Quảng cáo

Cầu thủ Serie A sắp thoát cảnh ‘1 cổ 2 tròng’

Thứ sáu, 14/02/2014 13:07 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Nhật báo thể thao uy tín của Italia, La Gazzetta dello Sport hôm qua đưa tin tình trạng ‘đồng sở hữu’ cầu thủ tại Serie A có thể sẽ sớm được bãi bỏ trong tương lai gần.

 

đồng sở hữu cầu thủ Serie A, Serie A đồng sở hữu cầu thủ, tình trạng đồng sở hữu cầu thủ, Serie A chấm dứt tình trạng đồng sở hữu cầu thủ, Serie A bãi bỏ đồng sở hữu cầu thủ năm 2016, cầu thủ đồng sở hữu, tình trạng đồng sở hữu cầu thủ tại Serie A, cầu thủ dạng đồng sở hữu, Adriano đồng sở hữu bởi Inter và Parma, các hợp đồng đồng sở hữu'Hoàng đế' Adriano từng được đồng sở hữu bởi Inter Milan và Parma

 

Theo tờ báo thể thao uy tín này thì các cuộc họp liên quan đến vấn đề sở hữu cầu thủ tại Serie A đã diễn ra giữa các CLB với mục đích đem lại sự thay đổi từ mùa hè năm 2016. Tuy nhiên, để được chính thức hóa thì nó cần sự đồng ý từ BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp của Italia cũng như Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC).

 

Dù được nhiều đội bóng ủng hộ song ý tưởng này cũng vấp phải không ít sự phản đối. Chủ tịch Bologna, ông Albano Guaraldi là một trong số đó: “Tôi sẽ không đồng ý với điều này. Đồng sở hữu giúp cầu thủ phát triển và là cơ sở để đánh giá giá trị của một cầu thủ”.

 

Tình trạng đó có thể được giảm xuống hoặc hạn chế nhưng không thể bãi bỏ nó chỉ trong 2 năm sắp tới. Đó là điều chắc chắn”.

 

Chủ tịch Atalanta, ông Pierpaolo Marino cũng đồng tình với ý kiến trên: “Tôi chống lại ý kiến đó, tôi đã có kinh nghiệm với dạng cầu thủ như vậy và những hợp đồng cá nhân thì thường rất phức tạp. Thời gian chuyển tiếp 2 năm là quá ngắn, nó cần từ 3 đến 5 năm để chấm dứt hoàn toàn”.

 

Các số liệu thống kê hiện nay cho hay ở Serie A hiện tại có 164 cầu thủ đang ở dạng đồng sở hữu và 92 trong số đó sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè tới đây. Adriano, cựu tiền đạo Inter Milan là cầu thủ thuộc dạng đồng sở hữu thành công nhất lịch sử Serie A. Inter bán nửa quyền sở hữu 'Hoàng đế' cho Parma với giá 4 triệu euro và khi mua lại anh, Nerazzurri phải trả cho Đại gia bơ sữa khoản tiền lên đến 13,5 triệu euro để sở hữu nốt 50% giá trị của tiền đạo này vào năm 2004.

 

Video bóng đá: Top 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 23 Serie A

 

Đồng sở hữu trong bóng đá:


Là một hệ thống trong đó 2 CLB bóng đá sở hữu hợp đồng 1 cầu thủ, mặc dù cầu thủ đó chỉ có thể chơi cho 1 CLB. Đây không phải là dạng hợp đồng mang tính rộng rãi, nó chỉ phổ biến ở Italia, Argentina, Chile và Uruguay.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đồng sở hữu cầu thủ Serie A Serie A đồng sở hữu cầu thủ tình trạng đồng sở hữu cầu thủ Serie A chấm dứt tình trạng đồng sở hữu cầu thủ Serie A bãi bỏ đồng sở hữu cầu thủ năm 2016 cầu thủ đồng sở hữu tình trạng đồng sở hữu cầu thủ tại Serie A cầu th
Xem thêm
TIN NỔI BẬT