Quảng cáo

Chivu giã từ sự nghiệp sân cỏ

Thứ tư, 02/04/2014 09:22 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cả Inter Milan và Cristian Chivu đều đã lên tiếng xác nhận hậu vệ người Rumani sẽ giã từ sự nghiệp sân cỏ ở tuổi 33. Nguyên nhân là do những chấn thương dai dẳng trong suốt thời gian qua.

 

Chivu giã từ sự nghiệp cầu thủ, Chivu từ giã sân cỏ vì chấn thương, Inter và Chivu chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, Chivu nghỉ hưu, Chivu nghỉ hưu vì chấn thương dai dẳng, Inter Milan bị Livorno cầm hòa đáng thất vọngCristian Chivu giã từ sự nghiệp sân cỏ ở tuổi 33

 

Trong 7 năm thi đấu tại Inter Milan, Chivu đã giành được 3 danh hiệu Serie A, 2 Coppa Italia, 2 Siêu cúp Italia, 1 danh hiệu Champions League cùng danh hiệu FIFA Club World Cup.

 

Inter và Cristian Chivu đã chia sẻ một mối quan hệ vượt ra ngoài sân cỏ những khía cạnh bóng đá thông thường. CLB xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Cristian vì đã luôn cống hiến với sức mạnh và lòng trung thành trong quãng thời gian thành công nhất trong lịch sử đội bóng”.

 

Ngôi sao 33 tuổi cũng chia sẻ quyết định trên facebook cá nhân của mình:

 

Tôi hạnh phúc và rồi thấy buồn. Trong tôi là một cảm giác hài lòng kì lạ mà không ngôn từ nào có thể diễn tả được. Bóng đá dạy cho tôi nhiều điều: sự đam mê, lòng dũng cảm và sự hi sinh. Đây là kết thúc của một hành trình và là sự bắt đầu của phần còn lại trong cuộc đời tôi”.

 

Chivu khởi nghiệp trong màu áo đội bóng nơi anh ra đời, FCM Resita trước khi chuyển sang Universitatea Craiova. Năm 1999, anh chuyển tới Ajax Amsterdam và thi đấu tại Hà Lan trong 4 năm.

 

Video bóng đá: Những bàn thắng của Chivu trong màu áo Inter

 

Sự nghiệp của Chivu được biết đến nhiều nhất trong quãng thời gian thi đấu tại Italia, trong màu áo AS Roma (2003-2007) và Inter Milan (2007-2014).

 

Ở cấp độ ĐTQG, Chivu ra mắt Rumani khi mới 19 tuổi và từng thi đấu tại Euro 2000 và Euro 2008. Trong quãng thời gian 12 năm khoác áo Tricolorii, anh ra sân tổng cộng 75 trận và ghi được 3 bàn thắng.

 

Chivu cũng cho biết kế hoạch trong tương lai của anh là trở thành một người đại diện cho các cầu thủ.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chivu giã từ sự nghiệp cầu thủ Chivu từ giã sân cỏ vì chấn thương Inter và Chivu chấm dứt hợp đồng trước thời hạn Chivu nghỉ hưu Chivu nghỉ hưu vì chấn thương dai dẳng Inter Milan bị Livorno cầm hòa đáng thất vọng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT