Quảng cáo

HLV Graechen Guillaume: 'U19 Việt Nam tấn công chậm là có lý do'

Thứ ba, 07/01/2014 07:59 AM (GMT+7)
A A+

Rất nuối tiếc vì thất bại trong trận ra quân trước U19 AS Roma, song HLV Graechen Guillaume của U19 Việt Nam cho biết ông thật sự hài lòng với những gì mà các học trò đã thể hiện.


* Thưa ông, xin ông cho biết đánh giá của mình về trận đấu này?

- Cảm xúc của tôi ở trận đấu này là rất trái chiều. Tôi buồn vì đội thua trận nhưng hài lòng về cách các học trò triển khai lối chơi.

Bài học mà các học trò của tôi học được ở trận đấu này là sự hiệu quả, U19 AS Roma chỉ cần 4 cơ hội là có 2 bàn thắng, còn U19 Việt Nam dù đã kiểm soát hoàn toàn thế trận và nửa thời gian của trận đấu đều đá trên phần sân đối phương nhưng lại chỉ có một bàn từ chấm 11m.

 

U19 viet nam vs U19 roma, U19 viet nam

U19 Việt Nam đã thể hiện tốt trước U19 Roma


Cũng phải thừa nhận rằng U19 AS Roma đã trình diễn một lối chơi đầy chất chiến thuật, và họ đã dựng lên một bức tường phòng ngự kỷ luật, mạnh mẽ khiến U19 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn.

* Ông đã nói gì với các cầu thủ U19 Việt Nam sau khi kết thúc trận đấu?

- Tôi đã bảo các cầu thủ của mình có thể thất vọng về kết quả này nhưng không được phép buồn, vì trận thua này không phải là bước lùi của U19 Việt Nam, mà đây là bài học kinh nghiệm để các cầu thủ đá tốt hơn trong tương lai.

* Với tư cách là HLV trưởng đội bóng, ông đánh giá như thế nào về 2 bàn thua của U19 Việt Nam?

- 2 bàn thua của U19 Việt Nam ở trận này đều do lỗi cá nhân, bàn đầu tiên là do lỗi trung vệ, còn bàn thứ 2 là do hàng phòng ngự đã di chuyển không hợp lý, mà U19 AS Roma lại tận dụng cơ hội quá tốt nên những sai lầm này đã bị trừng phạt.

* Có một số thời điểm trong trận đấu với U19 AS Roma dường như các pha tấn công của U19 Việt Nam được thực hiện một cách hơi quá chậm rãi và máy móc. Ông có thể cho biết vì sao U19 Việt Nam không tổ chức tấn công thật nhanh hoặc tích cực sút để tạo nên đột biến?

- Hàng thủ U19 AS Roma có lợi thế rất lớn về thể lực thể hình nên họ phong toả không gian trên sân rất tốt. Vì thế, U19 Việt Nam buộc phải tấn công bằng những pha phối hợp ít chạm để tiếp cận khung thành đối phương, nếu chúng ta thực hiện dứt điểm quá nhanh thì hiệu quả sẽ không cao.

* Thưa ông, mục tiêu của U19 Việt Nam ở giải này là kết quả hay kinh nghiệm?

- Mỗi khi tham dự một giải đấu thì mục tiêu của chúng tôi luôn là chiến thắng, vì chiến thắng là kết quả của lối chơi. Rất tiếc là dù U19 Việt Nam đã đá được theo ý mình, đã kiểm soát được trận đấu nhưng lại không thắng được đối phương.

Chúng tôi thi đấu ở giải này nhằm tích luỹ kinh nghiệm để chuẩn bị cho mục tiêu quan trọng nhất trong năm là VCK U19 châu Á vào tháng 10 năm nay. Đây là giải đấu mà chúng tôi đặt mục tiêu đoạt thứ hạng cao để giành vé tham dự VCK U20 thế giới”.

* Tại sao ông lại thực hiện không nhiều số lần thay đổi người ở trận này và lại không thay người sớm?

- Tôi là người hiểu rất rõ năng lực của các cầu thủ nên tôi biết nên thay họ vào thời điểm nào của trận đấu. Khi tôi đã quyết định để họ tiếp tục thi đấu trên sân là tôi chắc chắn họ vẫn đủ khả năng để đáp ứng yêu cầu. Tôi chỉ thay người khi trận đấu còn khoảng 15 phút để nhằm mục đích xoay chuyển thế trận.

* Xin cảm ơn ông về cuộc phỏng vấn

Huy Anh

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u19 việt nam u9 as roma u19 việt nam thua u19 as roma U19 quốc tế TP.HCM 2014 U19 Việt Nam Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức Học viện HAGL Arsenal JMG Guillaume Graechen SVĐ Thống Nhất U19 Việt Nam Cúp tứ hùng 2014
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo