Quảng cáo

Courtois dính thẻ đỏ, Chelsea mất điểm đáng tiếc

Thứ bảy, 08/08/2015 22:51 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Bước vào mùa giải mới với tư cách là đương kim vô địch, nhiệm vụ tối thượng của Chelsea là phải bảo về thành công danh hiệu tại Premier League. Tuy nhiên trước những mối đe dọa đáng gờm, đây sẽ là lúc thích hợp để The Blues cho người ta thấy được bản lĩnh.

Video clip bàn thắng: Chelsea 2-2 Swansea (V1 Premier League)

Nhà ĐKVĐ tự tin tiếp đón CLB Swansea trên sân nhà Stamford Bridge. Và người hâm mộ không phải chờ đợi lâu để chứng kiến bàn thắng đầu tiên của CLB trong mùa giải mới. Bàn thắng của Oscar phút 24 đã phá vỡ thế bễ tắc cảu trận đấu, tuy nhiên 'niềm vui ngắn chẳng tày gang' họ nhanh chóng chịu thủng lưới do những sơ hỏ ở hàng hậu vệ. Ayew dứt điểm liên tiếp khiến Courtois không thể cản phá. Không lấu sau đó, William bất ngờ giúp The Blues vươn lên dẫn trước bằng một pha ghi bàn may mắn, giúp Chelsea tạm thời dẫn trước khi hiệp 1 khép lại.

Bước vào mùa giải mới với tư cách là đương kim vô địch, nhiệm vụ tối thượng của Chelsea là phải bảo về thành công danh hiệu tại Premier League. Tuy nhiên trước những mối đe dọa đáng gờm, đây sẽ là lúc thích hợp để The Blues cho người ta thấy được bản lĩnh.

Sang hiệp hai, Swansea bất ngờ tăng tốc. Nhận một pha chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Gomis dũng mãnh băng xuống, buộc thủ thành Chelsea phải phạm lỗi trong vòng cấm khiến Chelsea vừa mất người, vừa dính phạt đền. Và Gomis đã tận dụng cơ hội dứt điểm tung lưới thủ môn mới Begovic của đội chủ nhà cân bằng tỉ số 2-2. Dù Chelsea đã cố gắng trong những phút cuối trận nhưng trước một Swansea chắc chắn và chơi hơn người, nhà ĐKVĐ Premier League không thể làm gì hơn được và đành phải chia điểm trong ngày khai mạc Ngoại hạng Anh mùa giải 2015/16.

HẾT GIỜ Chelsea chơi thiếu người đã không thể có 3 điểm đầu tiên mùa giải này

90'+3 THẺ VÀNG Đội trưởng Swansea Ashley Williams nhận thẻ vàng sau khi ngăn cản đường lên bóng của Eden Hazard

Hiệp 2 sẽ có 4 phút bù giờ!

87' Bóng quanh quẩn ở khu vực giữa sân

84': THAY NGƯỜI HLV Jose Mourinho quyết định tung Falcao vào sân thế chỗ Willian.

81': Ayew tung cú cứa lòng quyết đoán nhưng bóng đi thẳng vào vị trí của thủ thành Begovic.

79': THAY NGƯỜI Eder vào sân thế chỗ Gomis phía Swansea

76': THAY NGƯỜI Zouma vào sân thay Fabregas, cầu thủ thi đấu khá mờ nhạt ở những phút có mặt trên sân.

76' Gomis tiếp tục đối mặt Begovic nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị

75': NGUY HIỂM! Nhận bóng từ Willian, Hazard đi bóng kỹ thuật vượt qua hậu vệ Swansea trước khi tung cú sút căng ở góc hẹp nhưng không thể đánh bại được Fabianski.

71': THAY NGƯỜI Do chấn thương không thể thi đấu, Jefferson Montero rời sân nhường chỗ cho Wayne Routledge. Đây là ca thay người 'bất đắc dĩ' thứ hai bên phía đội bóng 'thiên nga'.

68': Gomis tiếp tục sút tung lưới Chelsea sau đường căng ngang của Neil Taylor tuy nhiên bàn thắng không được trọng tài công nhận do đã việt vị. Một pha bóng thót tim với các cổ động viên đội chủ nhà.

65': Liên tiếp những pha cứu thua của Begovic. Thủ thành người Bosnia tiếp tục cản phá thành công cú đá phạt góc khó chịu của Montero.

62': NGUY HIỂM! Lại là Montero dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp buộc thủ thành Begovic phải bay người đẩy bóng đi vọt xà.

58': NGUY HIỂM! Montero đi bóng kỹ thuật trước khi tung cú sút hiểm hóc nhưng thủ thành Begovic đã đổ người cản phá xuất sắc.

55': VÀO Gomis thực hiện thành công quả phạt đền, cân bằng tỷ số 2-2 cho trận đấu

54' Thủ môn Begovic vào sân bên phía Chelsea thay Oscar. Chelsea chỉ còn chơi với 10 người

THẺ ĐỎ Courtois lao ra cản bóng trong vòng cấm và lĩnh ngay một tấm thẻ đỏ. Swansea được một quả phạt đền. John Terry bị thẻ vàng do lỗi phản ứng với trọng tài chính.

50': NGUY HIỂM! Từ chấm đá phạt góc bên cánh trái, Jonjo Shelvey quyết định tung cú sút thẳng về phía khung thành Chelsea. Thủ thành Courtois phải rất vất vả mới cứu thua ngay trên vạch vôi.

Hiệp 2 bắt đầu

 

Trọng tài Michael Oliver thổi hồi còi kết thúc hiệp 1, tỷ số vẫn đang là 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà Chelsea

45'+1: THẺ VÀNG người phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Oliver là tiền vệ Jack Cork của đội khách Swansea

44': Hazard đi bóng lắt léo nhưng không thể vượt qua 3 hậu vệ của Swansea.

40': Swansea có sự thay đổi người! Do chấn thương không thể thi đấu, Ki Sung-Yueng buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Cork.

36': Có bóng trước vòng cấm, tiền vệ Hàn Quốc Ki Sung-Yueng tung cú cứa lòng khá hiểm hóc nhưng Courtois xuất sắc cản phá.

31'VÀO Quá bất ngờ, William sút bóng đập chân Hernandez bên phía Swansea đổi hướng khiến thủ thành Fabianski chỉ còn có thể đứng nhìn bóng bay vào lưới.

29': VÀO Xuất sắc cản phá 2 pha dứt điểm liên tiếp của đối phương nhưng ở tình huống cuối cùng, thủ thành Courtois cũng đành bất lực trước cú sút quá khó của Ayew. Tỷ số tạm thời là 1-1

24': VÀO Oscar ghi bàn phá vỡ thế bế tắc. Chelsea tạm thời dẫn trước

22': Andre Ayew phải tạm thời rời sân để nhận sự chăm sóc y tế sau khi dính pha đánh cùi chỏ của Gary Cahill.

18': Chelsea phản công nhanh nguy hiểm! Falcao xâm nhập vòng cấm và bị ngã sau tình huống tranh chấp với Fernandez. Nhưng trọng tài Michael Oliver không cho đội chủ nhà hưởng phạt đền.

15':NGUY HIỂM Đón đường chọc khe thông minh của Shelvey, Gomis có cơ hội đối mặt với thủ thành Courtois. Thay vì tung ra cú sút ngay, tiền đạo người Pháp ngoặt bóng qua Cahill nhưng không thể thắng được Terry ở tình huống dứt điểm.

12': Shelvey đi bóng vượt qua hai cầu thủ Chelsea trước khi thực hiện đường căng ngang khá tốt vào trong. Tuy nhiên, thủ thành Courtois đã có pha đổ người chuẩn xác.

7':NGUY HIỂM Từ pha đá phạt chếch bên góc trái, Bafetimbi Gomis đánh đầu kỹ thuật, thủ thành Courtois đã đứng nhìn nhưng bóng đi chệch cột. Suýt chút nữa đội khách đã có bàn thắng vượt lên.

5': Oscar bị đau sau tình huống tranh chấp bóng cùng Ki Sung-Yueng tuy nhiên tiền vệ Brazil vẫn có thể thi đấu

3': Từ đường chuyền của đồng đội, Costa thực hiện pha căng ngang trước khung thành Swansea nhưng không thành công.

Hiệp 1 bắt đầu! Swansea giao bóng trước.

Trong 5 lần đối đầu gần nhất giữa 2 bên, Chelsea toàn thắng và trong đó có tới 4 lần giữ sạch lưới. Nói đúng hơn đây có thể là một cái dớp rất khó lường, ngay cả mùa trước khi đang bay cao với 3 chiến thắng trước Man Utd, Burnley và West Brom và ngay lập tức thua tan nát 2-4 trước Chelsea. Trận lượt về ở mùa giải trước, Thiên Nga đen tiếp tục nhận trận thua đậm nhất mùa 0-5 trước The Blues.

Thêm một thông tin nữa có thể làm yên lòng những CĐV Chelsea khi mà The Blues thường có thói quen khởi đầu rất tốt, đó là trong 7 trận khởi đầu tại 7 mùa giải gần nhất, Chelsea không hề thua và chỉ có duy nhất 1 lần chia điểm trước Stoke City. Những lần còn lại đều là chiến thắng khá đậm. Hơn nữa thành tích sân nhà của Mourinho nói riêng cũng rất ấn tượng, mùa trước không có bất kì đội bóng nào rời Stamford Bridge với 3 điểm trọn vẹn tính riêng tại Premier League, trong đó có tới 15 trận thắng.

THÔNG TIN ĐẶC BIỆT CHELSEA VS SWANSEA CITY

6. Chelsea bất bại 7 trận khai màn giải ngoại hạng gần nhất trong đó có 6 chiến thắng.

20. Chuỗi trận bất bại trên sân nhà của Chelsea tại Premier League là 20.

5. Chelsea toàn thắng 5 cuộc đọ sức gần nhất với Swansea City.

2. The Blues chỉ để thủng lưới 2 bàn trong 5 trận đấu kể trên.

Đội hình ra sân và dự bị của hai đội:

+Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Matic, Fabregas, Willian, Oscar, Hazard, Costa.

Dự bị: Begovic, Zouma, Ramires, Falcao, Mikel, Remy, Moses.

+Swansea: Fabianski, Naughton, Fernandez, Williams, Taylor, Shelvey, Ki, Ayew, Sigurdsson, Montero, Gomis.

Dự bị: Nordfeldt, Tabanou, Routledge, Eder, Rangel, Cork, Bartley.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp Chelsea vs Swansea Chelsea vs Swansea Link xem Chelsea vs Swansea Link trực tiếp Chelsea vs Swansea dự đoán Chelsea vs Swansea Kết quả Chelsea vs Swansea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT