,Atletico Madrid,Champions League,Chung ket C1,Chung ket Cup C1,Chung ket Champions League,Real Madrid vs Atletico Madrid,Atletico Madrid vs Real Madrid

 

Real Madrid và Atletico Madrid sẽ thi đấu trên sân Estadio Da Luz ở thành phố Lisbon. Đây là sân nhà của một trong những CLB mạnh nhất Bồ Đào Nha từng 2 lần vô địch châu Âu, Benfica. Huyền thoại quá cố Eusebio từng có những năm tháng rất thành công trong màu áo CLB này.

 

Sân Da Luz có sức chứa 65.000 chỗ ngồi được đưa vào sử dụng từ năm 2003 và cũng từng tổ chức trận chung kết EURO 2004 và khi đó Hy Lạp thắng chủ nhà Bồ Đào Nha 1-0.

 

 

Trọng tài bắt chính

 

Chung kết Cúp C1,Real Madrid,Atletico Madrid,Champions League,Chung ket C1,Chung ket Cup C1,Chung ket Champions League,Real Madrid vs Atletico Madrid,Atletico Madrid vs Real Madrid

 

Trọng tài Bjorn Kuipers sẽ bắt chính trận chung kết Champions League 2013/14 giữa Real Madrid và Atletico Madrid. Ông tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh ở trường đại học Radboud Nijmegen, Hà Lan, song Bjorn Kuipers lại có niềm đam mê với công việc cầm còi. Ông đã được công nhận là trọng tài FIFA từ năm 2006. Trong sự nghiệp của mình, Kuipers đã bắt 68 trận ở các giải đấu của LĐBĐ châu Âu, trong đó có 4 trận ở Champions League và 3 trận ở Europa League.

 

 Đây là lần thứ 2 ông Bjorn Kuipers được bắt chính 1 trận chung kết ở các giải đấu châu Âu. Ở mùa giải trước, vị vua sân cỏ 41 tuổi này từng được UEFA trao quyền điều khiển trận chung kết Europa League giữa Chelsea và Benfica. Năm ngoái, ông từng được bắt chính ở trận chung kết FIFA Confederations Cup 2013 giữa Brazil và Tây Ban Nha.

 

 Kuipers đã trở thành trọng tài người Hà Lan thứ tư bắt một trận chung kết cúp châu Âu, sau những cái tên như Leo Horn (1957, 1962), Charles Corver (1978) và Dick Jol (2001).

 

Đường đến chung kết của Real Madrid

 

Chung kết Cúp C1,Real Madrid,Atletico Madrid,Champions League,Chung ket C1,Chung ket Cup C1,Chung ket Champions League,Real Madrid vs Atletico Madrid,Atletico Madrid vs Real Madrid

 

Vòng bảng: Real Madrid nằm cùng bảng B với các đội bóng Galatasaray, Copenhagen và Juventus. Ở vòng bảng, Real thắng 5, hòa 1, ghi được 20 bàn thắng và thủng lưới 5 bàn. Kết thúc vòng bảng, Real thể hiện sức mạnh của ứng cử viên hàng đầu khi giành 16 điểm, hơn đội nhì bảng Galatasaray 9 điểm. Đội duy nhất giành được 16 điểm ở vòng bảng mùa này ngoài Real chính là Atletico Madrid, đối thủ của Los Blancos ở chung kết.

 

Vòng 1/8: Real Madrid tỏ ra là đội chơi trội nhất ở vòng này khi giải quyết xong đối thủ ngay ở lượt đi, trên sân khách. Họ thắng Schalke với tỉ số 6-1 ngay trên đất Đức trước khi thắng nhẹ nhàng 3-1 ở lượt về.

 

Vòng tứ kết: Mùa trước, Real Madrid đã thất bại trước Dortmund ở bán kết Champions League và năm nay, họ đã rửa hận khi vượt qua á quân ở tứ kết. Chơi ấn tượng trên sân nhà Bernabeu ở lượt đi, Real thắng thuyết phục 3-0. Dù ở trận lượt về, Dortmund đã rất nỗ lực và gây cho các Madridista nhiều lo âu nhưng Real vẫn xứng đáng là đội đi tiếp.

 

Vòng bán kết: Trước khi vòng bán kết diễn ra, nhiều ý kiến đánh giá cao Bayern Munich hơn Real Madrid. Tuy nhiên, khi đối đầu, HLV Ancelotti đã áp dụng một chiến thuật phòng ngự phản công hợp lý và giúp Real chiến thắng với các tỉ số 1-0, 4-0. Lối chơi của Real Madrid đầy chắc chắn và tốc độ, không kém phần hoa mỹ, đã khiến cả châu Âu phải thán phục. Dù Bayern Munich cầm bóng vượt trội với phong cách tiki taka nhưng vẫn không thể ghi nổi 1 bàn vào lưới Casillas.

 

Đường đến chung kết của Atletico Madrid

 

Chung kết Cúp C1,Real Madrid,Atletico Madrid,Champions League,Chung ket C1,Chung ket Cup C1,Chung ket Champions League,Real Madrid vs Atletico Madrid,Atletico Madrid vs Real Madrid

 

Vòng bảng: Atletico nằm cùng bảng với các đối thủ yếu hơn là Porto, Zenit Saint Petersburg và Austria Vienna. Thày trò HLV Simeone kết thúc vòng bảng với 5 chiến thắng và 1 trận hòa, ghi 15 bàn và chỉ thủng lưới 3 lần.

 

Vòng 1/8: Diego Costa ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 ở lượt đi trước AC Milan và trong trận lượt về trên sân nhà, Atletico vùi dập đội bóng Ý với tỉ số 4-1.

 

Vòng tứ kết: Cuộc nội chiến giữa hai đội dẫn đầu La Liga thời điểm đó diễn ra với thế trận giằng co. Atletico hòa 1-1 trên sân của Barca với cú sút xa siêu phẩm từ Diego. Trở về sân nhà, Atletico chơi rất bùng nổ và nếu may mắn hơn, David Villa đã có riêng 2 bàn thắng. Atletico thắng 1-0 với bàn thắng của Koke và vào bán kết đầy thuyết phục.

 

Vòng bán kết: Chelsea đã dựng xe buýt 2 tầng tại Vicente Calderon trong lượt đi. Ở lượt về, dù cựu ngôi sao Atletico - Fernando Torres mở tỉ số cho The Blues nhưng 3 bàn thắng của Adrian, Diego Costa và Arda Turan đã giúp đại diện TBN vào chung kết.

 

Trận chung kết thứ 2 của Atletico

 

Trong khi Real Madrid đã 12 lần vào chung kết Cúp C1/Champions League thì Atletico mới có 1 lần duy nhất vào năm 1974. Cố HLV Luis Aragones chính là người đã ghi bàn trong trận chung kết Champions League 1974 với Bayern. Trận đấu đó kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Nhưng trong trận đá lại, Hùm xám đã thắng với tỉ số 4-0.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chung kết Cúp C1 Real Madrid Atletico Madrid Champions League Chung ket C1 Chung ket Cup C1 Chung ket Champions League Real Madrid vs Atletico Madrid Atletico Madrid vs Real Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT