Quảng cáo

Trước vòng 20 Bundesliga: Bayern và phần còn lại

Thứ sáu, 07/02/2014 17:38 PM (GMT+7)
A A+

Bayern Munich đang thống trị Bundesliga và dường như họ vẫn chưa muốn dừng lại

 

 

Trong khi cuộc đua tới ngôi vô địch ở các giải quốc nội Anh, Tây Ban Nha và Pháp vẫn còn diễn ra khá căng thẳng thì ở Đức, mọi chuyện gần như đã an bài. Mới chỉ trải qua 19 vòng đấu, nhưng Bayern Munich hiện nay đã vượt trên đội thứ nhì Bayer Leverkusen tới 13 điểm, một khoảng cách gần như không thể san lấp.


Mọi thống kê về Bayern Munich đều cho thấy một sự vượt trội hoàn toàn. Thời lượng kiểm soát bóng trung bình của họ là 70.9% (Dortmund là 54.9% còn Leverkusen là 48.9%). Trung bình mỗi trận, Bayern tung ra tới 19 cú sút về phía đối thủ, họ đã ghi 51 bàn thắng và mới chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 9 bàn.


Trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch, Bayern đã giành nhiều chiến thắng rất thuyết phục. Họ đánh bại Dortmund và Schalke với những tỷ số đậm (3-0 và 4-0) trên sân khách, đánh bại Monchengladbach 5-1 qua hai lượt trận và chỉ để Leverkusen cầm hòa 1-1. 

Với phong độ cao như vậy, không có gì lạ khi đa số các chuyên gia đều dự đoán rằng Bayern sẽ tiếp tục thống trị Bundesliga trong thời gian tới. Cuối tuần này, đối thủ của Hùm xám sẽ là Nurnberg, một đội bóng hiện đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng hết sức cam go. Còn nhớ trong cả lượt đi của Bundesliga, Nurnberg không thắng nổi một trận nào, như một hệ quả tất yếu, họ đã ở vị trí áp chót trong phần lớn thời gian của mùa giải năm nay.


Trong khi Bayern chỉ phải gặp một đội bóng đang đứng cuối bảng thì cả hai đối thủ của họ, Dortmund và Leverkusen đều sẽ có những trận đấu sân khách hứa hẹn nhiều khó khăn trước Werder Bremen và Borussia Monchengladbach. 


Ở vòng đấu trước, cả Dortmund và Leverkusen đều đã có những chiến thắng đầu tiên sau những chuỗi trận hòa và thua, nhưng hiện vẫn còn quá sớm để khẳng định rằng cả hai đã vượt qua khủng hoảng. Leverkusen vẫn chưa phải là một đội bóng lớn khi họ liên tục để mất điểm trước những đối thủ yếu hơn, trong khi Dortmund vẫn đang quay cuồng với cơn bão chấn thương hết sức nghiêm trọng. Đây chính là lúc các CLB Bundesliga “đánh hơi” được những điểm yếu từ hai đội bóng này, và họ sẽ tận dụng mọi cơ hội để giành kết quả có lợi. Và khi đó, Bayern sẽ là đội được hưởng lợi nhiều nhất, khi gần như không có ai cạnh tranh nổi với họ trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bundesliga Bayern Munich vòng 20 Bundesliga Bóng đá Đức Hùm Xám Dortmund
Xem thêm
TIN NỔI BẬT