Quảng cáo

Sau vòng 20 La Liga: Gót Achilles của Barca

Thứ hai, 20/01/2014 14:19 PM (GMT+7)
A A+

Trận hòa 1-1 trước Levante một lần nữa bộc lộ điểm yếu muôn thuở của Barcelona: hàng thủ kém và tranh chấp bóng bổng tồi.

 

Barca,Levante,Real Madrid,La Liga,Atletico Madrid,Messi,RonaldoBarca cần khắc phục điểm yếu hàng thủ trước khi quá muộn

 

 

Ngay phút thứ 10 Levante đã gây sốc cho nhà ĐKVĐ La Liga. Từ một pha phạt góc, Loukas Vyntra bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Victor Valdes mở tỷ số trận đấu. Điều đáng nói: pha ghi bàn của Loukas Vyntra là bàn thua thứ 6 xuất phát từ tình huống phạt góc trên tổng số 13 bàn thua của Barca ở La Liga từ đầu mùa.



Dường như các đối thủ của Barca nắm rất rõ điểm yếu chống bóng bổng của đội chủ sân Nou Camp. Bởi trước Loukas Vyntra, cả Helder Postiga (Valencia), Coke (Sevilla), Javi Guerra (Valladolid), Musacchio (Villarreal) và Lisandro của Getafe đều chọc thủng lưới Barca từ những tình huống phạt góc, bóng bổng.


Thực tế thì điểm yếu chống bóng bổng từng là nỗi nhức nhối dưới thời Pep Guardiola đến Tito Vilanova rồi vắt sang triều đại Tata Martino. Thế nhưng chẳng hiểu vì lý do gì Chủ tịch Rosell và các đời nhà cầm quân Barca không giải quyết triệt để vấn đề này.

Có thể nói sự thiếu dứt khoát trong việc tăng cường nhân sự hàng thủ là một trong những nguyên nhân khiến Barca đánh mất lợi thế trước Real Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này.  Bởi trận hòa tai hại trước Levante đêm qua khiến Gã khổng lồ xứ Catalan bị đại kình địch Real rút ngắn khoảng cách trên BXH xuống chỉ còn 1 điểm.


Từ  khoảng cách khá an toàn là 5 điểm giờ Barca chỉ còn hơn Real Madrid số điểm bằng đúng 1 trận hòa. Sự thoải mái của Barca trên đường đua vô địch La Liga giờ không còn mà thay vào đó là sức ép ngày càng lớn từ Kền kền trắng.


Tương tự Barcelona, Atletico cũng bất ngờ hụt hơi ở vòng 20. Dù được đá trên sân nhà và có bàn thắng sớm do công của David Villa thế nhưng đội chủ sân Vicente Calderon vẫn phải ngậm ngùi chia điểm với Sevilla sau trận hòa 1-1.
Không thể giành trọn 3 điểm,  Atletico không chỉ bỏ lỡ cơ hội tái chiếm ngôi đầu của Barca mà còn bị Real Madrid rút ngắn khoảng cách trên BXH xuống còn 1 điểm.


Nỗi buồn của Barcelona và Atletico là niềm vui của Real Madrid. Bởi trận đại thắng  Betis (5-0) với Kền kền trắng có ý nghĩa còn lớn hơn một trận thắng. Đây là trận thứ 5 liên tiếp Real Madrid giữ sạch lưới trong khi hàng công tiếp tục phô diễn sức mạnh khủng khiếp. Sự hụt hơi của Barca và Atletico đã giúp Real Madrid chính thức trở lại đường đua vô địch.


Giờ cờ đã đến tay, chờ xem Carlo Ancelotti và các học trò sẽ phất ra sao.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca Levante Real Madrid La Liga Atletico Madrid Messi Ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT