Quảng cáo

Tương lai của HLV Sam Allardyce được định đoạt

Thứ tư, 28/09/2016 05:50 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Liên đoàn bóng đá Anh đã quyết định sa thải HLV Sam Allardyce sau khi ông là nhân vật chính trong một đoạn video có nội dung về cách lách luật chuyền nhượng cầu thủ.

Hai bên đã đi đến thống nhất hủy ngay lập tức hợp đồng mới ký 67 ngày trước, biến Sam Allardyce trở thành HLV trưởng tại vị ngắn nhất tại tuyển Anh với chỉ 1 trận đấu chính thức gặp Slovenia (Anh 1-0 Slovenia).

Sam Allardyce, ĐT Anh, Sam Allardyce bị sa thải, Sam Allardyce chia tay tuyển Anh, Tuyển Anh sa thải Sam Allardyce

Sam Allardyce bị FA sa thải chỉ sau 1 trận cầm quyên

Gareth Southgate sẽ đảm nhận vị trí HLV trưởng tuyển Anh trong 4 trận gặp Malta, Slovenia, Scotland và Tây Ban Nha cho tới khi FA tìm được HLV phù hợp.

Hiện đã có những tin đồn về các ứng cử viên tiếp theo cho vị trí mà Allardyce vừa bỏ lại. Các HLV Steve Bruce, Alan Pardew, Glenn Hoddle và Eddie Howe đều được đề cập. Thậm chí Arsene Wenger đang dẫn dắt Arsenal cũng có thể là một mục tiêu của FA bởi Wenger sẽ hết hợp đồng với Arsenal vào mùa hè 2017.

Trong tuyên bố mới nhất, Sam Allardyce thừa nhận đã đưa ra những bình luận "đáng xấu hổ". Ông cảm thấy hối tiếc và gửi lời xin lỗi tới những cá nhân, tổ chức bị xúc phạm.

Thực tế, lý do chính Sam Allardyce mất chức là do đã bí mật thương lượng với một doanh nhân nước ngoài (do phóng viên Telegraph đóng giả) theo một hợp đồng đặc biệt. Theo đó, Sam Allardyce muốn nhận 400.000 bảng cho những tư vấn lách luật chuyển nhượng của FA bằng cách sở hữu cầu thủ bên thứ 3, điều đã bị FA nghiêm cấm từ lâu.

Sở hữu cầu thủ bên thứ 3 là hiện tượng xảy ra khá phổ biến ở Nam Mỹ. Các công ty kinh doanh cầu thủ sẽ mua lại hợp đồng hoặc quyền chuyển nhượng các cầu thủ tiềm năng khi còn trẻ. Sau đó, họ sẽ kiểm soát thậm chí là ép buộc các cầu thủ phải tới thi đấu cho các CLB có lợi nhất về mặt tài chính cho công ty.

 

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sam Allardyce ĐT Anh Sam Allardyce bị sa thải Sam Allardyce chia tay tuyển Anh Tuyển Anh sa thải Sam Allardyce
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo