Quảng cáo

UEFA thừa nhận trọng tài xử sai Tây Ban Nha

Thứ bảy, 25/06/2016 10:35 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Trưởng Ban trọng tài UEFA cho rằng trung vệ ĐT Tây Ban Nha Sergio Ramos nên được thực hiện lại quả penalty ở trận gặp Croatia khi thủ thành Danijel Subasic băng lên đổ người quá sớm.

Nội dung chính

Thủ thành Subasic chiến thắng Ramos trên chấm phạt đền

Xem lại băng ghi hình, có thể thấy trước khi chặn được cú đá của Ramos, thủ thành Danijel Subasic của Croatia đã đứng cao hơn vạch vôi cầu môn tới gần 2m.

Ngoài ra, có đến 3 cầu thủ Croatia đã có mặt trong vòng cấm khi bóng chưa rời chân của hậu vệ ĐT Tây Ban Nha. Đó là còn chưa kể, một trong số họ là Tin Jedvaj còn là người phá bóng đi hết đường biên ngang sau tình huống cứu thua của Subasic.

Sergio Ramos, Ban trọng tài UEFA, ĐT Tây Ban Nha, Croatia, Sergio Ramos hút hỏng 11m, Sergio Ramos đá 11m tệ, Euro 2016

Pha đá 11m không thành công của Ramos

Theo luật, đá penalty chỉ có thủ môn đối phương và cầu thủ sút phạt trong vòng cấm. Tất cả các cầu thủ còn lại phải đứng bên ngoài, cách chấm phạt đền ít nhất 9m15. Còn thủ môn phải giữ vị trí giữa 2 cọc khung thành trên vạch vôi. Nếu thủ môn di chuyển về phía trước trước khi bóng được đá, quả phạt đền sẽ được thực hiện lại.

Trưởng ban trọng tài UEFA, Pierluigi Collina thừa nhận, trọng tài Bjorn Kuipers đã mắc sai lầm khi để thủ môn Subasic (Croatia) cản phá penalty do Ramos thực hiện trong tình huống phạm luật. “Thật không may, thủ môn đã băng lên phía trước mà tổ trọng tài không phát hiện ra”, ông Collina nói. “Đó là một sai lầm trong một trận đấu mà trọng tài bắt khá tốt”.

Trước vòng knock-out, nơi mà những loạt sút luân lưu có thể sẽ phải diễn ra thường xuyên, ông Collina nhấn mạnh một lần nữa việc các đội bóng cần tuân thủ đúng luật lệ. “Tất nhiên, các trọng tài nên chú ý kỹ hơn những quả penalty sao cho nó được thực hiển chuẩn mực nhất”.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan