Quảng cáo

Thủ quân tuyển Anh công khai là người đồng tính

Thứ tư, 12/02/2014 16:50 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Casey Stoney, nữ cầu thủ đang khoác áo Arsenal và Tuyển Anh đã công khai mình là người đồng tính, một hành động được cho là dũng cảm tại Anh


Người đồng tính từng là một khái niệm khó được chấp nhận ở một đất nước bảo thủ như Anh. Sự kỳ thị và thái độ phân biệt đối với những người này dường như ăn sâu vào dân Anh, kể cả trong thể thao.

Justin Fashanu, một cầu thủ da màu khá nổi tiếng người Anh ở thập niên 80-90 từng gặp kết cục bi thảm chỉ vì công khai mình là người đồng tính. Từ chỗ sắp được gọi vào đội tuyển Anh, Justin Fashanu phải kết thúc sự nghiệp vào năm 1994, 4 năm sau khi ông công khai mình là người đồng tính. Thậm chí sự kỳ thị còn mạnh mẽ tới mức Justin Fashanu bị ám ảnh và phải tự sát vào tháng 5 cùng năm.

 

Casey Stoney, cau thu dong tinh

Casey Stoney cùng Stefan Gerrard, 2 thủ quân của bóng đá Anh


Tuy vậy gần đây những người đồng tính đã được chấp nhận rộng rãi hơn. Thomas Hitzlsperger, cầu thủ người Đức từng khoác áo Everton đã công khai mình là người đồng tính gần đây, rồi cả Tom Daley, VĐV nam nhảy cầu hàng đầu Anh cũng công khai bí mật của mình.

Đây là những động lực khiến thủ quân xinh đẹp Casey Stoney của đội tuyển bóng đá nữ QG Anh công khai mình là người đồng tính nữ. Người đẹp từng 116 lần khoác áo ĐT Anh đã quyết định bước ra ánh sáng, để cho mọi người biết giới tính thật của mình: "Tôi đã che giấu sự thật quá lâu và đã đến lúc cho mọi người biết sự thật."

Ngay khi Casey Stoney công khai giới tính thật, cô đã được sự ủng hộ rất lớn của các ngôi sao bóng đá Anh như Gary Lineker, Stan Collymore. Hy vọng sau Casey Stoney sẽ có nhiều cầu thủ khác thoải mái với giới tính thật của mình.

Cần biết, năm ngoái, huyền thoại bóng đá nữ Mỹ Abby Wambach đã kết hôn với một đồng đội cùng CLB là Sarah Huffman và được cả cựu tổng thống Bill Clinton chúc mừng.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cau thu dong tinh nguoi dong tinh Casey Stoney
Xem thêm
TIN NỔI BẬT