Quảng cáo

Truyền thông Thái tung hô 1 cầu thủ Việt Nam sau trận gặp Triều Tiên

Thứ sáu, 07/10/2016 08:28 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Màn thể hiện hoàn hảo của Xuân Trường đã khiến những người khó tính nhất cũng phải ngã mũ thán phục, trong đó có cả truyền thông Thái Lan.

Player Loading...

VIDEO: Màn trình diễn chói sáng của Xuân Trường trước Triều Tiên

Phải rất khó khăn, VFF mới điều đình được với Incheon United và Yokohama FC để họ “nhả” Xuân Trường, Tuấn Anh về chơi một trận giao hữu. Cũng khó khăn không kém là khâu lắp ghép đội hình, khi vẫn còn rất nhiều tiếng ì xèo quanh chuyện HLV Hữu Thắng thiên vị những “chuyên gia dự bị” ở nước ngoài.

Nhưng Hữu Thắng là một người kiên định. Ông luôn nhấn mạnh sẽ lựa chọn những cầu thủ phù hợp với triết lý cầm quân của mình. Và kết quả trận đấu với CHDCND Triều Tiên đã cho thấy ông đang đi đúng hướng.

Xuân Trường, Xuân Trường xuất sắc nhất, HLV Hữu Thắng,ĐT Việt Nam,Hữu Thắng,Triều Tiên,Việt Nam,Công Phượng,Công VInh,Tuấn Anh,Indonesia,Triều Tiên, Thái Lan, AFF Cup 2016

Xuân Trường được đánh giá là cầu thủ hay nhất của VN trong trận thắng Triều Tiên

Được kết hợp cùng Tuấn Anh giúp Xuân Trường có một ngày thi đấu thăng hoa. Tiền vệ người Tuyên Quang là chủ nhân của pha tỉa bóng qua đầu hàng thủ đối phương đã thành thương hiệu, giúp Văn Thanh ghi bàn. Cũng chính anh là người có cú miết lòng độc đáo nâng tỷ số 4-2.

Trong bài phân tích sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT CHDCND Triều Tiên, tờ Siamsport của Thái Lan nhận định, Xuân Trường chính là chìa khóa giúp tuyển Việt Nam ngược dòng ngoạn mục. Những pha chuyền dài, tỉa bóng chính xác của Xuân Trường đã mở toang hàng phòng ngự của đối thủ, tạo cơ hội đồng đội ghi bàn.

Không chỉ hoàn thành tốt vai trò chia bài, kiến thiết mà Xuân Trường còn tạo dấu ấn bằng pha làm bàn đẹp mắt giúp Việt Nam cầm chắc chiến thắng. Xuân Trường có thể không hoa mỹ, thế nhưng anh lại rất chính xác trong khâu chuyền bóng cũng như tạo động lực cho đồng đội.

Siamsport nhận định thêm rằng, việc được thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp (Hàn Quốc), giúp Xuân Trường ngày càng hoàn thiện bản thân. Dù chưa được sử dụng nhiều, nhưng rõ ràng khi tập luyện cạnh những cầu thủ đẳng cấp châu Á, Xuân Trường sẽ học hỏi được nhiều điều.

Dù vẫn còn khá nhiều thời gian để các đội bóng chuẩn bị cho AFF Cup 2016 nhưng Siamsport khẳng định, ĐT Việt Nam sẽ là đối thủ đáng quan tâm nhất của Thái Lan trên con đường bảo vệ ngôi vị vô địch ở giải đấu vào cuối năm.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng