Quảng cáo

Vì sao Man Utd thường chơi kém ở những phút cuối trận?

Thứ ba, 07/10/2014 20:34 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Dưới thời HLV Van Gaal, Man Utd thường xuyên có sự khởi đầu tốt nhưng lại chùng xuống ở những phút cuối trận. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng kể trên?

Video clip bàn thắng: Man Utd 2-1 Everton ( Vòng 7 - Ngoại Hạng Anh 2014/15)

Chứng kiến những vòng đấu gần đây của Man Utd, NHM đội bóng này có thể dễ dàng nhận thấy việc Quỷ đỏ thi đấu khá hưng phấn ở khoảng hiệp đấu đầu tiên.

Tuy nhiên bước sang hiệp 2 và đặc biệt là ở những phút cuối trận, Man Utd thường để đối thủ dồn ép và đánh mất những điểm số đáng tiếc. Nguyên nhân của tình trạng kể trên đến từ khá nhiều lý do.

1 Cách dùng người của HLV Van Gaal

Man Utd, Van gaal, Falcao, man utd 2-1 everton, Shaw, Jones, Evans, SmallingHLV Van Gaal cần có những sự thay đổi hợp lý ở những phút cuối trận

Ở các trận đấu với Leicester City, West Ham và Everton thì HLV Van Gaal đều đưa ra những sự thay đổi người khá bất ngờ. Khi Man Utd để Leicester City gỡ hòa 3-3, thay vì tăng cường thêm sức mạnh tấn công thì thuyền trưởng người Hà Lan lại quyết định để Di Maria rời sân và nhường chỗ cho Mata.

Mata vào sân không những không tạo ra được áp lực cho đối phương còn khiến Quỷ đỏ nhận bàn thua thứ 4 vì lỗi mất bóng. Đây chính là tiền để khiến Man Utd nhận thất bại 5-3 khi trận đấu kết thúc.

Đến trận gặp Everton, khi Man Utd đang dẫn trước đối thủ với tỷ số 2-1, HLV Van Gaal quyết định cho Blackett và Wilson vào thay Luke Shaw cùng Falcao. Việc Shaw phải rời sân là do chấn thương nhưng tung một tiền đạo trẻ vào sân để thay thế cho Falcao vừa có bàn thắng đầu tiên khiến không ít người ngao ngán.

2 Hàng thủ có quá nhiều cầu thủ trẻ

Man Utd, Van gaal, Falcao, man utd 2-1 everton, Shaw, Jones, Evans, SmallingNhiều cầu thủ trẻ khiến Man Utd thiếu đi sự cân bằng cần thiết

Các cầu thủ trẻ vừa sức chiến đấu nhưng lại thiếu kinh nghiệm trận mạc. Khi còn tại vị, dù những cựu binh như Giggs, Ferdinand… không còn nhiều đóng góp nhưng Sir Alex vẫn luôn tin dùng và cho họ một chỗ đứng. Điều mà vị thuyền trưởng này hướng đến không chỉ là đóng góp về mặt chuyên môn mà còn là chỗ dựa tinh thần cho các cầu thủ trẻ.

HLV Van Gaal lại hoàn toàn khác, ông đang sở hữu những hàng thủ trẻ nhất giải Ngoại hạng Anh. Những Blackett, Luke Shaw, Jones, Evans, Smalling… tài năng nhưng không có tốt chất của thủ lĩnh kiểu như Vidic trước đây.

Khi Man Utd dẫn trước, các đối thủ sẽ buộc phải tăng tốc ở những phút cuối trận nhằm giật lại điểm số. Lúc đó yếu tố kinh nghiệm trận mạc là điều rất cần thiết nhưng nhìn vào đội hình của Man Utd hiện tại, khó có cầu thủ nào có thể là chỗ dự cho toàn đội.

Theo báo chí Anh thì HLV Van Gaal đang đề đạt lên BLĐ cấp khoản tiền khoảng 50 triệu bảng để chiêu mộ 1 trung vệ và tiền vệ đánh chặn hàng đầu thế giới. Đây được coi là bước đi khôn ngoan của thuyền trưởng người Hà Lan, nếu thành công Man Utd sẽ có một đội hình cân bằng để hướng đến một kết quả khả quan ở mùa giải năm nay.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Van gaal Falcao man utd 2-1 everton Shaw Jones Evans Smalling
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo