Quảng cáo

7 định luật vàng giúp Mourinho bất khả chiến bại

Thứ ba, 29/04/2014 14:36 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Nhà báo Diego Torres, tác giả của một cuốn sách về Jose Mourinho đã tiết lộ 7 định luật vàng giúp HLV Chelsea luôn chiến thắng dù cầm bóng ít hơn đối thủ.

 

Mourinho,7 định luật vàng,Chelsea,The Blues,Diego Torres,Phòng ngự phản công,Bản sắc Mourinho,Lối chơi Mourinho,Chiến thuật Mourinho,Phong cách Mourinho,Người đặc biệt,Mr Special

Mourinho có một bản sắc rất riêng, rất đặc biệt

 

Mùa giải này, Chelsea của Mourinho đã có thành tích đáng ghen tị trước các đối thủ sừng sỏ ở Premier League. Trong 12 trận chạm trán các đội như MU, Arsenal, Man City, Liverpool, Tottenham... Chelsea đã thắng 8, hòa 3 và chỉ thua duy nhất 1 trận trước Everton.

 

Giải thích về việc Chelsea có thành tích tốt trước các đội bóng lớn, nhà báo Diego Torres đã tiết lộ Mourinho luôn đặt ra 7 'định luật vàng' cho các cầu thủ.

 

Bóng đá đẹp là một thứ tương đối xa xỉ ở Mourinho.  Mặc dù sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới về kỹ thuật, như Eden Hazard và Oscar  nhưng Chelsea không chơi bóng đá theo kiểu trình diễn.

 

7 “định luật vàng” của Mourinho theo tiết lộ của Diego Torres là:

 

1. Đội bóng nào mắc ít sai lầm hơn sẽ có cơ hội giành chiến thắng cao hơn.

 

2. Đội bóng nào tạo điều kiện cho đối thủ mắc sai lầm nhiều hơn sẽ giành chiến thắng.

 

3. Khi thi đấu trên sân khách, bí quyết giành chiến thắng không phải là áp đảo đối phương mà là tìm mọi cách khiến đối phương mắc sai lầm.

 

4. Càng cầm bóng lâu thì càng dễ mắc sai lầm.

 

5. Không kiểm soát bóng đồng nghĩa với cơ hội mắc sai lầm ít hơn.

 

6. Người cầm bóng bao giờ cũng có nỗi sợ mất bóng.

 

7. Người không cầm bóng thì không sợ mất bóng, và vì vậy anh ta chiếm ưu thế về mặt tinh thần.

 

Trận thắng Liverpool 2-0 mới đây là bằng chứng rõ nét và gần gũi nhất về định luật của Mourinho. Chelsea chỉ cầm bóng 27% nhưng đã tận dụng thành công hai sai lầm của Steven Gerrard và Daniel Sturridge để trừng phạt The Kop

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mourinho 7 định luật vàng Chelsea The Blues Diego Torres Phòng ngự phản công Bản sắc Mourinho Lối chơi Mourinho Chiến thuật Mourinho Phong cách Mourinho Người đặc biệt Mr Special
Xem thêm
TIN NỔI BẬT