Quảng cáo

AC Milan đại khủng hoảng: Cần trao cơ hội cho cầu thủ trẻ

Thứ ba, 18/03/2014 14:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Bốn trận thua liên tiếp. Một lần nữa AC Milan lại ngập chìm trong cuộc khủng hoảng không lối thoát. Và để tái thiết, Rossoneri nên trao cơ hội nhiều hơn cho những tài năng trẻ trong đội hình của họ.

 

Nếu như hai trận thua trước Juventus và Atletico Madrid (lượt đi) cho người ta thấy những điểm tích cực thì hai trận thua tan tác còn lại trước chính Atletico và Parma cho thấy sự tụt lùi đáng lo ngại. Không sáng tạo, không hiệu quả. Tình trạng giống như nửa đầu mùa giải khi vẫn còn thi đấu dưới sự chỉ đạo của Massimiliano Allegri, một HLV ưa cơ bắp hơn cái đầu.

 

Clarence Seedorf xứng đáng nhận được những lời khen ngợi trong quãng thời gian đầu khi giúp Milan đánh bại Hellas Verona, Cagliari, Bologna và Sampdoria tại Serie A. Nhưng từ 23 tháng Hai đến nay, họ thua mọi trận đấu.

 

AC Milan khủng hoảng, AC Milan thua 4 trận liên tiếp, video bàn thắng AC Milan 2-4 Parma, tài năng trẻ Cristante và Petagna của AC Milan, Saponara AC Milan ít được trọng dụng, AC Milan cải cách, AC Milan cách mạng toàn diện sau khủng hoảng, bảng xếp hạng Serie AAC Milan nên trao cơ hội cho những tài năng trẻ như Petagna (giữa)


Người ta nói về một cuộc cách mạng cho Milan từ vài năm qua. Một cuộc cách mạng toàn diện: đội ngũ cầu thủ, sự quản lí, chiến lược chuyển nhượng. CLB đưa ra kế hoạch phát triển mới dựa vào nguồn cầu thủ trẻ. Họ cũng đã thu được những quả ngọt đầu tiên.

 

De Sciglio là chốt chặn tin cậy nơi cánh phải và nếu cầu cũng có thể hoàn thành nhiệm vụ bên cánh đối diện. Tiền vệ đầy hứa hẹn Bryan Cristante đang khiến nhiều người nhớ về Pirlo khi xưa. Hay tiền đạo trẻ Petagna thi đấu khá ấn tượng trong chuyến du đấu mùa hè.

 

Nhưng thật không may, sự tiến bộ của họ đang bị cản trở bởi những người không đóng vai trò gì trong quá trình tái thiết. Những ngày cuối tháng Một, Rossoneri đưa Essien về San Siro. Tiền vệ người Ghana đã qua thời đỉnh cao từ lâu và không có đóng góp gì nhiều. Ngoài ra còn có thể kể tới một loạt sai lầm với những cái tên Matri, Robinho, Mexes, Bonera hay Silvestre.

 

Cristante và Petagna đều là những tài năng không thể phủ nhận. Và để chuẩn bị cho 1 mùa giải không cup Châu Âu, Milan nên để họ được ra sân nhiều hơn, được cọ xát nhiều hơn. Đúng là Cristante đang chấn thương, nhưng trước đó, măng non này cũng mới xuất hiện có 4 lần trong màu áo đỏ đen. Petagna thì có 3 lần còn Saponara, một tiền vệ rất hứa hẹn khác, cũng mới chỉ có 6 lần được ra sân.

 

Trong khi đó, Robinho đã 28 lần xuất hiện trên sân. Essien chơi 7 trận kể từ cuối tháng Một. Với Bonera là 14. Vẫn còn những cái tên nữa trong danh sách này.

 

Video bàn thắng: AC Milan 2-4 Parma (Vòng 28 - VĐQG Italia)

 

Từ giờ đến cuối mùa giải còn 10 vòng đấu và Seedorf tốt hơn nên dành thời gian này để trui rèn những Petagna, Saponara bằng cách cho họ ra sân thi đấu hơn là nghĩ về một vé dự Europa League khi mà khoảng cách với Parma (xếp thứ 6) đã là 11 điểm và đội bóng của Cassano thì đang thi đấu rất hay.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AC Milan khủng hoảng AC Milan thua 4 trận liên tiếp video bàn thắng AC Milan 2-4 Parma tài năng trẻ Cristante và Petagna của AC Milan Saponara AC Milan ít được trọng dụng AC Milan cải cách AC Milan cách mạng toàn diện sau khủng hoảng bảng xếp hạng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT