Quảng cáo

Roma trở lại Champions League: Mùa hè ‘sống còn’ của Bầy sói

Thứ tư, 23/04/2014 15:57 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Chiến thắng trước Fiorentina đảm bảo AS Roma chắc chắn sẽ được dự Champions League sau 4 năm vắng mặt. Nhưng để có thể thi đấu tốt ở tất cả các đấu trường mùa tới, họ sẽ phải làm rất nhiều việc trong mùa hè này.

 

Video bàn thắng: Thắng Fiorentina, AS Roma chính thức trở lại

Champions League sau 4 năm

 

Họ đã gặp rất nhiều khó khăn kể từ sau khi bị Shakhtar Donetsk đánh bại khỏi vòng đấu loại đầu tiên của Champions League năm 2010. Một loạt các HLV được đưa về rồi lại bị sa thải. Các dự án thực hiện nửa vời. Nỗ lực của Luis Enrique về thứ bóng đá tiki-taka thất bại. Zdenek Zeman đến với hi vọng xây dựng thứ bóng đá siêu tấn công kết thúc trong hỗn loạn. Chỉ đến khi Rudi Garcia tới Olimpico, Roma mới thu được một chút thành quả tích cực.

 

Nhưng để duy trì thành công, AS Roma cần có sự đầu tư thích đáng. Thứ nhất là về chiều sâu lực lượng để đảm bảo họ có thể đối phó với một lịch thi đấu dày đặc. Ở hàng tiền vệ, dù được bổ sung Nainggolan nhưng chấn thương của Strootman khiến tuyến giữa vẫn khá yếu. Totti vẫn là nguồn sáng tạo quan trọng trên sân nhưng ở tuổi 37, thật khó để hi vọng Il Capitano sẽ chơi liên tục vào mỗi cuối tuần.

 

AS Roma chính thức trở lại Champions League sau 4 năm, Roma được dự Champions League sau 4 năm, mùa hè chuyển nhượng quan trọng của AS Roma, Rudi Garcia đưa Roma trở lại Champions League, AS Roma cạnh tranh ngôi vô địch với Juventus, Roma chính thức giành vé dự Champions LeagueAS Roma trở lại Champions League sau 4 năm

 

Nếu Totti không thi đấu thì tiền đạo duy nhất còn lại của họ là Destro, người có một mùa giải đáng nhớ khi ghi tới 13 bàn thắng chỉ sau 18 trận đấu. Nếu Destro cũng chấn thương nốt thì ai sẽ ra sân? BLĐ đội bóng hiểu điều này, họ đã liên hệ với Jackson Martinez và theo giới thạo tin, chân sút Colombia đã đồng ý gia nhập Bầy sói với giá 28 triệu euro. Ngoài ra phải kể tới Mitrovic, thần đồng của Anderlecht.

 

Nhưng bấy nhiêu đó là chưa đủ, không chỉ tăng cường chất lượng đội hình, Rudi Garcia cùng các cộng sự phải giữ chân được những trụ cột của đội bóng. Đầu tiên phải kể tới Pjanic. Điều khoản giải phóng hợp đồng của anh chỉ là 30 triệu euro và đang được liên hệ với những PSG, Man United và Barca.

 

Pjanic cùng Strootman và De Rossi hợp thành bộ 3 xuất sắc ở hàng tiền vệ. Họ có thể có Leandro Paredes – truyền nhân của Juan Riquelme tại Boca và đang đá cho Chievo theo dạng cho mượn. Nhưng tài năng 19 tuổi này thậm chí còn chưa được thử sức một phút nào tại Serie A. Nếu không giữ chân được tiền vệ người Bosnia, Roma coi như mất ‘bộ não’ nơi hàng tiền vệ.

 

Cũng phải kể đến Benatia, trung vệ người Maroc đang chơi mùa giải hay nhất trong sự nghiệp và cũng đang nhấp nhổm ra đi, tới với một đội bóng lớn hơn.

 

AS Roma chính thức trở lại Champions League sau 4 năm, Roma được dự Champions League sau 4 năm, mùa hè chuyển nhượng quan trọng của AS Roma, Rudi Garcia đưa Roma trở lại Champions League, AS Roma cạnh tranh ngôi vô địch với Juventus, Roma chính thức giành vé dự Champions LeagueNhưng họ cần bổ sung lực lượng cũng như giữ chân trụ cột

nếu muốn thành công ở mùa giải dài thi đấu trên nhiều đấu trường

 

Roma đã âm thầm tái thiết đội bóng dựa trên những cầu thủ trẻ được đưa về như Pjanic, Destro và sự phát triển ổn định của những thành viên từ Primavera như tiền vệ đầy năng lượng Florenzi và hậu vệ đa năng Romagnoli. Và việc bổ sung lực lượng cũng như giữ chân thành công những trụ cột sẽ đem đến cho họ thành công dài hạn trong tương lai.

 

Rudi Garcia có thể không tới đây với một kế hoạch dài hạn, nhưng mọi thứ giờ đây đang đưa họ đi vào quỹ đạo của sự phát triển lâu dài trong tương lai.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AS Roma chính thức trở lại Champions League sau 4 năm Roma được dự Champions League sau 4 năm mùa hè chuyển nhượng quan trọng của AS Roma Rudi Garcia đưa Roma trở lại Champions League AS Roma cạnh tranh ngôi vô địch với Juventus Roma chính thức giành
Xem thêm
TIN NỔI BẬT