Quảng cáo

Đường đến trận tranh Siêu cúp Anh: 9 năm giờ mới thấy Arsenal

Thứ năm, 07/08/2014 21:33 PM (GMT+7)
A A+

Community Shield chắc chắn không phải danh hiệu được người Man City cũng như Arsenal khao khát, nhưng cuộc đối đầu trên sân Wembley vào ngày 10/8 tới sẽ giúp NHM 2 đội cũng như giới chuyên môn có được cái nhìn khái quát về 2 trong số đội bóng hàng đầu tại đảo quốc Sương mù trước khi Premier League khởi tranh vào ngày 16/8


World Cup 2014 khiến HLV Wenger và đồng nghệp Manuel Pellegrini không có được những cầu thủ tốt nhất trong hầu  hết các trận đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới, và khả năng họ tiếp tục phải chấp nhận tình trạng này ở trận đấu tại Wembley sắp tới.

Wenger,Pellegrini

2 HLV Wenger và Pellegrini hứa hẹn một mùa giải đầy duyên nợ


Man City đã có màn trình diễn không hề tồi tại IC Cup trên đất Mỹ dù họ không thể vô dịch. Chưa thể có những hảo thủ như Aguero, Negredo... đoàn quân dưới trướng HLV Pellegrini vẫn cho thấy họ sẽ là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch mùa giải 2014/15.

Lối chơi ăn ý, bổ trợ tốt cho nhau giữa Edin Dzeko và Jovetic giúp người Etihad cảm thấy tự tin hướng về mùa bóng mới. Những thông tin cho rằng Dzeko có ý định chia tay The Citizens vì không nhận được sự đảm bảo từ HLV Pellegrini đang dần trôi vào quên lãng. Chân sút người Bosnia tận dụng cơ hội rất tốt để củng cố một vị trí trong đội hình chính ở thời điểm Negredo và Aguero đang trong quá trình hồi phục sau thất bại tại World Cup.

Tương tự như vậy, Jovetic đã chứng minh anh có thể làm tốt hơn mùa đầu tiên tại Etihad. Nếu nhớ lại thời gian cầu thủ này chơi bóng tại Fiorentina vài năm trước khi gia nhập Man City, phong độ của anh tại Mỹ không hề gây ngạc nhiên. Khi có được thể lực tốt nhất, Jovetic đủ tầm đứng cạnh bất kỳ ngôi sao nào của Man City.

Tình trạng chưa thực sự sẵn sàng của Fernandinho gián tiếp trao cơ hội cho tân binh Fernando từ Porto đá cặp tiền vệ trung tâm bên cạnh Yaya Toure ở trận Community Shield. Ở phí trên, những gì Nasri, Jesus Navas và David Silva đã thể hiện giúp nhà cầm quân người Chile cảm thấy an tâm hướng về trận mở màn cho mùa giải mới trước khi gặp Newcastle ở vòng đầu tiên của Premier League 2014/15.

Phía đối diện, HLV Wenger sau gần 1 thập kỷ sống dưới áp lực nặng nề đang trải qua một mùa Hè tràn ngập ánh nắng. Chính sách chuyển nhượng gặt lúa non không còn choán hết tâm trí nhà cầm quân người Pháp; thay vào đó, ông hướng nhiều hơn tới những cái tên đã thành danh nhờ được cấp một ngân sách chuyển nhượng lớn nhằm phục vụ cho cuộc đua tranh giành chức vô địch Premier League.

Nhìn lại quá khứ một chút, cứ mỗi năm trôi qua người Emirates càng cảm thấy chán nản khi chứng kiến đội bóng của họ từ vị thế ứng viên nặng ký giành 1 danh hiệu cứ trôi dần đều xuống đáy thất vọng. Mùa Hè này lại khác, chiếc cúp FA chấm dứt cơn khát 9 năm trắng tay như một liều doping tin thần đngs thời điểm, giúp Giáo sư lấy lại được niềm tin từ NHM và được bật đèn xanh trên thị trường chuyển nhượng. Nhanh gọn, không nâng lên đặt xuống quá lâu, HLV  Wenger liên tục giới thiệu Alexis Sanchez, Mathieu Debuchy, Calum Chambers và David Ospina tại Emirates - những người được đưa về nhằm tăng chiều sâu sức mạnh đội hình Pháo thủ khi mà ở chiều ngược lại cho tới hiện tại, chỉ duy nhất Bacary Sagna nói lời chia tay.

Tuy nhiên, kết cục không thể vô địch giải đấu giao hữu thường niên mà họ là chủ nhà, Emirates Cup, lại đang khiến một bộ phận không nhỏ NHM Arsenal cảm thấy lo lắng. Việc để Radamel Falcao, người vừa mới trở lại sau một thời gian dài thoải mái bật cao đánh đầu tung lưới Szczesny giúp Monaco giành chiến thắng với tỷ số 1-0 cho thấy HLV Wenger vẫn còn nhiều việc phải làm để chứng minh sự tự tin đủ khả năng cạnh tranh một chiếc cúp trong mùa giải mới mà ông tuyên bố có cơ sở.

Đoàn quân dưới trướng Wenger, như mọi khi, luôn cho thấy tiềm năng hứa hẹn. Trong một ngày đẹp trời, với Alexis Sanchez, họ có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Nhưng nếu vào một ngày những yếu tố như thiên thời, địa lựi không đứng sau lưng thầy trò Wenger, họ chỉ còn yếu tố nhân để thẻ hiện tầm vóc. Chelsea hay Man City dựa vào tiềm lực tài chính hùng mạnh mang về những ngôi sao để sớm gặt hái thành công; giờ, Arsenal nhận thấy không thể đứng ngoài cuộc xu hướng đó và vì thế họ cần pải giành chiến thắng như một điều kiện bắt buộc.

Hiển Trần

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Community Shield Man City Arsenal Man City vs Arsenal Wembley
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo