Quảng cáo

Tin nóng AFF Cup 2016: Truyền thông Thái e ngại Việt Nam

Thứ sáu, 07/10/2016 08:58 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Truyền thông Thái e ngại sức mạnh của tuyển Việt Nam; Tan mộng World Cup, Thái Lan lại trở về với giải ĐNÁ…. Là những thông tin đáng chú ý của AFF Cup ngày 7/10.

Player Loading...

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Tuấn Anh trước Triều Tiên

Truyền thông Thái e ngại sức mạnh của tuyển Việt Nam

Trong bài báo mới đăng, Siamsport nhận định, phong cách chơi bóng của ĐT Việt Nam đang dần thay đổi. Thay vì sử dụng nhiều pha chuyền dài như thời cựu HLV Miura thì HLV Hữu Thắng đã biết tận dụng tối đa kỹ thuật cá nhân của từng cầu thủ để áp lực cho lối đá ban bật, chuyền nhỏ.

AFF Cup, Tin nóng AFF Cup, ĐT Việt Nam, Thái Lan, tuyển Việt Nam, Truyền thông Thái Lan, Hữu Thắng, Công Phượng, Tuấn Anh

Tuyển VN đã có trận đấu xuất sắc trước Triều Tiên

Không ai khác, Xuân Trường là cầu thủ được tờ báo này đánh giá cao nhất sau màn thể hiện xuất sắc vừa qua. Nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của tiền vệ này đã giúp tuyển Việt Nam có trận đấu hoàn hảo, ngược dòng trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Dù vẫn còn khá nhiều thời gian để các đội bóng chuẩn bị cho AFF Cup 2016 nhưng Siamsport khẳng định, ĐT Việt Nam sẽ là đối thủ đáng quan tâm nhất của Thái Lan trên con đường bảo vệ ngôi vị vô địch ở giải đấu vào cuối năm.

Quế Ngọc Hải có nguy cơ nghỉ thi đấu một tháng

Cầu thủ của SLNA dính chấn thương khi cố truy cản pha dứt điểm của tiền đạo Park Kwang Ryong ở phút 15. Đây là pha bóng mà Triều Tiên đã ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Sau nỗ lực này, Ngọc Hải buộc phải lên cáng rời sân. Anh không thể thi đấu tiếp và được thay bằng Nguyễn Minh Tùng.

 “Tôi bị lật cổ chân khá nặng nên không thể thi đấu tiếp”, Quế Ngọc Hải chia sẻ. Theo chẩn đoán của các bác sĩ đội tuyển, chấn thương của trung vệ này khá nặng. Anh bị tổn thương ở những dây chằng xung quanh cổ chân, nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu chừng một tháng.

Tan mộng World Cup, Tái Lan lại trở về với giải ĐNÁ

Đội tuyển Thái Lan tiếp tục chơi đáng khen khi làm khách của UAE nhưng cuối cùng họ vẫn phải đón nhận thất bại với tỷ số 1-3. Sau 3 trận đấu, Thái Lan vẫn chưa có điểm nào ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á và tạm đứng cuối bảng B. Nhiều khả năng sau 2 loạt trận vào ngày 15-10 và 15-11 gặp Iraq và Úc, Thái Lan sẽ biết rõ số phận của mình ở sân chơi World Cup và khi đó, HLV Kiatisuk sẽ dốc toàn lực cho giải đấu AFF Suzuki Cup 2016.

Hiện tại, người Thái vẫn chưa đưa ra tuyên bố về mục tiêu tại AFF Cup nhưng giới truyền thông tin rằng khi đã không còn hy vọng ở World Cup, Thái Lan sẽ không muốn để mất ngôi vương Đông Nam Á vào tay các đối thủ khác trong khu vực.

AFF muốn cải tổ AFF Suzuki Cup

Nhằm tăng tính hấp dẫn của AFF Suzuki Cup cũng như nâng cao vai trò, trách nhiệm của từng liên đoàn thành viên, Ban Thi đấu AFF đề xuất cần phải thay đổi thể thức thi đấu của sân chơi này. Các nhà chuyên môn của AFF cho rằng, phương án chọn đồng chủ nhà như hiện nay có những hạn chế. Đó là việc các trận đấu không có đội chủ nhà thường không thu hút khán giả. Trong khi đó, các CĐV ở từng nước rất muốn được chứng kiến đội nhà thi đấu.

Vì thế, AFF đưa ra quan điểm, cải tổ thể thức thi đấu của AFF Suzuki Cup. Theo đó, từ AFF Cup 2018 sẽ có 10 đội bóng được tham dự vòng chung kết và chia làm 2 bảng. Năm đội bóng mỗi bảng sẽ đá theo thể thức lượt đi-lượt về vòng tròn một lượt chọn hai đội dẫn đầu vào bán kết. Các vòng bán kết và chung kết cũng diễn ra theo thể thức sân nhà, sân khách. Đề xuất này của Ban Thi đấu AFF đã nhận được sự ủng hộ từ các nhà tài trợ bởi đây được coi là cơ sở để tăng sức hấp dẫn cho sân chơi và giá trị thương mại.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng