Quảng cáo

Xavi và cột mốc đáng nhớ ở Champions League

Thứ tư, 19/02/2014 17:55 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Chính thức có tên trong đội hình của Barcelona ở trận đấu với Man City vào rạng sáng nay, tiền vệ Xavi đã chính thức chân bằng kỷ lục chơi 144 trận ở Champions League do Raul Gonzalez nắm giữ.

 

xavi lap ky luc, xavi vuot Raul Gonzalez,Xavi và Iniesta,  Xavi và Iniesta chống đối HLV Martino, Barcelo mâu thuẫn, Barca,Xavi và Iniesta lập cột mốc đáng nhớ ở Champions League

 

Vào rạng sáng nay, Barcelona đã có chiến thắng 2-0 trước Man City ở trận lượt đi vòng knock-out Champions League 2013-2014 để đặt 1 chân vào vòng tứ kết. Chiến thắng này của Barca càng thêm có ý nghĩa khi bộ đôi tiền vệ Xavi và Andres Iniesta chính thức đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp cầu thủ.

 

Cụ thể, với trường hợp của Xavi thì anh đã chính thức cân bằng kỷ lục chơi 144 trận ở Champions League do Raul Gonzalez nắm giữ. Đây là điều rất đáng tự hào với cầu thủ sinh năm 1980 này. Điều đáng nói là Raul Gonzalez đã giải nghệ và không còn cơ hội để gia tăng thêm thành tích.

 

Với riêng Xavi, năm nay anh đã 34 tuổi nhưng những gì anh đang làm được thì khả năng tiền vệ này phá sâu kỷ lục là điều hoàn toàn có cơ sở. Trước mắt, Xavi sẽ hướng đến việc vượt qua kỷ lục của Ryan Giggs, tính đến thời điểm này tiền vệ kỳ cựu của Man Utd đang có 145 trận đấu tại Champions League.

 

Không chỉ có Xavi hưởng niềm vui, người đồng đội của anh là Iniesta cũng đã có tròn 100 trận được góp mặt ở đấu trường châu Âu. Trong đó có 95 trận ở Champions League, 3 trận ở Cup UEFA và 2 trận tranh siêu cúp châu Âu. Ngoài Iniesta, trong đội hình Barca còn có 4 cầu thủ khác cũng là thành viên của “CLB 100” là thủ thành Victor Valdez, Carles Puyol, Daniel Alves và Xavi.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xavi lap ky luc xavi vuot Raul Gonzalez Xavi và Iniesta Xavi và Iniesta chống đối HLV Martino Barcelo mâu thuẫn Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT