Quảng cáo

AS Roma sắp có sân vận động riêng

Thứ năm, 27/03/2014 13:16 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Hôm qua, BLĐ AS Roma đã công bố kế hoạch xây dựng sân vận động riêng của mình. Với sân bóng mới này, Giallorossi trở thành đội bóng thứ 2 tại Serie A sở hữu riêng một sân đấu.

 

Roma xây sân bóng riêng, Roma đội bóng thứ 2 tại Serie A có sân vận động riêng, Roma sắp có sân bóng của mình, Roma xây sân bóng riêng sau Juventus, Roma xây sân bóng Stadio della Roma 52000 chỗ ngồi, Stadio della Roma lấy cảm hứng từ đấu trường La MãPhối cảnh sân Stadio della Roma của AS Roma

 

Ông chủ James Pallotta muốn đưa AS Roma trở thành một trong những đế chế của bóng đá thế giới. Một đội bóng lớn phải có một SVĐ của riêng mình và vào ngày hôm qua, kế hoạch xây dựng Stadio della Roma đã chính thức được công bố.

 

Stadio della Roma sẽ có sức chứa 52.000 chỗ ngồi và có thể được mở rộng lên tới 60.000 chỗ để tổ chức các sự kiện lớn. Đó sẽ là một trong những sân bóng đẹp và hiện đại nhất Italia với sự kết hợp của thép và kính. Ngoài ra còn có một màn hình đá nổi gợi nhớ đến đấu trường Colosseum nổi tiếng.

 

Bên trong sân bóng 52.000 chỗ ngồi này sẽ có tới 1.000 nhà vệ sinh và 245 điểm bán hàng. Stadio della Roma sẽ là sự tương phản hoàn toàn với sân bóng Olimpico già cỗi mở cửa từ năm 1937 mà đội bóng áo bã trầu đang chia sẻ quyền sử dụng với kình địch Lazio suốt 61 năm qua.

 

Người đảm nhiệm khâu thiết kế sân bóng này là kiến trúc sư Dan Meis, người rất nổi tiếng ở Mỹ với các công trình thiết kế sân bóng chày ở giải MFL và bóng bầu dục sử dụng cho giải NFL ở xứ cờ hoa.

 

Ông Pallotta cũng đang hi vọng sân bóng sẽ được đưa vào sử dụng từ mùa giải 2016-2017 dù họ vẫn đang phải chờ giấy cấp phép xây dựng từ chính quyền thành phố Roma.

 

Video bàn thắng: Roma 2-1 Torino (VĐQG Italia 2013/14)

 

Ước tính, chi phí xây dựng SVĐ sẽ tiêu tốn của Roma số tiền không nhỏ vào khoảng 250-300 triệu euro. Như vậy, Roma trở thành đội bóng thứ 2 ở Serie A có sân bóng của riêng mình, sau Juventus, đội đã sử dụng sân riêng Juventus Stadium từ mùa giải 2011-2012. Tuy vậy, tifosi của Roma có thể tự hào sân bóng mới của họ sẽ là sân bóng tư nhân lớn nhất Italia.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Roma xây sân bóng riêng Roma đội bóng thứ 2 tại Serie A có sân vận động riêng Roma sắp có sân bóng của mình Roma xây sân bóng riêng sau Juventus Roma xây sân bóng Stadio della Roma 52000 chỗ ngồi Stadio della Roma lấy cảm hứng từ đấu trường La Mã
Xem thêm
TIN NỔI BẬT