Australia Open 2014: Các tay vợt phàn nàn về cái nóng hơn 40 độ

Thứ hai, 13/01/2014 16:32 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Thi đấu trên mặt sân cứng, mồ hôi nhễ nhại dưới cái nóng hơn 40 độ C, đó là các mộng đối với các tay vợt tham dự Australia Open


Lúc này ở Melbourne, nơi tổ chức Australia Open, giải Grand Slam đầu tiên trong năm đang là giữa mùa Hè. Lúc này, nhiệt độ đã đạt tới 40 độ C và sẽ duy trì ở mức 42 độ C cho tới hết tuần này.

Đây là nguyên nhân khiến BTC Australia Open ra mắt chính sách EHP vào năm 1998. Đó là một chính sách nhằm điều chỉnh nhiệt độ, gió và độ ẩm và điều kiện y tế nhằm phù hợp cho các tay vợt tham dự giải đấu.

 

Australia Open 2014

Australia Open phải nhờ đến cách biện pháp kỹ thuật để tránh nóng


Tuy nhiên, đối với nhiều tay vợt hàng đầu, Australia Open vẫn là một giải đấu khắc nghiệt hàng đầu thế giới, với cái nắng như thiêu đốt và nền nhiệt khủng khiếp tại các sân đấu ở Melbourne.

Tay vợt nữ Maria Sharapova e ngại: "Tôi nghĩ có rất ít tay vợt có thể chuẩn bị được cho việc thi đấu dưới cái nóng như vậy. Việc tập luyện cho thi đấu đẳng cấp cao ở nhiệt độ như vậy là rất khó khăn".

"Khi bạn chống lại thời tiết và cố gắng thi đấu, bạn sẽ bị ảnh hưởng trong một thời gian dài sau khi trận đấu kết thúc. Cảm giác đó khá khó chịu".

Sharapova nhớ lại trận đấu 3 sét với Camille Pin năm 2007, trận đấu dưới điều kiện thi đấu mà cô gọi là "vô nhân đạo": "Làm sao tôi có thể quên được. Tôi đã bị ảnh hưởng rất lâu sau trận đấu."

"Bạn sẽ không thể tập trung vào chuyên môn mà phải giữ sự tỉnh táo và tập trung để ghi điểm càng nhanh càng tốt. Trận đấu càng kéo dài thì cả 2 đều bị ảnh hưởng tồi tệ". Sharapova cho biết thêm.

 

Andy Murray, Australia Open 2014

Andy Murray bị ám ảnh bởi cái nóng tại Australia Open


Novak Djokovic từng thất vọng trở về sau khi gác vợt trước Andy Roddick ở tứ kết. Tay vợt người Serbia đã không thể bảo vệ nổi chức vô địch do kiệt sức vì nóng (sau này anh đã khắc phục được).

Trong khi đó, Andy Murray vẫn ám ảnh bởi cái nóng như "ốp trứng" trên sân tập ở Melbourne. Hiện anh đang tìm cách thích nghi với cái nóng bằng việc tập luyện ở Florida. Nhưng cái nóng 32 độ ở đây chưa ăn nhằm gì với Australia Open. "Tôi cảm thấy thực sự khác biệt khi tập trên sân. Cả mặt sân và không khí đều rất nóng bức." Murray cho biết.

Tuy nhiên, không phải tay vợt nào cũng sợ cái nóng của Australia Open. Serena Williams và Victoria Azarenka đều thích nghi tốt với điều kiện tại đây.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Australia Open 2014 Australia Open nong buc Rafael Nadal Maria Sharapova Andy Murray Novak Djokovic Grand Slam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT