Quảng cáo

Cầu thủ thứ 3 giã từ ĐT Đức sau World Cup 2014

Thứ bảy, 16/08/2014 08:00 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau hậu vệ Philipp Lahm và tiền đạo Miroslav Klose, ĐT Đức vừa nhận thông tin cầu thủ thứ 3 từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế sau chức vô địch World Cup 2014.

 

Mertesacker giã từ ĐT Đức ở tuổi 29, Mertesacker từ giã ĐTQG, vô địch World Cup Mertesacker giã từ sự nghiệp quốc tế, Mertesacker cầu thủ thứ 3 chia tay ĐT Đức sau World Cup 2014 sau Klose LahmMertesacker giã từ ĐTQG sau chức vô địch World Cup 2014

 

Trung vệ cao kều Per Mertesacker là người thứ 3 sau Philipp LahmMiroslav Klose giã từ ĐT Đức sau World Cup 2014. Ở độ tuổi còn khá sung sức là 29, cầu thủ của Arsenal đã quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế để tập trung cho CLB.

 

Mertesacker đã có 104 lần khoác áo ĐT Đức và ghi được 4 bàn thắng. Cách đây 10 năm, HLV Jurgen Klinsmann là người đầu tiên trao cơ hội cho anh trong máu áo của Cỗ xe tăng Đức trong trận giao hữu với ĐT Iran. Anh giã từ ĐTQG khi vừa giành chức vô địch thế giới tại Brazil:

 

Vô địch World Cup là kết thúc tuyệt vời cho 10 năm khoác áo ĐTQG. Tôi rời đi để những cầu thủ trẻ tiếp bước. Chúng ta không phải băn khoăn bởi Đức đã mạnh hơn và được trang bị tốt hơn trước nhiều. Tôi hạnh phúc vì được chơi bóng trong suốt thời gian qua và được mọi người tin tưởng”.

 

Chia tay ĐTQG, trung vệ cao gần 2 mét này tập trung vào sự nghiệp ở cấp CLB sau khi Arsenal có một mùa giải 2013-2014 đầy tích cực với chiếc Cúp FA và mới đây nhất là Siêu cúp nước Anh, Community Shield.

 

Với 104 lần khoác áo ĐTQG, Mertesacker đứng thứ 8 trong danh sách những tuyển thủ Đức ra sân nhiều trận nhất, chỉ kém Mattheus, Klose, Podolski, Lahm, Klinsmann, Schweinsteiger và Kohler.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mertesacker Lahm Klose Đức Arsenal World Cup 2014
Xem thêm
TIN NỔI BẬT