Quảng cáo

AFC đổi luật, ĐT Việt Nam gia tăng cơ hội dự Asian Cup

Thứ ba, 28/01/2014 09:27 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội tham dự Asian Cup thường xuyên hơn do AFC sắp tăng gấp rưỡi số đội vào VCK


Mới đây, Liên đoàn bóng đá Châu Á đã họp tại Oman để đưa ra một số thay đổi quan trọng về các giải đấu của châu lục. Theo đó, AFC sẽ bỏ hai giải đấu là AFC Challenge Cup ở cấp độ đội tuyển và AFC President's Cup ở cấp độ CLB.

 

DT Viet Nam, Asian Cup

ĐT Việt Nam từng vào tứ kết Asian Cup 2007


Ngoài ra, AFC cũng quyết định gộp vòng loại World Cup với vòng loại Asian Cup kể từ sau Asian Cup 2015. Với quyết định này, số đội tham dự VCK Asian Cup cũng được gia tăng từ 16 đội lên 24 đội. Các đội sẽ tham dự vòng loại World Cup như thông thường rồi chọn ra 24 đội lọt vào sâu nhất để thi đấu tại VCK Asian Cup. Mục tiêu của thay đổi này nhằm gia tăng các trận đấu quốc tế của các thành viên thuộc Liên đoàn.

Hiện vòng loại Asian Cup 2015 sắp kết thúc nên thay đổi trên sẽ áp dụng từ 2019. Khi đó, với số lượng một nửa các ĐTQG trong tổng số 47 thành viên của AFC được tham dự Asian Cup, ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội thường xuyên hơn tham dự giải đấu cao nhất ở cấp đội châu lục.

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam chỉ 1 lần duy nhất tham dự một VCK Asian Cup vào năm 2007 với tư cách chủ nhà. Với thay đổi mới của AFC, không chỉ ĐT Việt Nam mà các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á cũng có nhiều cơ hội tham dự Asian Cup hơn.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Asian Cup DT Viet Nam du Asian Cup AFC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT