Quảng cáo

Việt Nam đấu Indonesia: Bài toán không CP – TA – XT

Thứ sáu, 07/10/2016 14:46 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – ĐT Việt Nam đang hưng phấn bằng màn ngược dòng trước Triều Tiên, nhưng khó khăn bắt đầu xuất hiện khi chúng ta không có sự phục vụ của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ở trận gặp Indonesia vào ngày 9/10.

Player Loading...

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Tuấn Anh trước Triều Tiên

Việt Nam và Indonesia thoạt đầu lên kế hoạch đá giao hữu để chuẩn bị cho AFF Cup 2016, với các trận lượt đi ngày 14/10 tại Jakarta và lượt về 9/11 tại Mỹ Đình. Nhưng phía Indonesia sau đó huỷ kế hoạch, vì Liên đoàn Bóng đá nước này bận bầu chủ tịch.

Mới đây, hai bên nối lại đàm phán, và thống nhất lịch đá giao hữu khác, vào các ngày 9/10 và 9/11. Nhưng để tránh bị “huỷ kèo” như trước, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã cài điều khoản 100.000 đôla (2,2 tỷ đồng) vào hợp đồng. Theo đó, đội nào đơn phương huỷ đá giao hữu sẽ bị phạt số tiền này.

Indonesia, Việt Nam, Triều Tiên, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hữu Thắng, Việt Nam vs Triều Tiên, Việt Nam vs Indonesia

Tuyến giữa của VN sẽ gặp nhiều khó khăn khi thiếu vắng Tuấn Anh. Ảnh - VNE

Sau khi thắng Triều Tiên 5-2 hôm qua, trưa nay 7/10, tuyển Việt Nam đã bay sang Indonesia. Thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ đến thủ đô Jakarta rồi tiếp tục di chuyển tới địa điểm thi đấu - thành phố Yogyakarta. Sau trận giao hữu lượt đi với Indonesia, toàn đội sẽ trở về TP HCM và đóng quân tại đây trước khi lên đường sang Hàn Quốc tập huấn vào ngày 14/10.

Tuyển Việt Nam đang hưng phấn nhưng rõ ràng trận đấu với Indonesia sắp tới sẽ rất khó khăn khi chúng ta không có sự phục vụ của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường vì phải trở về Hàn Quốc, Nhật Bản để phục vụ CLB chủ quản.

Tập trung muộn nhưng rõ ràng với màn tỏa sáng rực rỡ (đặc biệt là Tuấn Anh, Xuân Trường), thì nỗi lo là rất có cơ sở. Ở trận gặp Triều Tiên, không những điều phối bóng và làm chủ khu trung tuyến, cả Tuấn Anh và Xuân Trường đều có cho mình mỗi người một bàn thắng. Thậm chí, Xuân Trường còn để lại ấn tượng với pha kiến tạo đẳng cấp cho Văn Thanh nâng tỉ số lên 3-2. Không quá khi nói 2 tiền vệ của lò HAGL - Arsenal JMG là những người chơi hay nhất trận đấu.

Không được tạo nhiều cơ hội như Tuấn Anh, Xuân Trường, nhưng rõ ràng Công Phượng vẫn là quân bài chiến lược của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Tiền đạo người Nghệ An là nhân tố có thể bùng nổ ở những giây phút quyết định, mở toang chiến thắng cho đội nhà.

Trong tay HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn còn rất nhiều cầu thủ chất lượng như Nguyễn Huy Hùng, Đinh Thanh Trung, Phạm Thành Lương, Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Trọng Hoàng…. Nhưng rõ ràng để lựa chọn ai nhằm giải quyết bài toán Tuấn Anh – Xuân Trường - Công Phượng bỏ lại là điều không đơn giản.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Indonesia Việt Nam Triều Tiên Công Phượng Tuấn Anh Xuân Trường Hữu Thắng Việt Nam vs Triều Tiên Việt Nam vs Indonesia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT