Bốc thăm Australia Open 2014: Rafael Nadal vào nhánh đấu "siêu khó"

Thứ sáu, 10/01/2014 18:05 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Tham vọng giành chức vô địch lần thứ 2 tại Australia Open của Rafael Nadal đã bị giáng một đòn mạnh khi tay vợt Tây Ban Nha bị phân vào nhánh đấu quá khó khăn


Sau khi bỏ lỡ Australia Open 2013 vì chấn thương, Rafael Nadal trở lại giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2014 với vị thế hạt giống số 1. Tay vợt người Tây Ban Nha đạt tham vọng giành chức vô địch để trở thành tay vợt hiếm hoi chiến thắng hơn 1 lần ở cả 4 giải Grand Slam.

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, Nadal sẽ phải nỗ lực với 100 % phong độ ngay ở những vòng đấu đầu tiên. Ngay ở vòng 3, Nadal sẽ phải chạm trán với tay vợt có lối chơi đầy ngẫu hứng Gael Monfils. Tay vợt người Pháp vừa lọt vào trận chung kết Qatar Open và chỉ chịu gác vợt trước Nadal sau 3 sét đấu.

 

Rafael Nadal tai Australia Open, Australia Open

Rafael Nadal mới vô địch Australia Open 1 lần vào năm 2009


Nếu lọt vào vòng 4, Nadal nhiều khả năng sẽ phải chạm trán cựu số 1 thế giới Lleyton Hewitt, tay vợt nước chủ nhà đang hồi xuân trở lại với chức vô địch Brisbane International 2014 sau khi đánh bại Roger Federer trong trận chung kết.

Kể từ vòng tứ kết, hiển nhiên Nadal sẽ phải gặp khó khăn khi lọt tới đây đều là các tay vợt hàng đầu. Tuy nhiên so với các ứng cử viên khác Nadal vẫn gặp khó khăn nhiều nhất. "Ông vua sân đất nện" nhiều khả năng sẽ phải chạm trán với các tay vợt từng vô địch Grand Slam là Del Potro (tứ kết) và Murray/Federer ở bán kết.

Ở chiều ngược lại, đối thủ lớn nhất của Nadal là Djokovic lại gặp nhánh đấu khá dễ thở. Trên con đường tiến vào chung kết của tay vợt số 2 thế giới không có tay vợt nào từng vô địch 1 giải Grand Slam.

Dù khó khăn nhưng Nadal đã sẵn sàng bước vào chinh phục những thử thách tại Australia Open. Tay vợt người Nadal đã khởi đầu mùa giải 2014 khá suôn sẻ với chức vô địch Qatar Open, một khởi động khá tốt cho tay vợt đang sở hữu 13 chức vô địch Grand Slam.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
boc tham Australia Open 2014 Australia Open 2014 Rafael Nadal Djokovic Andy Murray Roger Ferderer Del Potro Grand Slam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT