Quảng cáo

U19 HAGL sẽ thành ‘cái gai trong mắt’ các đội V-League?

Thứ hai, 27/10/2014 12:09 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Lứa đàn em U19 HAGL đã vượt qua đàn anh U21 Việt Nam để góp mặt trong trận chung kết U21 Quốc tế Báo Thanh niên. Liệu đó có phải sẽ là khởi đầu cho hành trình khó khăn trước mắt những Công Phượng, Tuấn Anh trên con đường chuyên nghiệp sau này?

 

Video bàn thắng: U21 Việt Nam 0-0 U19 HAGL (pen 3-4)

Sân Cần Thơ chiều ngày 25/10/2014, U19 HAGL đánh bại U21 Việt Nam để ghi tên mình vào trận chung kết giải U21 Quốc tế Báo Thanh niên. Dù cho phải cần đến loạt đấu súng trên chấm 11m mới có thể giành chiến thắng nhưng tất cả khán giả có mặt trên sân cũng như trên truyền hình đều thấy rõ ràng các cầu thủ đàn em đã chơi trên chân lứa đàn anh của mình.

U19 chơi hay hơn U21, điều đó có nghĩa các học trò của ông Giôm là những cầu thủ tài không đợi tuổi, có khả năng chinh chiến tại đấu trường đỉnh cao dù vẫn còn rất trẻ. Thời gian qua, nhiều ý kiến cho rằng báo chí đã thổi phồng U19 quá mức nhưng chiến thắng của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều trước Phi Sơn, Quách Tân – những cầu thủ vừa lọt vào tới tứ kết ASIAD 17 cùng Olympic Việt Nam cho thấy điều đó không hoàn toàn đúng. Đó là lứa cầu thủ tài năng mà có lẽ từ rất lâu rồi bóng đá Việt Nam mới sản sinh ra.

U19 HAGL vượt qua đàn anh U21 Việt Nam,

vào chung kết U21 Quốc tế Báo Thanh niên

Người Việt vốn có câu ‘Con hơn cha là nhà có phúc’, nhưng Công Phượng, Tuấn Anh vượt qua những Mạnh Hùng, Văn Công hay Quách Tân chưa chắc đã là tốt cho các em, khi mà phía trước là giải đấu mang danh chuyên nghiệp nhưng lại không khác gì cái chợ - V-League.

Vì sao ư? Vì tính ghen ghét, đố kị là một ‘đặc sản’, một phần không thể thiếu của giải VĐQG Việt Nam trong những năm qua.

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, người nhiều năm làm việc tại Phố núi, từng lên tiếng bày tỏ sự lo ngại lứa U19 của bầu Đức sẽ bị chặt chém, dằn mặt không thương tiếc khi đá V-League. Mà thói chém đinh chặt sắt thì chẳng bao giờ thiếu. Đã có không ít cầu thủ mất cả sự nghiệp vì những pha vào bóng triệt hạ tại giải đấu chuyên nghiệp của nước ta.

Điển hình cho 1 tài năng bị ghẻ lạnh tại V-League chẳng lấy đâu xa, đó chính là Lee Nguyễn. Đã có quá nhiều bài báo nói về trường hợp của tiền vệ gốc Việt nhưng chẳng bao giờ đề tài này hết ‘nóng’. Một cầu thủ được gọi vào tuyển Mỹ thì không thể là ‘hạng xoàng’, ấy thế mà về vùng trũng của bóng đá thế giới vẫn ‘tắt điện’. Rồi cả Mạc Hồng Quân nữa. Tiền đạo Việt kiều này cũng đã gặp rất nhiều khó khăn kể từ khi về nước lập nghiệp.

U19 có tài, nhưng ‘chữ tài liền với chữ tai một vần’. Sẽ chẳng khó hiểu nếu Công Phượng, Tuấn Anh sẽ cần thời gian, thậm chí là rất nhiều để có thể vượt qua khó khăn và khẳng định mình trên con đường tương lai.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 HAGL thắng U21 Việt Nam U19 HAGL vào chung kết U21 Báo Thanh niên U19 HAGL dự V League Công Phượng Tuấn Anh Xuân Trường Đông Triều Phi Sơn Quách Tân U19 HAGL U19 Việt Nam V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT