Quảng cáo

Việt Nam 2-4 Malaysia: Thảm họa trên sân Mỹ Đình

Thứ năm, 11/12/2014 21:17 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Dù có lợi thế lớn sau trận lượt đi nhưng trong một ngày hàng thủ thi đấu quá thiếu tập trung khiến ĐT Việt Nam đã để ĐT Malaysia đánh bại với tỷ số 2-4 qua đó dừng bước trước ngưỡng cửa thiên đường.

Hàng thủ ĐT Việt Nam mắc quá nhiều sai lầm

Những tưởng lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả sẽ giúp ĐT Việt Nam thi đấu thăng hoa, nhưng dường như đó lại là áp lực vô hình cho các cầu thủ chủ nhà. Ngay phút thứ 2 của trận đấu, Quế Ngọc Hải đã phạm lỗi với Putra trong vòng cấm, trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và  Rahim dễ dàng mở tỷ số cho Malaysia.

Video clip bàn thắng Việt Nam 2-4 Malaysia (Bán kết AFF Cup 2014)

Bàn thắng sớm giúp Malaysia thi đấu thoải mái và họ tiếp tục có thêm điều mong muốn. Phút 15, từ đường chuyền của Amri Yahyah, Talaha tận dụng sự lóng ngóng của bộ đôi trung vệ đội chủ nhà tâng bóng qua đầu Nguyên Mạnh. 2-0 cho ĐT Malaysia.

Nhận hai bàn thua chóng vánh, ĐT Việt Nam tràn lên tấn công và có bàn thắng rút ngắn tỷ số, người lập công là tiền đạo Công Vinh với pha đá phạt 11m chính xác.

Tuy nhiên bàn thắng này không giúp ĐT Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn mà còn nhận thêm 2 bàn thua liên tiếp ở phút 28 (Tiến Thành phản lưới) và 41 (Shukor Adan đánh đầu sau tình huống phạt góc).

Rất cố gắng ở hiệp 2 nhưng ĐT Việt Nam chỉ có thêm một bàn thắng. Phút 79, Công Vinh có pha xoay trở trong vòng cấm rồi sút tung lưới thủ môn Marlias, rút ngắn tỷ số xuống 2-4 cho ĐT Việt Nam.

Với việc để thua chung cuộc 4-5, ĐT Việt Nam đành phải ngậm ngùi dừng bước ở vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2014. trong khi đó, Malaysia giành quyền vào chơi ở trận chung kết với Thái Lan.

Diễn biến trận đấu

Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-2 nghiêng về Malaysia. Như vậy, ĐT Malaysia đã giành quyền vào chung kết với thắng lợi chung cuộc 5-4 sau 2 lượt trận đi và về.

Phút 87, Amiruddin được tung vào sân thay Talaha.

Vào! Việt Nam-Malaysia: 2-4. Phút 79, Công Vinh có pha xoay trở trong vòng cấm rồi sút tung lưới thủ môn Marlias, rút ngắn tỷ số xuống 2-4 cho ĐT Việt Nam, qua đó hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Phút 78, Bakhtiar được tung vào sân thay Radzi.

Phút 76, Văn Biển tạt bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Công Vinh bật bao đánh đầu trúng vị trí của thủ môn Marlias.

Phút 74, Thành Lương đã ngã trong vòng cấm Malaysia nhưng trọng tài đã không cho ĐT Việt Nam được hưởng phạt đền.

Phút 61, Huy Hùng có pha dứt điểm kỹ thuật từ bên ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Malaysia.

Phút 56, Ngọc Hải thực hiện đường tạt bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Công Vinh nhưng thủ môn Marlias đã đọc được ý đồ.

Phút 49, Tấn Tài dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Hải Anh.

Đầu hiệp 2, Mạc Hồng Quân được tung vào sân thay Huy Toàn.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 4-1 nghiêng về ĐT Malaysia.

Phút 45+3, Công Vinh có bóng thuận lợi trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh lại không chiến thắng được thủ môn Marlias.

Vào! Việt Nam-Malaysia: 1-4. Phút 43, Fadhli Shas có pha đánh đầu chuyền bóng trong vòng cấm để Shukor Adan dứt điểm bằng đầu làm tung lưới ĐT Việt Nam, nâng tỷ số lên 4-1 cho ĐT Malaysia.

Phút 37, Hoàng Thịnh rời sân nhường chỗ cho Tấn Tài.

Phút 36, Công Vinh có cơ hội tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm nhưng bóng lại đi trúng vị trí của thủ môn Marlias.

Phút 33, Thành Lương treo bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm nhưng Công Vinh lại đánh đầu không thành công.

Vào! Việt Nam-Malaysia: 1-3. Phút 28, từ bên cánh trái, Putra thực hiện đường tạt bóng không mấy nguy hiểm vào trong vòng cấm nhưng Tiến Thành đã lóng ngóng đưa bóng đi thẳng về lưới nhà, nâng tỷ số lên 3-1 cho Malaysia.

Phút 26, Công Vinh nhả bóng lại tuyến hai để Huy Hùng tung ra cú sút xa nhưng không thành công.

Vào! Việt Nam-Malaysia: 1-2. Phút 21, Akil phạm lỗi với Công Vinh trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Công Vinh đã đánh lừa thủ môn Marlias, rút ngắn cách biệt xuống 1-2 cho ĐT Việt Nam.

Phút 19, ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly chừng 30m. Thế nhưng, cú đá của Công Vinh lại đi thẳng lên trời.

Vào! Việt Nam-Malaysia: 0-2. Phút 15, Amri Yahyah thực hiện đường chuyền vượt tuyến vào trong vòng cấm và hàng thủ Việt Nam đã mắc sai lầm tạo điều kiện cho Talaha dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho Malaysia.

Phút 14, từ bên cánh phải, Văn Quyết có pha tạt bóng khó chịu vào trong vòng cấm khiến Kunanlan phải đánh đầu phá bóng đi hết đường biên ngang.

Phút thứ 8, Rahim thực hiện đường chuyền dài vào trong vòng cấm cho Talaha nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã kịp bắt bài.

Phút thứ 2: Vào! Việt Nam-Malaysia: 0-1. Phút thứ 2, Ngọc Hải truy cản trái phép với Amri trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền đồng thời tặng cho Ngọc Hải một chiếc thẻ vàng. Trên chấm 11m, Rahim dễ dàng đánh lừa thủ thành Nguyên Mạnh, mở tỷ số cho Malaysia.

Trận đấu bắt đầu.

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Nguyên Mạnh; Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Ngọc Hải; Huy Toàn, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thành Lương; Văn Quyết, Công Vinh.

Malaysia: Farizal Marlias, Mahali Jasuli; Safiq Rahim, Idlan Talaha, Shukor Adan, Indra Putra, Badhri Radzi, Kunanlan, Amri Yahyah, Azamuddin Akil, Zubir Azmi, Fadhli Shas.

Thống kê đáng chú ý:

Sau 4 trận đấu ở AFF Suzuki Cup 2014, Malaysia thắng 1, hòa 1, thua 2 (ghi được 6 bàn thắng và để lọt lưới 6 bàn).

Trong 6 trận đấu gần nhất, Malaysia mới chỉ có 1 chiến thắng (thắng 1, hòa 1, thua 4).

Trong 4 trận đã qua tại giải đấu lần này, ĐT Việt Nam đã ghi được 10 bàn thắng và để lọt lưới 4 bàn.

ĐT Việt Nam vẫn đang bất bại ở AFF Suzuki Cup 2014 (thắng 3, hòa 1). Trong 10 trận đấu dưới triều đại HLV Toshiya Miura, ĐT Việt Nam mới chỉ để thua 1 trận, hòa 1, thắng 8.

Trong quá khứ, Malaysia và Việt Nam đã gặp nhau tổng cộng 14 lần. ĐT Việt Nam thắng 8, hòa 2, thua 4.

Tính riêng ở AFF Cup, 2 đội đã gặp nhau 8 lần. ĐT Việt Nam thắng 4, hòa 2, thua 2.

Ở 2 lần đối đầu trong sự nghiệp, HLV Toshiya Miura đều được nở nụ cười chiến thắng trước người đồng nghiệp Dollah Salleh. Ngoài trận bán kết lượt đi, ĐT Việt Nam đã từng đánh bại Malaysia 3-1 ở trận giao hữu hồi tháng 11 vừa qua.

Theo số liệu thống kê vừa được Ban tổ chức AFF Suzuki Cup 2014 công bố, Malaysia đang là đội bóng chơi xấu nhất giải với 80 lần phạm lỗi sau 4 trận (bình quân 20 lần/trận). Kết quả là họ phải nhận tới 10 thẻ vàng.

Xếp sau Malaysia về số lần phạm lỗi lần lượt là Myanmar, Philippines (59 lần) và ĐT Việt Nam (57 lần).

Sự kiện CHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng