Tiến Minh giành chiến thắng kịch tính tại vòng 1 Korea Open 2014

Thứ tư, 08/01/2014 16:20 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Lội ngược dòng ngoạn mục trong sét 1, Tiến Minh tiếp tục xông lên trong sét 2 để rồi giành chiến thắng khi đối thủ bỏ cuộc vì chấn thương


Tiến Minh (hạng 10 thế giới) và Hu Yun (hạng 11 thế giới) từng là 2 tay vợt nhiều duyên nợ khi có tới 4 lần gặp nhau trong năm 2012. Trong 4 lần gặp nhau gần nhất đó, Tiến Minh đã để thua tới 3 trận và dường như bị kỵ dơ với tay vợt người Hong Kong.

Trong mùa giải năm ngoái 2013, 2 tay vợt đã không gặp nhau lần nào. Một phần nguyên nhân do bốc thăm phân nhánh tại các giải, nhưng chủ yếu do 2 tay vợt có biểu đồ phong độ trái ngược nhau: Khi Tiến Minh có phong độ cao thì Hu Yun sa sút và ngược lại.

 

Tien Minh, Nguyen Tien Minh, cau long

Tiến Minh đã có một trận đấu khó khăn nhưng thành công


Ở trận tái đấu lần này, khả năng đi tiếp của Tiến Minh bị bỏ ngỏ bởi tay vợt số 1 Việt Nam đang có phong độ không tốt, trong khi đó Hu Yun lại thi đấu khá thành công ở những giải đấu gần đây.

Thực tế diễn biến sét 1 đã diễn ra đúng như những lo ngại của NHM cầu lông Việt Nam. Hu Yun sớm vượt lên và duy trì khoảng cách điểm với Tiến Minh dù không lớn. Tay vợt này smash và lên lưới rất tốt để gia tăng khoảng cách về cuối hiệp đấu với Tiến Minh. Chiến thắng đến rất gần với Hu Yun khi tay vợt này dẫn 19-15 rồi 20-17. Tuy nhiên Tiến Minh đã thi dấu kiên cường để gỡ lại 3 điểm sét point. Tay vợt Hong Kong chỉ dẫn trước thêm 1 lần nữa trước khi chịu khuất phục với điểm số 22-24 trước tinh thần quá tuyệt vời của Tiến Minh.

Chiến thắng kịch tính ở sét 1 đã giúp Tiến Minh có tâm lý thoải mái để vươn lên dẫn trước tới 11-4 ở sét 2. Lúc này, Hu Yun dường như gặp chấn thương và phải bỏ cuộc, qua đó nhường quyền đi tiếp vào vòng 2 cho tay vợt Việt Nam.

Ở trận đấu tiếp theo, Tiến Minh sẽ gặp Hwang Jong Soo, tay vợt của nước chủ nhà đang xếp hạng 127 thế giới. Hy vọng sau chiến thắng giải tỏa ở vòng 1, Tiến Minh sẽ tiếp tục thi đấu với phong độ cao để có thể đi sâu tại giải.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tiến Minh Nguyễn Tiến Minh cầu lông giải cầu lông Korea Open 2014 Hu Yun Super Series
Xem thêm
TIN NỔI BẬT